Lĩnh vực tiếp thị phát triển ngày một mạnh mẽ. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng đã trở nên dễ dàng hơn nhờ kỹ thuật công nghệ hiện đại. Trong đó có một công cụ tuyệt vời phải kể đến đó là Remarketing. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Remarketing và những tác dụng của nó trong việc kinh doanh.
Mục Lục Bài Viết
Remarketing là gì?
Remarketing còn được gọi là tiếp thị lại. Thuật ngữ ngày thường được gặp trong các chiến dịch email marketing để gợi ý và nhắc nhở khách hàng về những hành động đột ngột về việc hủy hoặc quên thanh toán các sản phẩm trong giỏ hàng mà họ đã thực hiện trước đó. Tiếp thị lại cũng được sử dụng để thực hiện các chiến lược tăng doanh số bán hàng (up-sell); hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) để thúc đẩy việc bán nhiều sản phẩm khác nhau. Tếp thị lại cũng có thể được sử dụng để tiếp thị và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại các thời điểm; giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc cá nhân hóa phù hợp hành vi của từng người khi họ ghé thăm trang web / landing page.
Remarketing có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể (ẩn danh) theo dõi hoạt động Internet của bạn và phân phát quảng cáo cho bạn dựa trên các biện pháp bạn thực hiện. Tiếp thị lại nhằm mục đích làm cho trải nghiệm quảng cáo thân thiện với người dùng nhất. Tiếp thị lại là một phần của AdWords, là một cách phù hợp để nhắm vào mục tiêu những người dùng đã truy cập trang web, hướng họ chuyển đổi.
Đối tượng của tiếp thị lại Remarketing
- Khách truy cập vào website nhiều lần
- Khách truy cập vào website nhưng chưa thực hiện chuyển đổi: mua hàng, đăng ký,…
- Khách đã hoàn thành chuyển đổi
- Khách truy cập vào website một cách tự nhiên, không do quảng cáo.
Cách hoạt động của Remarketing
- Nhúng đoạn mã Remarketing vào website của mình
- Khách truy cập vào trang web, cookie sẽ được lưu trên trình duyệt.
- Khách rời khỏi trang web của bạn và vào một trang web khác – cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết).
- Google dựa vào cookie trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo cảu website của bạn trên website khác đó.
Tác dụng của Remarketing với doanh nghiệp
Remarketing là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến dịch Digital Marketing nào trong thế giới kinh doanh ngày nay. Một số tác dụng của tiếp thị lại:
Tăng nhận thức về thương hiệu
Với tiếp thị lại, bạn sẽ có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu trong giai đoạn đầu của quá trình mua hàng. Việc thiết lập quyền này với những khách truy cập sớm sẽ cho phép khách hàng của bạn đưa họ trở lại khi họ sẵn sàng mua.
Luôn tương tác với mục tiêu
Thống kê cho thấy có đến 96% khách truy cập rời đi khi chưa chuyển đổi; 49% khách truy cập trang web từ 2 – 4 lần trước khi họ thực hiện mua hàng. Tiếp thị lại có thể giúp bạn theo dõi người dùng giữa các trang web và thu hút lại khách hàng trên trang web của bạn.
Rẻ hơn
Quảng cáo của bạn chỉ phục vụ cho người muốn xem chúng; nghĩa là đa số người hơn sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn đang chi tiêu ít tiền hơn cho lưu lượng truy cập có chất lượng hơn.
Giành được khách hàng của đối thủ cạnh tranh
11% công ty sử dụng tiếp thị lại để nhắm mục tiêu khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Thông qua tiếp thị lại, sau khi khách hàng truy cập trang web của bạn hoặc tìm kiếm các từ khóa cụ thể; quảng cáo của bạn sẽ hiển thị lên trong trình duyệt của họ. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu những người dùng đã truy cập các trang web có liên quan nhiều đến sản phẩm của bạn, bao gồm cả các đối thủ cạnh tranh
Tạo ra chuyển đổi
56% công ty sử dụng tiếp thị lại để thu hút khách hàng. Remarketing có thể giúp bạn tăng khách truy cập bằng cách hiển thị quảng cáo cho họ ở những nơi khác (chẳng hạn như trang tin tức, blog và bài báo). Bạn có thể tạo thông điệp tùy chỉnh để lôi kéo khách hàng quay lại trang web của bạn và hoàn tất việc mua hàng của họ.
Tại sao phải thực hiện tiếp thị lại
Số lần khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ sẵn sàng mua là rất quan trọng. Người dùng quay lại trang web của bạn lần thứ hai; thứ ba hoặc thứ tư có nhiều khả năng mua hàng hơn vì họ đã xem trang web của bạn; vì vậy họ quen thuộc hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Người làm marketing có nhiệm vụ chính là phải làm sao cho sản phẩm xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng nhiều nhất, khi đó họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.
Remarketing có thể có những lợi ích và rủi ro nào?
Tiếp thị lại mang lại những lợi ích và rủi ro sau đây cho doanh nghiệp của bạn
Quản lý
Thông qua Remarketing, mọi người cần quản lý thường xuyên. Một số trang web không khớp với quảng cáo của bạn, chẳng hạn như các trang web người lớn. Nhiều trang web trong số này là một phần của mạng quảng cáo Google; vì vậy bạn cần thiết lập một tài khoản để vượt qua các trang web này.
Quảng cáo được nhắm mục tiêu
Ưu điểm lớn nhất của tiếp thị lại là mục tiêu của quảng cáo chỉ hiển thị cho những người dùng đã truy cập trang web của bạn. Không giống như quảng cáo PPC được hiển thị dựa trên từ khóa; những quảng cáo này hoàn toàn được hiển thị cho khách truy cập trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhắm mục tiêu những người dùng tiếp theo và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
Quảng cáo hình ảnh
Bằng remarketing, bạn có thể sử dụng cả quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản; có nghĩa là bạn có thể tạo ra những quảng cáo đẹp, bắt mắt cho doanh nghiệp của mình. Điều này có thể nâng cao hiệu quả của chiến dịch và có thể liên kết với hình ảnh thương hiệu.
Tuy nhiên, đây cũng là một rủi ro. Nếu quảng cáo của bạn được thiết kế kém hoặc chỉ sử dụng quảng cáo dựa trên văn bản, nó có thể ảnh hưởng đến số lượng nhấp chuột bạn nhận được.
Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu nếu hiểu rõ về remarketing. Hy vọng bài viết trên của Isaac sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.