Trong kinh doanh việc tạo dựng hình ảnh và thương hiệu cho mình là điều vô cùng quan trọng. Bởi vậy, chụp ảnh sản phẩm là nhu cầu của mọi doanh nghiệp thương hiệu khi quảng bá. Bán hàng trong thời đại thương mại điện tử lên ngôi. Vậy bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp để gửi tới khách hàng là gì?

Hôm nay ISAAC GROUP sẽ gửi đến cho bạn những bí quyết và lưu ý cực hấp dẫn. Để doanh nghiệp thương hiệu của bạn có những bức ảnh sản phẩm đẹp để thu hút khách hàng lựa chọn và quyết định mua hàng.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sáng rất quan trọng khi chụp ảnh bằng điện thoại. Hình ảnh của sản phẩm muốn đẹp và rõ nét từng góc cạnh của sản phẩm thì bạn cần chú ý những điều sau:

Bắt ánh sáng tự nhiên đúng thời điểm: Ánh sáng tự nhiên luôn là điều kiện lý tưởng để chụp ảnh sản phẩm.

Đo độ sáng trên sản phẩm: Bạn có thể chạm vào nhiều vùng sáng / tối khác nhau và lựa chọn một điểm giúp sản phẩm rõ nét và không bị lóa.

Tận dụng ánh sáng nhân tạo: Bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra nguồn ánh sáng đẹp để chụp ảnh sản phẩm bằng bóng đèn điện, hãy đảm bảo ánh sáng chiếu vào từng góc cạnh của sản phẩm để hình ảnh hiển thị rõ nét và đẹp nhất.

Không chụp ảnh ngược sáng: Tuyệt đối không chụp ảnh sản phẩm khi nguồn sáng nằm ở phía sau sản phẩm. Ảnh ngược sáng sẽ làm sản phẩm trở nên tối và không hấp dẫn.

Yếu tố cần để có 1 bức hình chụp ảnh sản phẩm ăn ý

Hình ảnh như thông điệp truyền tải tới khách hàng của bạn vậy. Hình ảnh đẹp bao giờ cũng thu hút và gây được sự chú ý lớn tới khách hàng. Giúp khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm của bạn. Trang bị ngay những mẹo chụp ảnh đẹp lung linh ngay dưới đây bạn nhé.

Yếu tố chụp ảnh sản phẩm đẹp

Đa dạng các góc chụp ảnh sản phẩm khác nhau

Một cách chụp ảnh sản phẩm bạn cần chú ý đó chính là nên đa dạng góc chụp ảnh để khách hàng có cái nhìn cận cảnh về sản phẩm. Bạn phải luôn đặt mình ở vị trí của một người khách muốn mua sản phẩm, họ cần xem chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các điểm nhấn trong thiết kế hay kiểu dáng thiết kế của quần áo. Chính vì vậy, các chủ cửa hàng kinh doanh cần tìm các góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật được sản phẩm.

Ngoài ra, cách chụp ảnh quần áo bán hàng online hiệu quả đó là bạn phải luôn nhớ, sản phẩm càng chụp ở nhiều góc, càng chi tiết càng tốt. Điều quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm để bán hàng online là phải đủ sáng, tạo cảm giác thực tế và phù hợp với khách hàng.

Đổ “bóng mềm” cho sản phẩm

Khi chụp ảnh, thường có 2 kiểu đổ bóng là “bóng mềm” và “bóng cứng”. Đổ bóng cứng là kích thước nguồn sáng nhỏ hơn sản phẩm, bóng mềm là kích thước nguồn sáng lớn hơn sản phẩm. Khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo trên website, bạn nên ưu tiên chọn đổ bóng mềm.

Vì đổ bóng mềm giúp hình ảnh sản phẩm trông mịn hơn, ánh sáng phân bố đều lên toàn bộ sản phẩm cứ không phải chỉ tập trung vào một điểm.

Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó

Đặt sản phẩm trong môi trường tự nhiên của nó sẽ giúp tăng tính chân thực cho sản phẩm. Như chụp ảnh quần áo hay giày dép thì chụp với người thật đang mặc trang phục hay quảng cáo thức ăn thì chụp cảnh mọi người đang thưởng thức món ăn đó. Như vậy, hình ảnh vừa có tính thực tế lại sinh động và hấp dẫn hơn.

Chụp ảnh sản phẩm thời trang Flat Lay

Đây là phong cách chụp ảnh sản phẩm khá phổ biến đối với dân kinh doanh quần áo. Lưu ý khi chụp sản phẩm theo phong cách này, bạn nên chọn các item chủ đạo cần chụp là trung tâm của bức ảnh, tỉ lệ các item chủ đạo và các phụ trang cần có kích thước phù hợp, cân xứng, màu nền trắng hoặc các màu có thể phản chiếu tốt màu sắc thực sự của sản phẩm. Ngoài ra, nên đứng ở vị trí đủ cao để chụp, tránh để bóng mình đổ vào Flatlay mà bạn định chụp.

Chọn góc chụp mới lạ

Không thể nghi ngờ gì, việc chọn được góc ảnh mới lạ, độc đáo có thể thu hút người xem hơn, không chỉ với chụp ảnh nghệ thuật mà còn áp dụng cho cả chụp ảnh sản phẩm bán hàng online. Một sản phẩm dù không mới lạ những góc chụp độc đáo, bắt mắt chắc chắn có thể khiến người ta dừng lại xem lâu hơn những bức ảnh sản phẩm một kiểu, cứng nhắc.

Hãy thử những góc chụp mới như từ trên cao xuống, chụp qua một vật khác, chụp mờ xung quanh,…, biết đâu bạn sẽ có được một bộ ảnh sản phẩm bán hàng online đẹp độc nhất vô nhị đấy.

Màu sắc sản phẩm

Thường thì các sản phẩm được bán hàng online người ta sẽ chọn chụp một màu sắc của sản phẩm rồi chú thích bên dưới những màu sắc hiện có như đỏ, vàng, xanh, trắng,… Tuy cách làm này giúp bạn tiết kiệm được diện tích và chi phí nhưng nó cũng khiến khách hàng khó hình dung sản phẩm thực hơn khi bạn chụp tất cả các màu sắc sản phẩm. Mặt khác, nếu bạn khai thác tốt thì trong một bức ảnh cũng có thể thể hiện được nhiều màu sắc phối hợp khác nhau và cũng thu hút hơn.

Kích thước sản phẩm

Như đã nói ở đầu bài viết, ảnh là tính chân thực, dùng sự chân thực đó để thuyết phục khách hàng. Và việc tạo cảm giác trực quan về kích thước thật chính là một bí quyết làm nên bộ ảnh bán hàng online thu hút.

Hãy đưa sản phẩm bạn muốn chụp vào một tình huống cụ thể, một môi trường cụ thể để tạo sự tương quan, từ đó giúp khách hàng cảm nhận được kích thước thực tế của nó. Ví dụ bạn bán áo khoác chẳng hạn, hãy chọn người mẫu mặc áo và chụp ảnh toàn thân cùng đính kèm chiều cao, cân nặng của mẫu để khách hàng có thể hình dung cụ thể tình huống của bản thân mình.

Đừng quên chỉnh sửa ảnh

Đây là công đoạn cuối cùng cũng là công đoạn không thể thiếu nhất để đưa hình ảnh lên website của bạn. Việc chỉnh giúp hình ảnh mượt hơn, tươi sáng và hài hòa hơn. Bạn còn cần chú ý yêu cầu kích cỡ ảnh phù hợp với website của bạn để điều chỉnh cho phù hợp, tránh trường hợp ảnh đưa lên bị nhòe, không rõ nét.

Đối với marketing online thì hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, cho nên khâu chỉnh sửa này càng được chú trọng thì hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng càng cao.

Sau khi hoàn thiện bước chụp hình thì khâu xử lý ảnh hậu kỳ là khá quan trọng. chụp ảnh sản phẩm đã đẹp rồi, nhưng để lung linh hơn nữa thì cần phải xử lý photoshop.

-> Xem ngay bài viết: đọc vị khách hàng cực hấp dẫn

Tất cả những điều bạn làm ở trên sẽ chỉ dừng lại ở đó nếu không biết kết hợp chiến dịch marketing, website quản lý bán hàng đơn giản. Đây là khâu chính và cuối cùng để sản phẩm của bạn đến tận mắt người tiêu dùng. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào công việc ngay thôi nào.