Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Slogan là khẩu hiệu thương mại giúp thương hiệu kết nối gần hơn đến khách hàng. Khách hàng nhớ đến thương hiệu cũng nhờ một phần vào những câu slogan ấn tượng. Những câu slogan hay về bán hàngIsaac chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có “cảm hứng” sáng tạo cho thương hiệu mình những câu ấn tượng và đầy ẩn ý làm lay động trí tưởng tượng khách hàng.

Slogan là gì?

Slogan là một câu nói ngắn gọn chứa đựng thông điệp của thương hiệu; có thể mang những âm điệu mạnh mẽ hoặc mềm mại tùy theo tính chất sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cung cấp. Slogan là “khẩu hiệu tiếp thị” của thương hiệu; thường được sáng tạo bằng các cách như điệp âm; chơi chữ hoặc nghĩa mở rộng.

slogan-hay-ve-ban-hang

Sáng tạo ra một câu slogan hay về bán hàng vừa phải khiến người nghe thích thú và sharing được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp. Đây là một điều khó và rất cần sự tập trung. Có những câu slogan sống mãi với thời gian cũng có rất nhiều câu chết ngay khi được giới thiệu. Các câu slogan hay đủ nội lực giúp việc tăng nhận thức về thương hiệu và khơi gợi trí tưởng tượng về sản phẩm, xúc tiến động cơ mua sắm của khách hàng.

Tại sao slogan có thể lưu giữ ấn tượng thương hiệu?

Một câu slogan hay về bán hàng sẽ góp phần tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hàng. Bằng cách nhấn mạnh và lặp lại nhiều lần tên thương hiệu; khách hàng có thể ghi nhớ câu slogan bán hàng. Và khi nhắc đến thương hiệu đó; khách hàng sẽ có những liên tưởng thương hiệu nhờ câu slogan đó.

Ví dụ như một vài slogan điển hình như: “Biti’s- Nâng niu bàn chân Việt”; “Big C- Giá rẻ cho mọi nhà” hoặc “Vị ngon trên từng ngón tay – KFC”,… Có thể thấy những câu slogan này lặp lại tên thương hiệu; ngoài việc thể hiện sự khác biệt nó giúp khách hàng nhớ đến tên thương hiệu. Đó là điểm nổi bật của slogan trong việc truyền thông thương hiệu.

Câu slogan bán hàng hay có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách liên hệ trực tiếp và mạnh mẽ tới các lợi ích khi tiêu dùng sản phẩm. Từ đó, gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hàng. Ví dụ như: “Kotex – Tinh tế và nhẹ nhàng”; “ Như Tide mới là trắng”, “Giữ hơi thở thơm tho một cách tự nhiên”;… đó là những slogan liên hệ trực tiếp tới lợi ích của sản phẩm.

Yếu tố cần thiết cần có trong một slogan hay về bán hàng

Xác định đúng công chúng, khách hàng mục tiêu

Thương hiệu phải tạo sự khác biệt của sản phẩm đủ lớn để khách hàng chọn mua của mình thay vì đối thủ. Cần xác định đúng công chúng mục tiêu, khách hàng mục tiêu để sáng tạo ra câu slogan hay về bán hàng. Vì họ là đối tượng trực tiếp đón nhận câu slogan đó. Slogan về bán hàng phải mô tả được lĩnh vực kinh doanh của công ty; hoặc thể hiện được lợi ích cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Nhấn mạnh vào lợi ích

Slogan hay luôn được nhấn mạnh vào lợi ích của khách hàng khi sử dụng hoặc mua sản phẩm. Làm nổi bật các đặc điểm, tính năng của sản phẩm so với các đối thủ khác trên thị trường. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Một slogan bán hàng cần có yếu tố này. Vừa gợi nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm; cũng như có thể liên tưởng đến thương hiệu.

Ngắn gọn, xúc tích

Chắc chắn một câu slogan hay về bán hàng cần ngắn gọn, xúc tích khiến khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu. Nhưng ngắn gọn phải đi kèm với ý nghĩa và đi sâu tiềm thức của mỗi người; để làm sao khi nhắc tới Slogan là khách hàng đã nghĩ ngay đến sản phẩm, thương hiệu. Vì thế mà một câu slogan hay sẽ được chau chuốt về câu từ cũng như ngữ nghĩa.

cau-slogan-hay

Không gây phản cảm

Một yếu tố nữa cần lưu ý khi sáng tạo slogan là phải đảm bảo không phản cảm. Slogan không được đá động hay làm ảnh hưởng tới những thương hiệu khác. Từ ngữ được dùng trong slogan không được gây phản cảm hiểu nhầm hay xúc phạm khiến khách hàng mất thiện cảm với doanh nghiệp.

Các bước xây dựng một slogan hay

Chuẩn bị các thông tin cần thiết

  • Sản phẩm/ dịch vụ: Lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người dùng, điểm nổi bật, ưu điểm, …
  • Doanh nghiệp: Định hướng doanh nghiệp, cá tính, sự liên tưởng thương hiệu muốn hướng tới,…
  • Đối thủ cạnh tranh: Các thông tin về ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng mà họ hướng tới,…
  • Khách hàng: Chân dung khách hàng được vẽ một cách chi tiết như độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quan, hành vi khách hàng,…

Định vị thương hiệu

Cần xác định rõ định vị và nhận diện thương hiệu trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Từ đó có thể tạo ra slogan hay về bán hàng phản ánh được sức ảnh hưởng của thương hiệu đến với khách hàng.

Nghiên cứu từ khóa

Bạn hãy đặt mình vào khách hàng và tưởng tượng ra những hình ảnh, cảm xúc khi đọc slogan của thương hiệu. Từ đó, bạn có thể viết ra một danh sách những động từ và tính từ không khoảng dựa trên đặc tính của sản phẩm, giá trị chủ chốt, tính phương pháp của thương hiệu,..

Ghép thành slogan

Hãy tạo ra thật nhiều ý tưởng và tổng hợp chúng lại. Hãy thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình trong việc tạo ra một câu slogan hay về bán hàng. Và sau khi tìm được những ý tưởng đó; hãy thử ghép chúng lại thành một câu hoàn chỉnh. Rất có thể đó chính là slogan hiệu quả và xuyên suốt trong quá trình quảng bá thương hiệu sau này của doanh nghiệp.

Các câu slogan hay về bán hàng nổi tiếng

  • “Don’t leave home without it” (Đừng ra khỏi nhà mà không mang theo nó) – American Express
  • “Ấn tượng khó phai” – Dầu gội đầu Double rich
  • “Đàn ông đích thực” – Nhãn hàng dành cho nam giới X-men
  • “The best or nothing” (Tốt nhất hoặc không có gì) – Thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz
  • “Ngọt ngào như vòng tay âu yếm” – Alpenliebe
  • “Generation Next” (Thế hệ tiếp nối) – Pepsi
  • “Impossible is nothing” (Không gì là không thể) – Thương hiệu thời trang Adidas
  • “Just do it” (Cứ làm đi) – Thương hiệu thể thao Nike

Slogan về dược phẩm

  1. Bảo Xuân: gìn giữ nét xuân
  2. Sắc Ngọc Khang: tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám
  3. LIC: giảm cân đẹp dáng, tự tin tỏa sáng
  4. Boganic: bổ gan, giải độc, mát gan
  5. Emhappy: thăng hoa cảm xúc lứa đôi
  6. Siro ho cảm Ích nhi: Giải cảm, Giảm ho, Tiêu đờm
  7. Panadol: giảm đau, hạ sốt, không gây buồn ngủ
  8. Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn
  9. Health for life
  10. Lựa chọn vì sức khỏe
  11. Mang bình an đến mọi người
  12. Vì sức khỏe cộng đồng

slogan-ban-hang-hay

Slogan về chăm sóc khách hàng

  1. Your Passion is our Satisfaction – Đam mê của bạn là sự hài lòng của chúng tôi
  2. Best Service, Right Time, Right People – Dịch vụ tốt nhất, Đúng lúc, Đúng người
  3. Definitely, We can Serve you better – Chắc chắn, chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt hơn
  4. Service is Everywhere – Dịch vụ ở mọi nơi
  5. Service Truly Different – Dịch vụ thực sự khác biệt
  6. Satisfaction is our motto – Sự hài lòng là phương châm của chúng tôi
  7. Service what you deserves – Phục vụ những gì bạn xứng đáng
  8. Good Space, Good Service – Không gian tốt, dịch vụ tốt
  9. Sharing the Feelings – Chia sẻ cảm xúc
  10. You say, We’ll do it – Bạn yêu cầu, chúng tôi làm

Slogan về công nghệ

  1. Nokia: Connecting people – Kết nối mọi người
  2. Apple: Think different – Suy nghĩ khác biệt
  3. Toshiba: In Touch With Tomorrow – Kết nối với tương lai
  4. Adobe: Better by Adobe – Tốt hơn bởi Adobe
  5. Dell: Easy as Dell – Dễ dàng như Dell
  6. Microsoft: Your potential. Our passion – Tiềm năng của bạn. Niềm đam mê của chúng tôi
  7. Fujitsu: Possibilities are infinite – Khả năng là vô hạn
  8. Mozilla Firefox: Your web, the way you like it – Trang web của bạn theo cách bạn thích
  9. LG – Life’s Good – Cuộc sống tươi đẹp
  10. Sony – Make believe: Hãy tin tưởng

Slogan về mỹ phẩm

  1. Enchanteur: Sự lôi cuốn kỳ diệu
  2. L’Oreal: Because you’re worth it – Bởi vì bạn xứng đáng
  3. Olay: Love the skin you’re in – Hãy luôn yêu quý làn da của bạn
  4. Dove: The secret of beautiful hair – Bí mật của mái tóc bóng đẹp
  5. Sunsilk: Tóc mềm mượt suốt ngày dài
  6. Vaseline: The Healing Power of Vaseline – Sức mạnh chữa lành của Vaseline
  7. Maybelline: Maybe She’s Born With It, Maybe It’s Maybelline – Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, Có thể là nhờ Maybelline

Slogan cho siêu thị

  1. Coopmart: Nơi mua sắm đáng tin cậy – Bạn của mọi nhà
  2. Vinmart: An tâm mua sắm mỗi ngày
  3. Walmart: Save Money. Live Better – Tiết kiệm tiền bạc. Sống tốt hơn
  4. H-E-B: Here everything’s better – Ở đây mọi thứ đều tốt hơn
  5. Mua sắm cho gia đình

Slogan thương hiệu giúp liên kết chặt chẽ gần hơn đến người tiêu dùng. Với chia sẻ của Isaac tổng hợp những câu slogan hay về bán hàng hy vọng bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về việc sử dụng slogan hay cho doanh nghiệp, thương hiệu, mang đầy ý nghĩa nhắn gửi chọn thông tin tới khách hàng thân yêu của mình.