Hiện nay đi đến đâu chắc hẳn bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những quán cafe. Quán cafe mọc lên rất nhiều. Có những thương hiệu có đến vài chục cơ sở, có một mạng lưới rộng lớn, phát triển hùng mạnh và mang lại nhiều lợi nhuận. Bởi những thương hiệu này đã có sẵn một lượng khách lớn, trung thành, khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Vậy nên kể cả bạn muốn có một quán cafe đông khách thì cũng không cần phải bỏ quá nhiều công sức để quảng cáo sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu. Vì việc nhượng quyền thương hiệu sẽ giúp bạn làm điều đó. Dưới đây Isaac sẽ chia sẻ cho bạn danh sách 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn lợi nhuận cực cao mà bạn có thể tham khảo để kinh doanh.

Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Nhượng quyền kinh doanh quán cà phê là hình thức đầu tư kinh doanh bằng cách bỏ chi phí ra để mua các thương hiệu đã có trên thị trường. Chủ đầu tư cần tuân thủ và đáp ứng các điều kiện như vị trí, diện tích tòa nhà, thiết kế cửa hàng,… trước khi ký hợp đồng. Thay vào đó, họ thừa hưởng lượng khách hàng trung thành của thương hiệu. Không chỉ vậy, mô hình này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người kinh doanh cà phê.

kinh doanh cafe nhượng quyền

Tại sao nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Những lý do mà bạn nên kinh doanh cafe nhượng quyền là gì? Cùng xem những lý do đấy là gì dưới đây nhé!

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Nhiều người lầm tưởng rằng phải bỏ ra một số tiền lớn để mua những nhãn hiệu cà phê là lãng phí. Bởi với số tiền này, họ có thể đầu tư vào những việc hữu ích hơn. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Vì sử dụng mô hình này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí marketing và xây dựng thương hiệu. Đồng thời, có sẵn đối tác cung cấp nguyên liệu với chi phí thấp. Chúng do các đơn vị nhượng quyền cà phê đã thỏa thuận từ trước.

Ngoài ra, nếu công việc thiết kế, trang trí, menu của bạn không thành công, bạn sẽ phải làm đi làm lại nhiều lần nhưng chưa chắc đã tạo ra doanh thu. Rủi ro tiềm ẩn sẽ khiến chi phí đội lên và đôi khi khó kiểm soát.

Tránh rủi ro

Không khó để nhận thấy rằng nhà đầu tư có thể tránh được những rủi ro khi kinh doanh mô hình này. Như ý tưởng không độc đáo, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu. Nhượng quyền kinh doanh cà phê giống như tấm vé đảm bảo. Giúp họ nắm được thị trường sẵn có trong tay. Ý tưởng kinh doanh đã được chứng minh là hấp dẫn, còn lại là hoạt động ổn định, cân đối thu chi để có lãi.

Những lợi ích trên đã đủ thuyết phục bạn đầu tư vào mô hình kinh doanh này chưa? Để có những đánh giá khách quan nhất mời bạn tham khảo top 10 thương hiệu cà phê lớn nhất hiện nay. Biết đâu một trong số đó sẽ đồng hành cùng bạn trong tương lai. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nhé.

Danh sách 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn lợi nhuận cực cao

Trên thị trường hiện nay các thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền mọc lên như nấm nhưng trong số đó có 7 cái tên nổi bật nhất đang mang lại lợi nhuận siêu khủng cho các nhà đầu tư. Cùng xem bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu các thương hiệu cafe nhượng quyền này và làm thế nào để khai thác chúng hiệu quả nhất nhé.

1. Highlands Coffee – thương hiệu nhượng quyền cafe lớn

Đi bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng ghé qua Highlands Coffee để nhâm nhi thức uống ưa thích. Nguyên nhân do độ phủ của thương hiệu này ngày một rộng lớn, có mặt ở hầu hết tỉnh thành, mọi tuyến đường trên cả nước. Để sở hữu quyền kinh doanh, bạn cần bỏ ra chi phí khoảng 4,3 tỷ đồng kèm theo các điều kiện bắt buộc khác như:

– Địa điểm: Ngã 3, ngã 4, những vị trí dễ nhìn, đông dân cư hoặc ở trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại.

– Ngân sách đầu tư ban đầu: 170.000 – 250.000$

– Phí nhượng quyền cafe hàng tháng: 7%

– Phí quản lý hàng tháng: 5%

Nghe có vẻ khá choáng ngợp nhưng thử nhìn xa hơn, khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc cao cấp, chất lượng đồ uống tốt, hợp vệ sinh, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi tháng. Nếu làm tốt vai trò quản lý, chẳng mấy chốc bạn đã có thể thu hồi vốn nhanh chóng.

Ngược lại, thương hiệu này cũng sẽ liên tục hỗ trợ bạn trong quá trình quán hoạt động, đặc biệt trong khâu marketing, quảng cáo ngày khai trương và đào tạo nhân viên bài bản. Thoạt qua đã thấy tiết kiệm được khối chi phí rồi phải không nào, còn chần chừ gì mà không đầu tư ngay vào mô hình nhượng quyền cafe hấp dẫn này.

highland coffee

2. Viva Star Coffee

Là một trong 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam, Viva Star khẳng định vị thế với hơn 500 cửa hàng trên cả nước. Giữ vững tốc độ phát triển trong xu thế thị trường biến đổi không ngừng.

Nếu so sánh với Highland Coffee thì chi phí nhượng quyền của Viva Star rất đáng để cân nhắc. Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu thương hiệu này trong vòng 5 năm. Được hỗ trợ setup quán, không có các điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh. Đặc biệt có khả năng thu hồi vốn nhanh.

Chi phí nhượng quyền cafe là như vậy. Nhưng qua thực tế tại các cửa hàng Viva Star trên cả nước, họ thường phải bỏ ra mức đầu tư khoảng 1.1 tỷ đồng để sẵn sàng đi vào hoạt động. Bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, đào tạo nhân viên. Và các thủ tục hành chính cơ bản.

viva star coffee

3. Trung Nguyên Coffee – thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cực cao

Cái tên Trung Nguyên đã in sâu vào tâm trí người yêu cafe Việt Nam. Bởi chất lượng đồ uống tuyệt hảo, dịch vụ tốt. Bên cạnh đó, thương hiệu mang tính nhân văn cùng nhiều ưu thế cạnh tranh vượt trội. Nhiều nhà kinh doanh lựa chọn Trung Nguyên là mô hình nhượng quyền cafe đáng đầu tư nhất. Là vì sự uy tín và khả năng sinh lời cao. Để sở hữu một quán cafe mang thương hiệu Trung Nguyên cho riêng mình, bạn cần đáp ứng đủ các yêu cầu sau:

– Chi phí nhượng quyền, đào tạo, quản lý, setup quán,…: Khoảng 3,5 tỷ.

– Địa điểm: Vị trí tại khu vực trung tâm, đông dân cư, giao thông thuận tiện, diện tích mặt bằng tối thiểu 140m2.

– Quản lý: Đồng bộ công thức pha chế, nguồn nguyên vật liệu, đối tác với thương hiệu.

– Chiết khấu doanh thu 5% mỗi tháng cho thương hiệu Trung Nguyên.

Không chỉ thành công ở trị trường Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài, cái tên Trung Nguyên trở thành tấm vé đảm bảo doanh thu cho nhiều cửa hàng nhượng quyền trên cả nước. Bạn có muốn trở thành cái tên tiếp nối thành công này tại Việt Nam không?

trung nguyên cafe

4. Milano Coffee

Milano Coffee hiện đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc. Và có mô hình giống như các quán cafe cóc truyền thống, quen thuộc với người dân Việt Nam. Chỉ với 90 triệu đồng, bạn nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu, khai thác nền tảng quản lý có sẵn để tăng doanh thu. Cụ thể hơn, những chi phí phải bỏ ra là:

– Chi phí nhượng quyền cafe: 10 triệu đồng/năm.

– Chi phí setup quán: 55 triệu đồng.

– Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên và chi phí khác: 25 – 35 triệu đồng tùy mức đầu tư.

– Yêu cầu vị trí: Quán đặt gần khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, nơi đông đúc, thuận tiện giao thông và có diện tích trên 50m2,….

Tuy nhiên, để tăng doanh thu bạn cần nỗ lực không ngừng trong khâu quản lý. Và tính toán chi phí cũng như thu hút khách hàng qua các kênh marketing online.

thương hiệu cafe nhượng quyền milano

5. Cộng Cafe – thương hiệu cafe nhượng quyền được nhiều người lựa chọn

Cộng đã bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018. Tuy nhiên hiện nay mới có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 2 cửa hàng tại Hàn Quốc. Nguyên nhân là do các điều kiện nhượng quyền khá khắt khe; yêu cầu về trang trí, thiết kế phức tạp khiến nhiều nhà đầu tư còn e ngại.

Nếu bạn đã từng bước chân vào Cộng chắc hẳn khá ấn tượng bởi phong cách cổ xưa. Phong cách này như đưa khách hàng về thập niên 80, vừa lạ lẫm, vừa thân quen. Mặc dù chi phí nhượng quyền chỉ khoảng 150 triệu/năm nhưng để setup không gian như vậy bạn cần tới 2.5 đến 3.8 tỷ.

Tuy nhiên, Cộng cafe là điển hình cho câu nói “Ít nhưng chất”. Cửa hàng thu hút hàng trăm khách hàng ghé qua mỗi ngày. Đặc biệt với những buổi tối có nhạc sống, con số có thể lên hàng nghìn khách, doanh thu cũng vì thế đội lên đáng kể.

cộng cafe thương hiệu nhượng quyền

6. E-Coffee – thương hiệu nhượng quyền cafe phủ khắp cả nước

E – Coffee tham vọng sẽ đạt 3000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành trong năm 2020. Dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Trung Nguyên Legend, con số này không hề viển vông mà đang dần được hiện thực hóa từng ngày. Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế bạn có thể sở hữu thương hiệu nhượng quyền này chỉ với 0 đồng, cùng một vài điều kiện đơn giản khác.

– Chi phí quản lý, setup quán, thuê nhân viên, mua nguyên vật liệu: từ 65 đến 175 triệu đồng.

– Diện tích mặt bằng: từ 4m2 trở lên.

Thật dễ dàng phải không nào? Khi đã bắt tay với ông lớn trong ngành nhượng quyền cafe Việt Nam, bạn sẽ được hỗ trợ thiết kế không gian quán; trang bị dụng cụ pha chế; phần mềm quản lý bán hàng; cung cấp nguyên vật liệu từ chính tập đoàn Trung Nguyên Legend. Với những hỗ trợ hấp dẫn trên đây, bạn có muốn thử sức làm một trong các tân binh nối dài chuỗi kinh doanh cafe nhượng quyền này không?

e coffee

7. Effoc

Là thương hiệu tiên phong mô hình cafe mang đi với đặc trưng là menu phong phú, phục vụ nhanh chóng và giá thành phù hợp. Giá đồ uống dao động từ 20-70.000 đồng/ly.

– Tổng chi phí ban đầu khi kinh doanh nhượng quyền khoảng 240 triệu đồng cụ thể:

  • Franchise fee (một lần): Phí mua nhượng quyền, phí bản vẽ thiết kế, phí hỗ trợ về hình ảnh, phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên (không bao gồm lương nhân viên trong giai đoạn đào tạo), phí hỗ trợ marketing dịp khai trương, phí thủ tục hành chính phát sinh về phía công ty.
  • Phí trang thiết bị, máy móc, nội thất + tiền cọc nhà + tiền nhà tháng đầu tiên + chi phí nhân công + chi phí điện, nước + và các chi phí hành chính (nếu có).
  • Lợi nhuận hàng tháng: 5% dựa trên doanh thu hàng tháng trong 1 năm đầu tiên và 10% doanh thu mỗi tháng trong các năm tiếp theo.

– Điều kiện kinh doanh cafe nhượng quyền với Effoc:

  • Tổng vốn đầu tư: 500 triệu – 1,5 tỷ đồng (bao gồm toàn bộ chi phí phát sinh).
  • Mặt bằng phải có diện tích trên 20m2.
  • Vị trí: Bắt buộc khu vực đông dân cư hoặc gần trung tâm thương mại phù hợp. Nằm trên những con đường trọng yếu về nhu cầu ăn uống của người dân ở khu vực đó. Và không nằm gần những cửa hàng Effoc đang có sẵn.

Tất cả nguyên vật liệu, bán thành phẩm, máy móc, trang thiết bị đều phải mua từ Effoc. Riêng có 1 vài nguyên vật liệu không nằm trong danh mục Effoc Coffee cung cấp. Nhưng nhà đầu tư có quyền tìm kiếm trên thị trường…

effoc

8. Gemini Coffee – thương hiệu nhượng quyền cafe lâu năm

Gemini Coffee đã có mặt trên thị trường từ khá lâu. Nhưng chỉ vài năm gần đây mới bộc lộ tham vọng mở rộng quy mô thông qua nhượng quyền. Ưu điểm của mô hình này là phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng. Không co cụm ở một nhóm khách hàng nhất định nên dễ dàng tăng doanh thu nhanh chóng.

Nếu bạn đang có từ 600 triệu đến 1.2 tỷ thì hãy bắt tay ngay vào mua nhượng quyền thương hiệu cafe này. Chi phí nhượng quyền chỉ 150 triệu trong vòng 5 năm. Cửa hàng của bạn có thể đạt doanh thu lên tới 300 triệu/tháng. Và thời gian thu hồi vốn trong vòng 2 năm. Nghe hấp dẫn phải không nào? Không giống nhiều thương hiệu nhượng quyền cafe khác, Gemini chỉ yêu cầu chi phí quản lý chiếm 5% doanh thu. Và không có bất kỳ điều kiện nào khác về địa điểm, diện tích mặt bằng.

gemini coffee

9. The Coffee House

Tính đến nay, số cửa hàng của The Coffee House đã gần chạm mốc 200 cửa hàng sau gần 5 năm hoạt động. Hiện tại tất cả các cửa hàng chỉ với 1 tay CEO Nguyễn Hải Ninh quản lý. Vậy làm sao anh ta có thể gánh vác 200 cửa hàng/1 ngày. Bí quyết là tại đây có một quy chuẩn riêng. Đội ngũ kinh doanh bằng sự chân thành và lắng nghe khách hàng của họ. Từ đó đạt được thành công như hôm nay. Bởi sự mạnh mẽ và tận tâm đó mà không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền thương hiệu này

Thế nhưng CEO Nguyễn Hải Ninh có phát biểu :”Việc nhượng quyền vô hình chung khiến cho những quyết định sau này của bạn, không còn là của bạn nữa, bạn rơi vào tình trạng mất kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. Điều này chưa kể đến những xung đột giữa các chi nhánh, rồi việc một nhánh nhỏ làm ảnh hưởng đến thương hiệu chung”. Và đưa ra quyết định chung đó là không thực hiện chính sách nhượng quyền đứa con tinh thần của mình

the coffee house

10. Napoli cafe

Napoli Cafe là thương hiệu lâu đời đến từ Gia Lai. Napoli được biết đến với cam kết cà phê sạch, nguyên chất, tuyệt đối nói không với các chất phụ gia. Trong hơn 20 năm phát triển, Napoli đã có hơn 2000 cửa hàng trải trên 21 tỉnh thành phố. Thương hiệu này cũng đã đặt chân tới Trung Quốc, Hàn Quốc và rất được ưa chuộng.

Đối với thương hiệu lớn như Napoli, phí chuyển nhượng là khoảng 70 triệu cho một hợp đồng 5 năm. Ngoài ra phí bản quyền thương hiệu và phí quản lý hàng tháng có thể được thỏa thuận. Để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho một cửa hàng mới ước tính khoảng 500 triệu VND.

napoli coffee

Giải pháp quản lý quán cafe nhượng quyền

Trước những biến động phức tạp của thị trường, các thương hiệu cà phê lớn đang dần nới lỏng các điều kiện nhượng quyền. Hành động này giúp nhanh chóng mở rộng quy mô. Nhưng đồng thời cũng làm tăng áp lực cạnh tranh lên con cái họ. Nếu bạn đã bắt đầu kinh doanh nhượng quyền cà phê, đừng dựa vào hệ thống quản lý hiện có của thương hiệu. Hãy chủ động tìm kiếm các giải pháp phù hợp hơn với mô hình kinh doanh của mình.

Đặc biệt khi sử dụng phần mềm quản lý quán cafe, công cụ phải giải quyết các yêu cầu order trên bàn, tính tiền nhanh chóng và chính xác, quản lý nhân viên hiệu quả, phân bổ nhân viên hợp lý. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể nâng cao chất lượng dịch vụ và sức cạnh tranh trên thị trường.

Lời kết

Trên đây Isaac đã chia sẻ cho bạn danh sách những thương hiệu cafe nhượng quyền lớn mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cafe thì có thể tham khảo các thương hiệu này. Và kinh doanh một thương hiệu nhượng quyền. Mong rằng bài viết có ích cho bạn. Chúc bạn thành công với dự định kinh doanh sắp tới của mình.