Niềm đam mê thúc đẩy bạn mở doanh nghiệp cho riêng mình; tuy nhiên lợi nhuận mang lại không được như mong muốn. Để duy trì công việc kinh doanh vấn đề tăng doanh thu bứt phá trở nên cấp thiết. Sức ép cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn có ngân sách marketing khổng lồ không phải chuyện đơn giản. Bởi vậy bạn cần xây dựng chiến lược tăng doanh thu bứt phá cho doanh nghiệp mình một cách khoa học và hiệu quả nhất. Trong bài viết dưới đây Isaac sẽ chia sẻ những các mẹo tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp.
Mục Lục Bài Viết
Mẹo tăng doanh thu bán hàng qua việc trân trọng khách hàng cũ
Rất nhiều doanh nghiệp đã dành tất cả nguồn lực nhằm thu hút lượng khách hàng mới; trong khi đó lại không chú ý đến những nhóm khách hàng hiện có. Các mối quan hệ trong kinh doanh tất cả đều dựa trên lòng tin.
Để tạo mối quan hệ bền chặt với khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm; dịch vụ bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng. Với việc tiếp thị qua email, bạn có thể giữ liên lạc với khách hàng để họ có thể cập nhật về những dịch vụ và sản phẩm mới của bạn; sau đó hãy thuyết phục họ cộng tác với bạn. Có thể thấy đây là một mẹo tăng doanh thu bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
Khẳng định chuyên môn trong ngành của bạn
Củng cố, trau dồi thêm chuyên môn bằng cách gửi những lời khuyên có liên quan đến lĩnh vực của mình. Hãy kiên trì gửi những email này và sau đó; khách hàng sẽ bắt đầu trở nên tin cậy vào bạn bởi cái kiến thức chuyên môn sâu rộng của bạn. Bạn có thể viết những bài blog hay những chủ đề liên quan đến ngành hay cung cấp những nguồn thông tin từ những chuyên gia cùng lĩnh vực. Nếu bạn sử dụng những bài báo từ nhiều nguồn khác nhau; hãy chắc chắn rằng bạn đã ghi đầy đủ nguồn chính gốc.
Khi khách hàng có nhu cấu sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp; doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ là nơi đầu tiên họ nghĩ tới.
Triển khai chương trình giảm giá thu hút sự chú ý của khách hàng
Cụm từ “sử dụng tiền để kiếm tiền” thường xuyên được sử dụng. Điều này là hoàn hoàn chính xác. Trong trường hợp này, nó có thể được hiểu là “thu về số tiền ít ỏi trong 1 lần bán để có thể kiếm được nhiều hơn trong những lần tiếp theo”.
Hãy đưa ra cho khách hàng một số lời mời chào hấp dẫn khiến họ không thể từ chối thông qua việc giảm giá với những tấm phiếu mua hàng nhằm khuyến khích việc kinh doanh trong tương lai. Những tờ phiếu giảm giá đặc biệt có hiệu quả cho nhóm khách hàng mới – những người đang vẫn còn rào cản trong việc mua hàng của bạn. Hãy tạo cho họ động lực bằng một vài sự khích lệ.
Tận dụng trang thương mại điện tử
Thương mại điện tử đang tăng trưởng tới 23% mỗi năm trong đó có rất nhiều người ưu tiên hình thức mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, 46% những doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa có trang web của riêng mình. Nếu bạn rơi vào một trong số này; bạn đang bỏ lỡ một khoản tiền khổng lồ.
Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ mở bán trực tiếp tại cửa hàng thì đã đến lúc đưa những sản phẩm lên mạng lưới website. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc mới bắt đầu mở 1 cửa hàng trực tuyến hay tích hợp với những công cụ tự động tiếp thị thương mại điện tử.
Thuê tiếp thị bên ngoài để tăng doanh thu bán hàng
Mặc dù bằng tất cả sự nỗ lực; bạn vẫn có thể không có đủ thời gian cần thiết để quảng bá cho doanh nghiệp một cách thành công. Thay vì cố quá sức mình, hãy thử tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Bằng việc thuê tiếp thị từ những chuyên gia hay các đại lý marketing; bạn có thể sẽ cung cấp cho họ những khía cạnh khác về việc điều hành doanh nghiệp với mức thời gian và năng lượng họ tương xứng. Hãy hợp tác với những chuyên gia để rồi họ sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn là số tiền mà bạn bỏ ra để thuê họ.
Sử dụng Content Marketing và Marketing trên mạng xã hội.
Do sự phát triển của Internet và công nghệ; ngày nay bạn có rất nhiều cách để khách hàng có thể biết tới sản phẩm; và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết.
Bạn có thể sử dụng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic; tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh này; bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng; từ đó giúp tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Chọn giá bán hợp lý để tăng doanh thu bán hàng
Thực hiện các cuộc nghiên cứu; khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung; hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội. Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thương hiệu; giá trị vô hình mà nó đem lại.
Trên đây là toàn bộ những thông tin cung cấp từ Isaac. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cho mình những kinh nghiệm để phát huy vào chính doanh nghiệp của mình. Nếu làm theo các mẹo này, bạn có thể tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp của mình và có thể nghĩ đến việc mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp mình.