Trong kinh doanh, doanh nghiệp thường sử dụng các phương thức khác nhau để cho việc kinh doanh của mình trở lên thuận lợi hơn. Đồng thời mang lại lợi nhuận cho công ty. Phương thức Upsell là một trong những phương thức đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy Upsell là gì, upsell cần chú ý những gì?
Mục Lục Bài Viết
1. Upsell là gì?
Upsell là thuật ngữ ám chỉ việc hướng khách hàng ra quyết định mua dịch vụ hoặc sản phẩm có giá trị cao hơn. Cách thức này đã được áp dụng rất nhiều tại các cửa hàng thương mạ. Bởi khi sử dụng phương thức upsell, cửa hàng sẽ thu được lợi nhuận cao hơn. Đồng thời các sản phẩm cũng được bán nhiều hơn,khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn.
Upsell là một “nghệ thuật” trong bán hàng . Người bán sẽ sử dụng những kỹ năng bán hàng của mình để mời chào khách hàng, giới thiệu với khách hàng và sau đó thuyết phục khách hàng đang có nhu cầu mua hàng . Họ sẽ được tư vấn dùng thêm các sản phẩm đi kèm để hỗ trợ nâng cao tính năng của sản phẩm. Upsell có thể áp dụng cho bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào.
2. Tại sao cần upsell?
Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Bởi đây là một công việc tuy đòi hỏi ít thời gian nhưng lại có thể đem lại doanh thu cao. Bạn chỉ cần tối đa hóa doanh thu bên trên khách đã mua xong sản phẩm của bạn. Bởi vì bạn chỉ cần giới thiệu thêm các sản phẩm mang lại ích lợi cho khách dựa trên mối quan hệ đã được xây dựng sẵn, những sản phẩm mà khách hàng đã mua sẵn.
Tăng cường mối quan hệ với khách hàng
Upsell không chỉ đơn thuần với vai trò là một chiến thuật bán hàng. Nếu như biết cách upsell hiệu quả thì chiến lược của doanh nghiệp còn tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Từ đây có thể giúp doanh nghiệp xây dựng những mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng . Chính bằng việc cung cấp nhiều giá trị đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng hơn. Upsell giúp doang nghiệp hiểu khách hàng sâu hơn, biết được khách hàng muốn gì
Đẩy mạnh doanh số bằng phương thức Upsell
Nếu thúc đẩy mạnh mẽ cách upsell, nhân viên luôn hướng khách hàng lựa chọn các gói giá trị cao . Thì chắc chắn doanh số cũng sẽ tăng lên. Việc này phụ thuộc rất nhiều vào cách hướng dẫn của các bậc quản lý. Bên cạnh đó còn là các chương trình ưu đãi, sự nhanh nhạy của nhân viên… Để có một hệ thống hoạt động hiệu quả, bạn cần phải liên tục tối ưu các quy trình . Và không ngừng đổi mới cách thức sao cho phù hợp ứng với từng mô hình.
Tăng giá trị trọn đời của khách
Càng tương tác nhiều với khách hàng, càng bán nhiều sản phẩm thì doanh nghiệp không chỉ xây dựng khách hàng trung thành mà còn tăng giá trị trọn đời của khách.
3. Các phương thức Upsell hiệu quả trong kinh doanh
Để Upsell hiệu quả, bạn cũng cần phải biết cách hài hòa các sản phẩm cũng như thấu hiểu khách hàng. Khi ấy, khách hàng sẽ mua hàng theo phương thức Upsell của bạn.
Upsell với mức “giá hời”
Khách hàng luôn muốn mình mua được nhiều sản phẩm với mức giá hời nhất. Và hình thức này đã đốt cháy khá nhiều ví tiền của khách hàng. Đây là hình thức được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn
Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Với những đối tượng khác nhau, họ sẽ có nhu cầu và túi tiền khác nhau. Thế nên bạn cần phải có kĩ năng quan sát tinh tế để khơi gợi được mong muốn của họ. Điều đó mới khiến họ lựa chọn gói cao hơn. Khi khách hàng không có nhu cầu, hoặc thực sự túi tiền của họ không cho phép.Bạn đừng tỏ thái độ ép buộc họ mua cho bằng được, điều này chỉ khiến họ cảm thấy khó chịu và sẽ ngừng mua món hàng đã chọn trước đó.
Phương thức Upsell bán theo gói
Đây cũng là một trong những phương thức khá phổ biến . Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gộp các loại sản phẩm khác nhau. Và bán chúng thành 1 gói chung với mức giá rẻ hơn so với từng hàng hóa khi bán riêng lẻ. Đây là cách làm thông minh, vì nó đánh trúng vào tâm lý “tiết kiệm” của khách hàng. Mà lại không khiến họ phải mất nhiều thời gian cho việc lựa chọn từng món hàng một.
Quan tâm tới chất lượng sản phẩm
Chất số lượng hơn lượng là tiêu chí bạn cần nắm giữ để níu chân khách hàng. Hãy chú trọng đến chất lượng sản phẩm thay vì việc cứ chăm chăm vào việc gia tăng số lượng bán hàng. Nếu muốn có hiệu quả lâu dài, bạn cần phải tạo dựng được niềm tin nơi khách hàng. Khách hàng sẽ quay lại nếu có sự tin tưởng ở sản phẩm của bạn, là những gì khách hàng đang trải nghiệm.
Trên đây là những thông tin về phương thức Upsell . Sẽ đem lại nhiều hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu mà Isaac đã tổng hợp được. Mong rằng bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích dành cho kế hoạch khởi nghiệp của các bạn. Chúc các bạn thành công với con đường kinh doanh của riêng mình.