Trong môi trường kinh doanh hiện nay, nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi khi nắm bắt tâm lý khách hàng tốt, bạn có thể đưa ra những chiến lược và sản phẩm đúng. Giúp tăng doanh thu, và giúp khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Trong khách hàng, ta nên chú ý hơn đến khách hàng trẻ em. Vậy lí do gì khiến khách hàng trẻ em được chú ý hơn cả? Cùng Isaac tìm hiểu nhé!

1. Tại sao nên phân tích tâm lý khách hàng trẻ em?

Trong tư duy của các nhà phân tích, trẻ em mang trong mình ba quyền lực với thị trường:

  • Khả năng chi tiêu trực tiếp;
  • Khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình;
  • Trẻ em chính là thị trường tương lai của các doanh nghiệp.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra khả năng nhận dạng thương hiệu. Những những thói quen đã hình thành từ nhỏ sẽ tiếp tục ảnh hưởng. Và chúng có thể chi phối chính họ khi đã trưởng thành.  Bởi vậy. tâm lý của khách hàng trẻ em là một trong những vấn đề cần quan tâm.Bởi tiếp thị đến đối tượng trẻ em, chẳng bao lâu nữa sẽ đóng vai trò quyết định mức tiêu dùng của thị trường Việt.

khach-hang-tre-em

2. Khách hàng trẻ em là khách hàng tiềm năng

Khách hàng trẻ em mang nhiệm vụ định hướng cho sản  phẩm và chúng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh. Vậy đó là gì?

Khách hàng trẻ em có vai trò chi phối quảng cáo

Với trẻ em, quảng cáo dường như là công cụ có ảnh hưởng mạnh nhất . Bởi quảng cáo khởi đầu bằng việc thu hút sự chú ý của trẻ em. Sau đó tạo ra sự lý thú trong tâm hồn của trẻ về sản phẩm được xem trên quảng cáo. Từ đó thúc đẩy trẻ mua. Hoặc có những biểu hiện muốn bố mẹ chúng mua sản phẩm. Và cuối cùng khiến cho trẻ thấy thực sự thỏa mãn về sản phẩm.

Điểm khác biệt lớn nhất về ảnh hưởng của quảng cáo đối với trẻ em và với người trưởng thành, đó là trẻ em dễ bị quảng cáo chi phối hơn. Trẻ em đón nhận quảng cáo như một hình thức giải trí và thường dành những tình cảm với những quảng cáo ấn tượng, từ đó đòi phụ huynh mua sản phẩm bằng được.

Khách hàng trẻ em hay khai thác hình ảnh thần tượng

Trẻ em nhỏ hơn 12 tuổi thường khó phân biệt được sự khác biệt giữa quảng cáo và phim ảnh. Nên những đoạn quảng cáo về sản phẩm là cách làm cho trẻ em tiếp nhận trong vô thức. Thêm vào đó, trẻ em dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự xuất hiện của những thần tượng. Những nhân vật được chúng yêu thích, tìm cách bắt chước theo những hình ảnh quảng cáo. Đó không chỉ là phục vụ cho nhu cầu kinh doanh hiện tại mà còn là đầu tư cho tương lai. Các quảng cáo đó không chỉ là định hình tiêu dùng hôm nay mà sẽ còn góp phần chi phối lối sống và văn hóa Việt ngày mai. Tiếp thị đến khách hàng trẻ em gắn bên mình rất nhiều sứ mệnh.

Luôn được đặt trong suy nghĩ ” Cho con điều tốt nhất”

Khách hàng trẻ em là một phần quan trọng trong nỗ lực của các nhà phân tích bởi khách hàng trẻ em là người tiêu dùng tương lai. Nhóm trẻ em 5 – 14 tuổi được chú ý nhất ở Việt Nam, nhất là sự quan tâm từ bố mẹ chúng. Bởi điều các bậc phụ huynh quan tâm là : điều gì tốt nhất cho con cái họ. Bằng chứng là việc họ bỏ qua những loại bột sữa rẻ tiền để hướng tới những loại sữa ngoại với giá cao gấp nhiều lần ,…

tiem-nang-khach-hang-tre-em

3. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng trẻ em

Để có thể nắm bắt tốt về trẻ em, cũng như có những chiến lược về sản phẩm. Hãy tìm hiểu kĩ về khách hàng qua những kỹ năng sau:

Trở thành cố vấn cho khách hàng

Khách hàng lúc này là bố mẹ của trẻ em. Việc quảng bá sản phẩm, thuyết phục, lôi kéo mua hàng quá nhiều có thể phản tác dụng với những vị khách đang băn khoăn. Đối tượng này chưa tìm hiểu nhiều thông tin về sản phẩm. Đồng thời họ khá ít thông tin về mặt hàng đó và cần được hướng dẫn, tìm hiểu nhiều hơn. Vậy bạn hãy trở thành người tư vấn, cung cấp thông tin một cách dễ hiểu, ngắn gọn, tập trung vào ưu điểm sản phẩm. Với những vị khách đã mất kiên nhân trong việc nghe tư vấn, hãy nhanh chóng, mạnh dạn chốt đơn để không làm tốn thời gian của họ. Nên nhấn mạnh vào những ưu điểm nổi bật

Thường xuyên tương tác, tạo mối quan hệ với khách hàng

Khách hàng dễ đưa ra quyết định mua sản phẩm hơn nếu làm việc với người quen. Một trong những bí kíp nắm bắt tâm lý khách hàng là tìm cách thiết lập mối quan hệ. Trong đó mối quan hệ lâu dài sẽ giúp bạn có được nhiều vị khách tiềm năng trong tương lai. Bạn có thể hỏi bố mẹ chúng về sở thích, màu sắc để có thể đưa ra những tư vấ chính xác. Mục tiêu cuối cùng là hướng đến khách hàng trẻ em

Làm nổi bật thương hiệu để khách hàng chú ý

Danh tiếng của công ty cũng có ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình nắm bắt tâm lý khách hàng để chinh phục. Bởi nếu bạn là một thương hiệu lâu năm, chắc chắn độ tin tưởng của khách hàng sẽ cao hơn. Đồng thời, khi tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, những thông tin sẽ hiển thị lên đầu. Doanh nghiệp bạn còn có thể xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, từ đó kích thích tâm lý của khách hàng trẻ em

tam-ly-khach-hang-tre-em

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một nghệ thuật cần có thời gian dài để rèn luyện, nâng cao kỹ năng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng cách nắm chắc thông tin sản phẩm, ưu điểm của doanh nghiệp và luôn nhiệt tình trong quá trình tư vấn khách hàng. Mong rằng với những thông tin mà Isaac cung cấp trong bài viết trên, bạn đã có nhiều bài học hơn về tư vấn khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ em