Do nhu cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa tăng trưởng mạnh nên thị trường kinh doanh nội thất ngày càng sôi động. Nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau hơn. Cùng với đó là nhu cầu của khách hàng tăng lên. Tất cả đã dẫn đến cửa hàng cần thay đổi trong quản lý, bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng để phát triển. Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng đã trở thành xu hướng tất yếu trong cửa hàng kinh doanh nội thất. Vậy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất mang lại những tối ưu lợi nhuận như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất giúp nắm chính xác thông tin đặt hàng

Do đặc thù kích thước hàng hóa lớn nên hầu hết các sản phẩm trong cửa hàng đều là hàng trưng bày. Khách hàng đến xem mẫu mã và trải nghiệm sản phẩm. Nếu hài lòng sẽ để lại thông tin đặt hàng. Người bán sẽ lưu lại thông tin này sau đó gửi hàng trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng thay vì bán trực tiếp tại cửa hàng.

Chính vì đặc điểm này, một công cụ để lưu trữ thông tin đơn hàng quan trọng là vô cùng cần thiết. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất, tất cả thông tin đặt hàng của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, sản phẩm mua, giá bán, ngày giao hàng,.. đều được lưu chi tiết. Chủ cửa hàng sẽ nắm rõ lịch sử đơn hàng hàng ngày. Từ đó thứ tự các đơn hàng: các đơn hàng quan trọng, đơn hàng nào cần đáp ứng trước hay đơn hàng nào cần đáp ứng sau. Với thông tin đầy đủ và được quản lý tập trung, chủ cửa hàng có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhờ đó, việc kinh doanh cũng ngày càng phát triển.

kinh-doanh-noi-that

Phần mềm quản lý giúp theo dõi chi tiết quá trình giao hàng

Như đã nói ở trên, những món đồ nội thất thường có kích thước cồng kềnh. Vì vậy, cửa hàng nào cũng cần kết hợp dịch vụ giao hàng để đưa sản phẩm đến tận nhà cho khách hàng. Đôi khi, cửa hàng cũng có thể có đơn hàng giao cho các tỉnh khác. Làm thế nào để chủ động quản lý quá trình giao hàng giữa ba đơn vị: cửa hàng – bên vận chuyển – khách hàng là vấn đề mà các nhà cung cấp nội thất quan tâm nhất.

Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất, chủ cửa hàng có thể kiểm soát việc giao nhận tất cả các đơn hàng đang thực hiện. Các đơn hàng nào đang trong quá trình giao hàng; đơn hàng đã hoàn thành; đơn hàng chưa giao… Sau khi giao sản phẩm cho khách và đã đối soát với bên vận chuyển, bạn chỉ cần nhấn “Hoàn tất đơn hàng” để doanh thu tự động cập nhật.

➡️Xem thêm top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Hỗ trợ kiểm soát tồn kho chặt chẽ – Công dụng của phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất

Đối với những cửa hàng hay siêu thị nội thất lớn sẽ có những sản phẩm trưng bày trong showroom. Ngoài ra thì tại hệ thống kho bãi, xưởng sản xuất vẫn còn một lượng lớn hàng hóa. Vì vậy, điều quan trọng đối với các chủ cửa hàng là kiểm soát mức tồn kho. Từ đó thúc đẩy sản xuất hoặc thanh lý các sản phẩm đã tồn kho lâu ngày.

Phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất sẽ giúp cho việc kiểm kê trở nên hiệu quả hơn. Sau khi sản phẩm được bán, số lượng tồn kho của từng mặt hàng luôn được cập nhật tự động. Chỉ một click chuột hoặc 1 lần chạm điện thoại, người quản lý có thể biết lượng hàng trong kho. Xem nó có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không,… Bằng cách kiểm soát chính xác những con số này, chủ cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng lịch giao hàng chính xác nhất, rất tiện lợi. Từ đó việc bán hàng sẽ thuận lợi và được nhiều khách hàng tin tưởng hơn.

phan-mem-quan-ly-noi-that

Phần mềm quản lý bán hàng nội thất sẽ báo cáo số liệu hằng ngày

Với sự trợ giúp của các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thì chủ cửa hàng nội thất có thể quản lý hoạt động kinh doanh của họ mà không cần phải có mặt tại cửa hàng 24/24. Họ có thể đi ra ngoài bất cứ lúc nào để kiểm tra hoạt động sản xuất của nhà máy; đến nhà khách hàng để hỗ trợ tốt hơn; hoặc có thể đi du lịch cùng gia đình mà không cần lo lắng. Vì người quản lý có thể sử dụng điện thoại di động để nắm bắt tình hình kinh doanh. Cụ thể là lợi nhuận thực tế và đơn hàng chi tiết mỗi ngày.

Ngoài ra, việc ứng dụng phần mềm bán hàng trên điện thoại di động cũng có thể giúp các nhân viên tư vấn bán hàng hoạt động tốt hơn. Nhân viên có thể sử dụng điện thoại để tìm kiếm mọi thông tin cần thiết. Sau đó thực hiện các thao tác tiếp theo để hỗ trợ khách hàng. Quy trình bán hàng diễn ra một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là lợi thế của cửa hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, người kinh doanh có thể lưu trữ thông tin chi tiết về khách hàng đến cửa hàng. Các thông tin về số điện thoại, địa chỉ, đơn hàng đã mua, giá trị đơn hàng,… được lưu trữ trong hệ thống. Và chúng sẽ phục vụ cho hoạt động marketing.

Thông qua đó, cửa hàng có thể theo dõi khách hàng thường lựa chọn sản phẩm nào. Cũng như nắm bắt được thói quen, sở thích mua hàng của từng khách hàng. Để qua đó khuyến nghị bán hàng tốt hơn và điều chỉnh chiến lược nhập hàng cho phù hợp. Ngoài ra, nhờ biết được đâu là  khách hàng thân thiết; đã mua hàng nhiều lần và có giá trị đơn hàng cao. Như vậy chủ cửa hàng có thể đưa ra các ưu đãi đặc biệt. Và có thể sử dụng các phương thức SMS, email,…cho đối tượng phù hợp. Điều này khuyến khích khách hàng mua lại nhiều lần. Kết quả sẽ tăng lượng khách hàng trung thành và doanh thu của cửa hàng.

nang-cao-chat-luong-cham-soc-khach-hang

Lời kết

Trên đây Isaac đã chứng minh cho bạn thấy việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngành nội thất mang lại lợi ích gì. Nếu bạn cũng kinh doanh ngành nội thất nhưng lại chưa trang bị cho mình một phần mềm nào đó để quản lý bán hàng thì thật sự là thiếu sót. Hãy tìm cho mình một phần mềm quản lý phù hợp. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kinh doanh. Mong rằng những chia sẻ của Isaac có thể giúp ích được phần nào cho bạn. Chúc việc kinh doanh của bạn thuận lợi và thành công nhé!