So sánh giá bán trong siêu thị luôn là một trong những vấn đề cần quan tâm của các chủ siêu thị. Bởi chủ siêu thị sẽ không biết được đối thủ của mình đang làm gì? Bán những sản phẩm nào, với giá bán như thế nào? Liệu đối thủ của mình có bán phá giá để hút khách về cửa hàng không? Hãy cùng Isaac tìm hiểu và cách so sánh giá bán siêu thị nhé!

so-sanh-gia-ban

1. Phân loại đối thủ cạnh tranh siêu thị

Phân loại các đối thủ xem họ đang bán những sản phẩm gì. Các sản phẩm trong siêu thị của đối thủ có thể rất giống với các sản phẩm của siêu thị bạn. Nhưng cũng có nhiều siêu thị chỉ là đại diện cho các thương hiệu. Bạn phải xác định đúng được các đối thủ của mình có bán chuyên biệt những sản phẩm. Mà họ làm đại diện cho một thương hiệu nào đó hay không.

Có nhiều siêu thị chỉ bán đại diện một số sản phẩm cho các nhãn hàng là chính và chỉ bán kèm thêm một số ít những sản phẩm của thương hiệu khác. Có thể gọi đó là nhà phân phối độc quyền của nhãn hàng. Nếu siêu thị của bạn cũng bán các sản phẩm của thương hiệu đó thì bạn cần phải so sánh xem các siêu thị khác là nhần phân phối độc quyền hay cũng là siêu thị bán đa dạng các sản phẩm như siêu thị của chúng ta.

2. Tìm hiểu về sản phẩm siêu thị của đối thủ

Cạnh tranh trong kinh doanh luôn luôn khắc nghiệt bởi đối thủ thì ngày càng nhiều và liên tục đổi mới. Đồng thời, các sản phẩm của đối thủ cũng được thay đổi và bổ sung liên tục. Việc tìm cách kinh doanh hiệu quả chưa bao giờ dễ dàng. Bởi khi nhu cầu mua sắm ngày càng tăng bởi chất lượng cuộc sống đang tăng lên. Đồng thời trong mùa dịch giảm mạnh. Chúng ta phải tìm hiểu sản phẩm gì đang hot, người tiêu dùng đang có nhu cầu gì . Ngoài ra bạn cũng cần nghiên cứu cách kinh doanh và so sánh với đối thủ. Xem đối thủ kinh doanh gì để tham khảo và có cách điều chỉnh cho phù hợp.

Bạn phải tìm hiểu những sản phẩm đang được trưng bày ở các siêu thị đối thủ. Xem chúng có giống các sản phẩm ở siêu thị mình hay không. Có thể có những sản phẩm bên siêu thị của bạn có nhưng ở siêu thị bên đối thủ lại không có. Và ngược lại. Bên cạnh đó, bạn còn phải xem các sản phẩm của siêu thị đối thủ được các nhà phân phối hay cung cấp nào. Các sản phẩm được phân phối trực tiếp hay qua nhà phân phối trung gian.

gia-ban-doi-thu

3. So sánh giá bán siêu thị của đối thủ

Đây là yếu tố quyết định trong việc so sánh giá bán siêu thị. Bạn có thể hỏi khách hàng đã từng mua các sản phẩm của đối thủ với mức giá bao nhiêu. Họ có hài lòng với mức giá đó không. Để biết được đối thủ đang bán với giá như thế nào. Để so sánh và ra giá cho các sản phẩm của mình. Có thể đối thủ đang bán phá giá để thu hút khách hàng về bên mình. Từ đó đưa ra được giá phù hợp và cạnh tranh với đối thủ mà vẫn đem lại lợi nhuận cho siêu thị.

Có thể có nhiều cách để tham khảo giá của đối thủ như: Trực tiếp qua khách hàng đã mua, qua website, tự mình trải nghiệm hay qua những người xung quanh,…

4. Nghiên cứu và so sánh website của đối thủ siêu thị

Bạn phải tìm hiểu xem đối thủ của bạn có website không. Hoặc siêu thị đối thủ có website mà bán sản phẩm hay không. Nếu có thì nó là một lợi thế cho đối thủ. Hay đối thủ có chương trình khuyến mãi hấp dẫn gì không. Hiện nay khi thời đại 4.0 phát triển thì nhu cầu đi lại giảm. Bởi chỉ với một cú click chuột khách hàng đã có sản phẩm ưng ý.

Tuy nhiên, mỗi một website có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bạn cũng nên tạo cho mình một website để tiếp cận với xu hướng và thuận lợi cho khách hàng. Có thể từ một website mà bạn đánh giá được đối thủ mạnh hay yếu. Để từ đó so sánh với mình và đưa ra phương án bán hàng tối ưu.

so-sanh-gia-ban-sieu-thi

5. Tìm kiếm, so sánh giá bán siêu thị qua các bài đánh giá

Cần phải dành thời gian tìm kiếm và so sánh giá bán qua các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội. Như website hay Facebook,… Để có thể nắm bắt tình hình chung về đối thủ, để thấy khách hàng nhận xét ra sao về siêu thị đối thủ. Từ việc tìm kiếm, so sánh để thấy siêu thị đối thủ đang làm gì, khách hàng có hài lòng không. Từ đó có thể thấy được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Từ đó có thể rút ra bài học kinh nghiệm và tận dụng nó trở thành điểm mạnh của siêu thị mình.

Bài đánh giá về sản phẩm nào tốt, hiện lên đầu thì đó là một sản phẩm đang được khách hàng bên đối thủ ưa chuộng. Bạn phải có một chiến lược mạnh hơn và cuốn hút hơn để có thể kéo khách hàng về bên mình.

Trên đây là một số gợi ý của Isaac về cách so sánh giá bán siêu thị nhé. Hãy thử tham khảo và áp dụng nhé. Chúc các bạn thành công! Đừng quên truy cập website isaac.vn thường xuyên để cập nhật thêm những bài viết mới nhất nhé!