Slogan là gì? Có phải là một câu nói hay là một thuật ngữ được nhiều người quan tâm. Làm cách nào để tạo nên Slogan thương hiệu mà lại phù hợp với đơn vị. Bài viết được ISSAC tổng hợp tiết tiết về định nghĩa Slogan cũng như các yếu tố để có được Slogan hay và ấn tượng tạo thương hiệu.

1. Slogan là gì?

Slogan được hiểu như  là một câu nói ngắn gọn nhưng truyền tải được thông điệp sâu sắc và ấn tượng đến với mọi người. Những Slogan được tạo ra sẽ giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm ấn tượng hơn trong mắt người tiêu dùng. Nói cách khác, Slogan chính là “khẩu hiệu tiếp thị” được sáng tạo bằng chữ và âm điệu điệp âm. Và là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.

Slogan là gì?

2. Slogan ảnh hưởng như thế nào đối với thương hiệu?

Bạn muốn tạo được một Slogan nhưng chưa hiểu biết về tầm quan trọng của nó. Đối với đơn vị doanh nghiệp hai đó là Logo và Slogan.

2.1. Bước khởi đầu tạo nên sự khác biệt giữa các đơn vị khác

Trên thị trường, có rất nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh trong một ngành nghề. Tuy nhiên, để tạo ra sự cạnh tranh thì bạn cần phải có những câu slogan ấn tượng. Slogan sẽ giúp doanh nghiệp làm rõ sự khác biệt giữa các doanh nghiệp, cùng ngành nghề. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh sự chuyên nghiệp vượt trội của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.

Slogan đóng vai trò chủ chốt trong việc truyền tải giá trị cốt lõi. Tăng động lực thúc đẩy cũng như tăng giá trị thương hiệu của đơn vị

2.2. Đẩy mạnh Marketing thương hiệu

Khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thì không thể thiếu bộ logo, slogan. Slogan đóng vai trò như điểm nhấn với chiến lược thương hiệu dài hạn cho doanh nghiệp trong quảng cáo. Slogan hay vừa để lại ấn tượng sâu sắc, vừa có thể chiếm lĩnh niềm tin khách hàng. Vì thế, các doanh nghiệp đã thử nghiệm rất nhiều slogan mới tìm ra chọn lọc để tìm ra 1 câu hay và tốt nhất và có sức lan tỏa nhất.

Các chiến lượng marketing cũng không thể thiếu slogan. Và muốn đạt hiệu quả truyền thông cao, bạn cần phải có một câu Slogan cực “đỉnh”.

2.3. Con đường ngắn đến với khách hàng

Để đạt độ tin tưởng thì khách hàng mới tìm đến và mua sản phẩm của công ty. Vì thế, hãy tạo ấn tượng ngay từ những câu slogan ý nghĩa và ấn tượng.

Cấu trúc của Slogan thường ngắn gọn, đơn giản, âm tiết mang tính vui vẻ hoặc có tính vần điệu. Vì thế, những câu slogan chất thường khiến người nghe dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Slogan ấn tượng ngay được vào cảm xúc của khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cao hơn.

3. Các yếu tố làm nên một Slogan phù hợp cho đơn vị.

Các đơn vị doanh nghiệp thường hay đau đầu về xây dựng thương hiệu. Một số Slogan hay và tạo được ấn tượng cần phải quan tâm đến những yếu tố dưới đây. Cùng ISSAC điểm qua:

yếu tố làm nên một Slogan phù hợp

 

3.1. Mục tiêu hướng tới liên quan với thương hiệu

Để tạo ra một Slogan hay chính là viết được câu nói có khả năng in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Đặt vấn đề, sẽ thế nào nếu Slogan được khách hàng ghi nhớ nhưng họ lại chẳng biết là của ai?

Vậy nên, hãy cố gắng lồng thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Làm cách nào để khách hàng khi nghe đến thương hiệu của bạn nhớ ngay ra Slogan. Nếu tốt hơn, bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình vào Slogan sao cho tăng được nhận diện mà lại không bị phô.

3.2. Nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm của đơn vị

Đây là yếu tố đáng chú ý. Một Slogan phải diễn đạt được tác dụng và ích lợi khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của mình.

Một slogan hay, là một thông điệp hoàn hảo nhất và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng.

3.3. Ngắn gọn, dễ nhớ

Không giới hạn từ ngữ trong Slogan đó là điểm thú vị. Nhưng sao cho người đọc có khuynh hướng quan tâm đến những câu nói. Độ dài hoàn hảo của một Slogan thường rơi vào khoảng từ 3 đến 5 từ. Với số từ ngắn như vậy, người đọc sẽ ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ngắn gọn thôi là chưa đủ. Một Slogan hay phải ngắn gọn nhưng vẫn mang được đầy đủ thông điệp về thương hiệu. Thậm chí, nhiều Slogan không truyền tải được thông điệp còn dẫn đến hiểu nhầm về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp đó cung cấp. Đó là một sai lầm tai hại.

3.4. Không mang những từ ngữ phản cảm

Đây là yếu tố tiêu quyết vì nó còn ảnh hưởng đến vấn đề truyền thông và quảng bá sản phẩm. Tuyệt đối không sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, phản cảm hoặc gây hiểu nhầm.

3.5. Slogan sẽ mãi mãi với thời gian

Slogan không chỉ là một phần của chiến dịch Marketing mà nó còn liên quan đến cả một thương hiệu. Vì vậy, đừng bao giờ tự giới hạn Slogan của mình. Hãy chọn ra những từ có nghĩa phù hợp với nhiều loại hoàn cảnh và thời gian.

Xu hướng đặt Slogan của các doanh nghiệp lớn bây giờ là đặc biệt hướng tới tương lai. Bởi họ đặt vào đó mong muốn liên tục phát triển và vững mạnh. Từ đó, khách hàng cũng có thể tin tưởng hơn vào một thương hiệu liên tục đổi mới và sáng tạo.

3.6. Slogan tạo được cảm hứng và trở thành Trend

Nếu đơn vị bạn là doanh nghiệp có suy nghĩ hiện đại trẻ trung năng động. Hay là tệp khách hàng hướng đến là những người trẻ. Việc chọn Slogan theo trend là một yếu tố vô cùng quan trọng. Slogan nếu biết cách để bắt kịp được trào lưu thì đó chính là một vũ khí vô cùng lợi hại không chỉ trong việc lan truyền mà còn giúp quảng bá thương hiệu.

4. Các bước xây dựng Slogan hay

Để tạo nên một Slogan hay và ấn tượng cho doanh nghiệp. Đây là các bước mà ISSAC nghĩ khi xây dựng bạn cần tuân thủ.

4.1. Hiểu về thương hiệu của đơn vị

Trước khi tạo bất cứ một slogan nào cho thương hiệu của đơn vị, việc đầu tiên bắt buộc là nghiên cứu kỹ càng về thương hiệu. Vì Slogan sẽ là một yếu tố quan trọng để nhận diện thương hiệu.

Để có thể tìm hiểu thương hiệu cần phải tìm kiếm những thông tin cơ bản về thương hiệu và đơn vị. Slogan sẽ giúp nhận diện và tạo sự khác biệt đối với đối thủ.Hãy tìm hiểu các giá trị khác biệt của doanh nghiệp.

4.2. Nghiên cứu và tham khảo các Slogan khác

Học hỏi, nghiên cứu những câu Slogan hay hoặc của đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu mình. Từ đó, chúng ta có thể phân tích, đánh giá và có những ý tưởng độc đáo ra tạo được câu Slogan hay. Đặc biệt liên quan đến thương hiệu, nhưng lại khác biệt với đối thủ cạnh tranh của mình.

4.3. Xác định thương hiệu trên thị trường

Bạn cần phải biết, thời điểm hiện tại và vị trí của doanh nghiệp mình ở đâu trong thị trường. Từ đó bạn mới có chiến lược thay đổi slogan phù hợp và xây dựng chiến lược marketing. Bởi vì, slogan phản ánh được sức ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng.

4.4. Đưa ra nhiều gợi ý ý tưởng Slogan khác nhau

Tập thể là 1 vũ khí lớn mạnh, hãy bắt đầu tập hợp các ý tưởng về Slogan của nhau. Các ý tưởng ban đầu thông thường sẽ chưa được ổn một chút, nhưng đó có thể lại hạt mầm cho một câu Slogan tuyệt vời.

Bạn nên để sự sáng tạo của mình được thoải mái, đừng vội gạch bỏ bất cứ một ý tưởng nào hay giới hạn suy nghĩ của mình về vấn đề nào đó. Cố gắng đưa ra càng nhiều câu slogan càng tốt.

4.5. Chọn 1 Slogan phù hợp nhất

Những câu slogan hay là những câu được chọn rất kỹ càng. Nó phải đáp ứng được tiêu chí hay nhất, ngắn gọn, phù hợp và mang lại hiệu quả marketing tốt nhất. khi chưa chắc chắn đừng vội vàng quyết định bởi Slogan đóng góp một phần rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu của bạn.

Các đơn vị doanh nghiệp ở Việt Nam chưa chú trọng về Slogan thương hiệu. Như vậy là chưa chuyên nghiệp, sao có thể tạo được niềm tin với khách hàng. Sau khi ISSAC nói chi tiết bạn thấy việc tạo dựng nên một slogan là một việc làm cần thiết của mỗi đơn vị . Slogan là một khẩu hiệu thương mại – là một của cải vô hình của một đơn vị doanh nghiệp. Phương châm của ISSAC là: “Đầu tư kinh doanh siêu thị của bạn bằng một mô hình chuyên nghiệp“. ISSAC  mong rằng rằng trong tương lai, các đơn vị sẽ chăm lo nhiều hơn đến logo, thương hiệu và cả Slogan nữa !!