Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải sai lầm lớn trong quá trình kinh doanh là luôn tìm cách để thu hút khách hàng mới mà quên đi những người đã từng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của họ. Những người này dễ dàng trở thành khách hàng trung thành, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp nếu biết cách tận dụng. Để có thể xây dựng mối quan hệ tốt với đối tượng này đòi hỏi bộ phận khách hàng phải có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt. Nếu không có thể tham khảo một số mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng dưới đây, đảm bảo chốt đơn trong tích tắc.

Tin nhắn chăm sóc khách hàng là gì?

Tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể coi là một hoạt động marketing thông qua việc gửi tin nhắn đến với khách hàng, những người sử dụng điện thoại di động, Nội dung có đoạn tin nhắn có thể biểu đạt nhiều ý nghĩa khác nhau; đó có thể là giới thiệu sản phẩm, quảng cáo hay gửi lời cảm ơn, tri ân, chúc mừng sinh nhật khách hàng….

Tin nhắn chăm sóc khách hàngCó thể xem đây là hoạt động làm gia tăng sự hài lòng của khách hàng; biến họ trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Nếu biết cách khai thác triệt để kênh này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho đơn vị kinh doanh; đặc biệt là về lợi nhuận, sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại phải nhắn tin chăm sóc khách hàng sau khi mua

Khách hàng là người tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ; là người mang lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc nhắn tin chăm sóc khách hàng đã trở thành công việc không thể thiếu với bất kỳ đơn vị kinh doanh nào. Bởi công việc này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:

1. Nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp

Khi mà thị trường kinh doanh ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt về mặt giá cả, chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Lúc này, để tạo nên sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh thì việc chăm sóc khắc hàng chính là vũ khí lợi hại nhất. Bởi vị thế và uy tín của doanh nghiệp là nằm trong lòng khách hàng.

2. Tạo ra nguồn khách hàng trung thành

Khách hàng trung thành là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Càng nhiều khách hàng như vậy, đơn vị kinh doanh càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Để có được tệp khách hàng như này đòi hỏi doanh nghiệp phải tại ra sự hài lòng; tin tưởng để giữ chân khách hàng hiện tại.

Tin nhắn chăm sóc khách hàng sau khi muaKhi càng có nhiều lựa chọn thì khách càng trở nên khó tính. Vì vậy, việc sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ là công việc mà doanh nghiệp cần phải ưu tiên hàng đầu. Hãy đứng dưới góc nhìn của người tiêu để biết được họ cần gì, mong muốn điều gì để từ đó thỏa mãn nhu cầu của họ nhằm nâng cao sự hài lòng.

3. Tin nhắn chăm sóc khách hàng là kênh quảng cáo miễn phí

Khách hàng có thể chia thành nhiều loại khác nhau tùy vào sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nhưng chắc chắn phải có 2 phân khúc là khách cũ và khách hàng tiềm năng. Theo nghiên cứu, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng ¼ chi phí tìm kiếm khách hàng mới.

Vì vậy, thay vì bỏ nhiều thời gian, chi phí để tìm kiếm khách hàng mới thi hãy đầu tư vào việc chăm sóc người tiêu dùng cũ; biến họ thành khách hàng trung thành. Có thể sự dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, tri ân hay tin nhắn chúc mừng;… Chỉ cần một tin nhắn như vậy thể hiện rằng bạn còn nhớ tới họ và có thể quay lại sử dụng dịch vụ.

4. Giảm thiểu sự phàn nàn của khách

Một doanh nghiệp tốt luôn tạo được ấn tượng in sâu trong tâm chí khách hàng là nhờ vào cách bạn giải quyết vấn đề của họ. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thông quan điện thoại di động chính là phương pháp hữu hiệu nhất. Đây không chỉ là kênh giúp bạn gửi những thông điệp yêu thương; chương trình ưu đãi hấp dẫn mà còn là công cụ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải. Sự kịp thời, đúng đắn và thái độ ứng xử của bạn trong tin nhắn chính là yếu tố quyết định sự hài lòng hay phàn nàn của khách hàng

5. Nâng cao uy tín thương hiệu

Những đánh giá tốt từ khách hàng sẽ giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp bạn; tạo niềm tin cho khách hàng mới. Khi mà sự phàn nàn của khách giảm xuống và lên ngôi chính là những đánh giá cao về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp chính là yếu tạo nên sự uy tín của thương hiệu. Vì vậy, hãy chú trọng trong việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng sau khi mua.

Một số mẫu tin nhắn tăng tương tác với khách hàng cũ

Việc nhắn tin là truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Thông qua tin nhắn chăm sóc khách hàng có thể đánh giá được về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy không thể nhắn thông tin tùy thích mà thay vào đó mỗi tin nhắn phải có ý nghĩa, thông điệp cụ thể.

Mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng

1. Tri ân khách hàng thân thiết

Là một trong những mẫu gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thường được áp dụng tại nhiều doanh nghiệp. Như một cách để kết nối với những khách hàng cũ; đó có thể là voucher giảm giá, chương trình ưu đãi. Mặc dù được áp dụng nhiều nhưng vẫn mang lại nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Mẫu tin nhắn sẽ bao gồm những nội dung như: tên shop, doanh nghiệp; công ty; tên chương trình tri ân và nên có link trỏ về nội dung chương trình giúp khách hàng nắm rõ hơn. Hoặc bạn có thể tóm tắt nội dung nhằm hạn chế khách hàng phải thao tác nhiều. Ngoài ra, trong tin nhắn phải nhắc tới tên khách hàng; điều này thể hiện rằng doanh nghiệp còn nhớ tới họ và họ sẽ cảm nhận được sự quan tâm đến từ bạn.

2. Gửi lời chúc mừng

Chúc mừng sinh nhật là một trong những cách thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng hiệu quả nhất. Rất nhiều đơn vị kinh doanh xin số điện thoại, ngày sinh của khách mà thường quên gửi lời chúc tới họ nhân dịp sinh nhật. Đồng nghĩa, doanh nghiệp đã mất đi cơ hội để gia tăng sự thân thiện, uy tín trong lòng khách hàng.

Tin nhắn chăm sóc khách hàng nhân dịp sinh nhật không cần phải quá cầu kỳ. Chỉ cần một vài trong tin nhắn cũng thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng. Việc làm tuy nhỏ nhưng cũng giúp đơn vị doanh kinh ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.

3. Tin nhắn nhắc nhở khách hàng

Đó có thể là nhắc nhở về số điểm khách đã tích lũy được; hay voucher giảm giá sắp hết hạn. Việc nhắc nhở nay như một thông báo tới khách hàng; hơn nữa còn là hành động thúc đẩy họ mua hàng của bạn. Tâm lý của người dùng là sẽ không để bỏ lỡ; đặc biệt là các chương trình giảm giá. Vì vậy, việc gửi tin nhắn nhắc nhở không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn là gia tăng thêm doanh thu.

4. Tin nhắn chăm sóc khách hàng bằng chương trình ưu đãi

Dường như, SMS khuyến mại ngày nay được sử dụng ít hơn mà thay vào đó là email, hay nhắn tin thông qua inbox trên facebook. Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng này. Nó có tác dụng cung cấp thông tin và kích cầu tiêu dùng.

5. Mẫu tin nhắn khảo sát ý kiến khách hàng

Là một trong những dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng, là hình thức hỏi thăm người mua sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Kiểu tin nhắn này thường sẽ áp dụng có những mặt hàng, sản phẩm mới nhằm hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm; dịch vụ mà khách hàng đã dùng của chính doanh nghiệp. Dựa vào đó, doanh nghiệp đưa ra những điều chỉnh phù hợp để hoàn thiện sản phẩm hơn. Từ đó nâng cao tỉ lệ hài lòng của khách hàng.

Nguyên tắc cần phải có khi nhắn tin chăm sóc khách hàng

Để thu hút sự chú ý, kích thích khách hàng đọc tin nhắn của bạn thì ngoài nội dung hấp dẫn; bạn buộc phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây để gia tăng hiệu của việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Nguyên tắc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng

1. Luôn chèn tên khách hàng vào tin nhắn

Hãy luôn tạo cho khách hàng cảm thấy mình là người quan trọng với doanh nghiệp thì họ mới có thể trở thành khách hàng trung thành được. Không ai muốn đọc tin nhắn không rõ ràng, gửi đến cho ai và không rõ mục đích là gì.

2. Hãy thường xuyên gửi tin nhắn vào các dịp lễ

Một năm chúng ta có rất nhiều dịp lễ tết khác nhau; thông qua đó nhiều đơn vị kinh doanh tổ chức chương trình ưu đãi nhưng lại quên gửi tin nhắn cho khách hàng. Thay vì đổ tiền vào chạy quảng cáo thì hãy tận dụng những dịp này để nhắn tin cho khách hàng. Nếu bạn chỉ nhắn tin cho họ vào đầu năm mới và đợi 1 năm sau mới tiếp tục gửi lại tin nhắn thì khách hàng sẽ không thể nhớ nổi bạn là ai.

3. Dùng ngôn ngữ chuẩn trong tin nhắn chăm sóc khách hàng

Điều tối kỹ khi gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng đó là viết sai chính tả, viết tắt, có thể xem đây là những lỗi phổ biến thường gặp. Việc sử dụng đúng ngôn ngữ thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ với khách hàng. Mặt khác, không phải ai cũng hiểu những tiếng lóng hay từ viết tắt, họ có thể hiểu nhầm sang nghĩa khác.

4. Gửi tin nhắn vào lúc thích hợp

Những thời điểm như ban đêm, giờ nghỉ trưa là những thời điểm nhạy cảm; bạn gửi tin nhắn vào những thời điểm nhạy cảm thì không những không có tác dụng mà còn làm khách hàng cảm thấy khó chịu hơn. Vì thế, để gia tăng khả năng khách đọc tin nhắn thì đừng tạo “cơ hội” cho khách hàng yêu cần bạn đừng nhắn tin.

5. Đừng tham quá nhiều nội dung trong tin nhắn

Không phải cứ cung cấp nhiều thông tin khách hàng sẽ đọc. Hoặc gửi tin nhắn không thực sự là tin nhắn chăm sóc khách hàng. Mà thay vào đó là các spam quảng cáo. Khách hàng sẽ không cảm nhận được sự chân thành của bạn trong các tin nhắn của bạn; thậm chí là không bao giờ tiếp tục nhận tin nhắn từ doanh nghiệp. Vì vậy, đừng chèn thêm các thông tin bán hàng sẽ khiến tin nhắn của bạn rất phản cảm.

Lời kết

Tin nhắn chăm sóc khách hàng chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trung thành. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm của đơn vị kinh doanh với người tiêu dùng. Nó sẽ mang đến rất nhiều lợi ích nếu bạn thực sự biết cách khai thác. Với những chia sẻ trên ISAAC hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn gia tăng sự uy tín với khách hàng thông tin tin nhắn. Nếu bạn gặp bất cứ thắc mắc nào trong quá trình kinh doanh có thể liên hệ với ISAAC để được tư vấn miễn phí.

 

 

 

Hãy đánh giá!