Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường vô cùng sôi động với ngành hàng thực phẩm – đồ uống. Doanh số của các công ty sản xuất đồ uống liên tục tăng trong những năm qua. Vậy đâu là những loại đồ uống được bán chạy nhất tại những Siêu Thị Việt Nam?
Mục Lục Bài Viết
Đồ uống đóng chai
“Trước đây người dân quan niệm, nước tinh khiết đóng chai cũng là nước. Mua ở đâu cũng như nhau. Tuy nhiên, do sự phát triển của công nghệ. Khả năng sản xuất ra các sản phẩm giữ được khoáng chất tốt cho sức khoẻ đã khiến người tiêu dùng bắt đầu thay đổi quan điểm”
Xem thêm: Hệ thống phân phối đồ uống nhập khẩu giá tốt
Nước khoáng thiên nhiên La Vie
Nhắc đến thị trường nước khoáng đóng chai, La Vie là một trong những cái tên được người tiêu dùng Việt vô cùng ưa chuộng. Là một nhãn hiệu đồ uống đóng chai đứng đầu trong ngành hàng, La Vie luôn nỗ lực khẳng định thương hiệu; không ngừng cố gắng hoàn thiện quy trình sản xuất đem đến cung cấp cho người dùng những sản phầm chất lượng nhất.
Được tin dùng bởi quy trình sản xuất nghiêm ngặt của công ty Nestle Waters; không thông qua bất kì công tác xử lý hóa học nào. La Vie mang đến vị mềm ngọt, tinh khiết cho người dùng.
Thành phần chứa Natri giúp cân bằng và phân bổ nước đi khắp cơ thể. Canxi giúp kết cấu xương vững chắc,; các tế bào tái tạo năng lượng; duy trì làn da tươi trẻ. Với sự cân bằng hoàn hảo của thành phần khoáng chất tự nhiên, La Vie được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình Việt.
Nước tinh khiết Aquafina
Có mặt ở hầu hết các kệ tạp hóa và siêu thị Việt Nam, Aquafina vẫn luôn có được một vị trí ưu ái từ người tiêu dùng. Tuy mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam được hơn 10 năm nhưng Aquafina đã lọt vào top những sản phẩm nước tinh khiết được ưa chuộng nhất.
Aquafina đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng nước ngoài. Chinh phục cả những vị khách Mỹ khó tính nhất. Đó là bởi Aquafina được lọc qua nhiều tầng lọc và quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Aquafina đem lại cảm giác an toàn tuyệt đối, sự ngọt mát tự nhiên và tinh khiết tuyệt hảo. Bên cạnh đó, đi cùng với giá thành hợp lý, Aquafina là một trong những sự lựa chọn số đông người Việt.
Đồ uống giải khát
Về xu hướng sử dụng nước giải khát của người tiêu dùng, các chủ đại lý; cửa hàng bán lẻ nhận định rằng khách hàng ngày càng ưa chuộng hơn các loại trà giải nhiệt. Tuy vậy, nhu cầu các sản phẩm nước uống giải khát có ga vẫn cực kỳ lớn.
Coca-Cola
Coca-Cola là một thương hiệu đồ uống giải khát không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng trên cả thế giới. Là một trong những tên tuổi đầu tiên của thị trường đồ uống. Với sự cạnh tranh tranh ngày càng gay gắt trong ngành. Lí do nào khiến cho Coca-Cola vẫn là một trong lựa chọn số 1 của phần lớn người tiêu dùng?
Trước tiên, Coca-Cola đã gây dựng thương hiệu là biểu tượng của sự tin tưởng. Đại diện cho phẩm thành công nhất trong lịch sử thương mại. Qua hơn một thế kỉ, Coca-Cola vẫn giữ vững biểu tượng của sự tin cậy, sự độc đáo vốn có và sự sảng khoái tuyệt vời.
Bên cạnh đó, Coca-Cola không ngừng cải thiện, hoàn thiện chất lượng cũng như hương vị, chủng loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Hệ thống sản phẩm đa dạng, phong phú; thiết kế độc đáo và bắt mắt là một trong những yếu tố thu hút người dùng. Cùng với việc điều chỉnh thông tin trên nhãn mác một cách rõ ràng, dễ hiểu. Coca-Cola đang từng bước cải tiến sản phẩm ngày càng thân thiên hơn với người tiêu dùng trên cả thế giới
Pepsi
Pepsi xuất hiện là một đối thủ lớn trực tiếp Coca-Cola. Thâm nhập thị trường Việt Nam hơn 25 năm, Pepsi đã thổi một làn gió mới trẻ trung và năng động thổi vào thị trường nước giải khát.
Pepsi gây thương nhớ với hàng loạt các sản phẩm độc đáo mang từng hương vị riêng. Pepsi chanh không chứa calo, ít đường, vị thanh mát mang lại cảm giác sảng khoái; Pepsi muối gây ấn tượng với hương vị đậm đà khó quên; Pepsi Vani nổi bật với hương vị Pepsi trứ danh quyện cùng vani thanh nhẹ, thơm mát. Đảm bảo bạn sẽ ngất ngây tới tận ngày hôm sau,…
Nước ngọt có ga 7Up
Xuất hiện với thiết kế độc đáo, 7UP đã gợi lên sự trẻ trung, tươi mới đầy sức sống, Vậy nên vô cùng thích hợp với tinh thần, lối sống của giới trẻ Việt Nam. 7Up có vị chanh nhẹ và không có chứa Caffeine. Không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái khi uống mà còn giúp ăn món cay, nóng rất phù hợp, tăng cảm nhận vị ngon với hương chanh dịu nhẹ giúp các món ăn ngày tết thêm phần đậm đà và ngon hơn
Bên cạnh các sản phẩm đồ uống giải khát có ga, nước uống giải khát không có ga cũng chiếm được một thị phần lớn trong ngành hàng. Nổi bật với các sản phẩm nước tăng lực Red Bull, nước ép cam Twister,…
Bia – Thức uống quen thuộc của người Việt
Việt Nam là một trong những thị trường bia lớn nhất Châu Á. Bia chiếm đến 94% tiêu thụ đồ uống có cồn tại Việt Nam. Đây là thức uống được ưa chuộng nhất đối với các buổi họp mặt gia đình và xã giao, dù là tại nhà hay ở nhà hàng.
Bia Heineken
Trong nhiều năm qua, Heineken được xem là thương hiệu bia thành công nhất và là một biểu tượng trong ngành. Heineken không chỉ chiếm được tình cảm của người Châu Âu mà còn chiếm được lòng tình yêu mến của người dân trên toàn thế giới. Với những nỗ lực ngay từ khi thành lập, Heineken trở thành thương hiệu bia hàng đầu. Và được xem như là loại bia nhập khẩu số 1 tại Mỹ. Dòng bia Heineken có phương pháp ủ cùng men độc đáo, đem lại trải nghiệm mới cho người dùng. Mang hương vị đậm đà, khó quên. Haneiken uôn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong các cuộc đua về hương vị giữa các lọai bia.
Bia Sài Gòn
Thị phần bia Sài Gòn chiếm tới hơn 30% so với thị trường bia của Việt Nam. Loại bia này trở nên thân thuộc với thiết kế và đem đến nhiều hương vị độc đáo. Bia Sài Gòn xanh xuất hiện gây ấn tượng với vị đậm đà, sảng khoái.
Bia Sài Gòn đỏ được ưa chuộng hơn ở các tỉnh phía Nam, nồng độ cồn cao hơn. Sử dụng công nghệ lên men truyền thống cho chất lượng cao và luôn ổn định theo thời gian, hương vị phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.
Bia Sài Gòn 333 mang hương vị vô cùng đậm đà rất phù hợp với phái mạnh. Sản phẩm đồ uống này được đánh giá cao cả về giá thành và thiết kế.
Bia Sài Gòn Special được nhà sản xuất với thiết kế bao bì; quy cách đóng chai vô cùng phá cách (cổ rụt) nhưng nam tính mà sang trọng; phối màu ấn tượng. Như đã được công bố bia Sài Gòn cổ rụt này được nấu từ 100% lúa mạch cùng với dây chuyền công nghệ mới kết hợp phương pháp lên men gia truyền. Hương vị đậm đà, thơm ngon đến giọt cuối cùng kèm với nồng độ cồn 4,9% khiến bạn không thể cưỡng lại.
Bia Hà Nội
Nếu bia Sài Gòn là một đồ uống chiếm được trọn cảm tình của người dân Nam Trung Bộ và Nam Bộ thì Bia Hà Nội lại rất được ưa chuộng ở Bắc Bộ. Hương vị vẫn được bảo tồn sau 1 thế kỷ đồng hành và phát triển tại thủ đô. Giá cả lại vô cùng hợp lý. Được thưởng thức một ly bia Hà Nội sau một ngày làm việc mệt mỏi quả thật là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Với tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường thức uống được dự báo là 6% đến năm 2021, ngành công nghiệp đồ uống tại Việt Nam là một trong những ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng cao nhất. Trên thị trường thức uống, đồ uống có cồn (gồm bia, rượu vang, rượu mạnh) là ngành hàng lớn nhất. Chiếm tới hơn 70% tổng giá trị bán lẻ đồ uống. Các sản phẩm nước giải khát cũng đang dần chiếm được thị phần khá lớn và tăng trưởng ổn định chỉ sau cà phê.