Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, không thể phủ nhận hiệu quả của các hình thức quảng cáo của siêu thị trên các trang mạng xã hội, internet, website,…Vừa giúp các siêu thị, đặc biệt là siêu thị mini tiết kiệm chi phí. Đồng thời tiếp cận đến đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, các hình thức quảng cáo trực tiếp tại siêu thị cũng không vì thế mà kém phần hiệu quả. Bài viết này, Isaac xin được bật mí tổng hợp tất cả các cách quảng cáo sản phẩm tại siêu thị siêu hiệu quả nhất.

Quảng cáo POSM tại siêu thị

POSM (Point Of Sales Metarials) là tổng là tổng hợp các vật dụng; công cụ hỗ trợ cho việc bán hàng tại các địa điểm như: siêu thị, hội chợ, triển lãm,…POSM được xem là hình thức quảng cáo trực quan có tác động lớn đến khách hàng.

quang-cao-posm-tai-sieu-thi

Các hình thức và vị trí triển khai POSM vô cùng đa dạng. Có thể kể đến như:

Booth:

Booth được sử dụng như một kệ trưng bày sản phẩm; điểm đổi quà, tích lũy thưởng hay dùng thử sản phẩm trong siêu thị. Có vai trò vừa quảng cáo. Đồng thời là điểm bán sản phẩm, thường có từ 2-5 nhân viên phụ trách.

Danglers

Đây là quảng cáo được thiết kế treo cao trên trần (quảng cáo thả trần) với mục đích thu hút sự chú ý từ xa; tạo ra tầm nhìn bao quát ở một địa điểm rộng. Thông thường, Danglers đưa các thông tin khuyến mại hay đặc tính nổi bật để tạo ấn tượng mạnh đến người tiêu dùng.

Standee

Standee bao gồm 2 bộ phận: giá đỡ và phần thể hiện quảng cáo. Standee có thể dễ dàng gấp gọn, di chuyển linh hoạt, thay đổi hình ảnh quảng cáo mà không ảnh hưởng tới giá đỡ. Giúp tiết kiệm chi phí truyền thông.

Leaflet

Leaflet có phần khá giống với các mẫu tờ rơi và nhưng thiết kế tinh tế, bắt mắt hơn. Leaflet thường có kích thước bằng khổ giấy A4 hoặc A5. Thường được phát trực tiếp ở cửa ra vào hay trên các quầy sản phẩm.

Divider

Divider được sử dụng để phân chia các kệ sản phẩm hay đặt ngay tại kệ chính. Đây là một trong những hình thức quảng cáo xuất hiện phổ biến nhất tại siêu thị. Divider thường được thiết kế nổi bật, tiếp cận trực tiếp đến khách hàng khi họ chọn sản phẩm. Thường được thiết kế dọc để thu gọn diện tích.

Quảng cáo màn hình LCD, Frame tại siêu thị

Đây là hình thức được triển khai cả ở trong và ngoài siêu thị. Màn hình LCD có kích thước như một chiến TV. Được đặt nằm ngang; ở các vị trí dễ quan sát như cửa thang máy, khu trưng bày sản phẩm,…để khách hàng có thể quan sát được trong khi đang tham quan, mua sắm.

quang-cao-man-hinh-LCD-Frame-tai-sieu-thi

Màn hình Fram tương tự như màn hình LCD. Điểm khác biệt: màn hình Frame được đặt thẳng đứng và lắp đặt bên trong thang máy.

Trong khoảng thời gian khách hàng đi thang máy, họ có xu hướng xem các clip quảng cáo đang được phát để giải trí, thậm chí còn xem được nhiều lần. Những người đi ở bên ngoài siêu thị hoặc chỉ cần đi ngang qua thôi cũng có thể bị thu hút sự chú ý bởi màn hình Led.

Đặc điểm:

  • Tần suất xuất hiện lớn –> người xem sẽ dễ dàng ghi nhớ được nội dung, thương hiệu.
  • Thu hút nhanh sự chú ý của người qua lại.
  • Chi phí khá cao nhưng hoàn toàn tương xứng với kết quả đạt được.

Tham khảo thêm: Bí Quyết Khiến Khách Hàng Tiếp Thị Quảng Cáo Thay Bạn

Tận dụng thang cuốn

Thang cuốn thường được đặt ở gần cửa ra vào dẫn lối vào siêu thị. Nơi có đông người qua lại . Thang cuốn tạo ra không gian mở, thoáng đãng.

quang-cao-thang-cuon-tai-sieu-thi

Các quảng cáo trên thang cuốn rất dễ có được chú ý của khách hàng khi họ đang di chuyển trên thang. Thông thường, quảng cáo thang cuốn có định dạng là các tấm poster, decal dán chạy dọc theo chiều dài của thang cuốn

Ưu điểm của hình thức quảng cáo thang cuốn:

  • Tiếp cận với lượng người xem cực kỳ lớn do được đặt ở những vị trí đông người qua lại
  • Tiếp cận người xem ở khoảng cách gần nhất với tầm mắt và khoảng thời gian dài vừa đủ để quan sát cũng như ghi nhớ thông tin, hình ảnh thương hiệu;
  • Không gian mở, ko bị giới hạn như thang máy
  • Chi phí hợp lý hơn so với một số hình thức khác như Led, LCD, Frame,…

Quảng cáo Pano, Billboard tại siêu thị

Pano là loại hình quảng cáo được thực hiện dưới dạng một tấm biển được in trên chất liệu bạt Hiflex chống thấm nước, chống được các tác động từ bên ngoài. Nó có kích thước lớn và thường được ốp vào mặt tiền, mặt hông.

Đối tượng hướng đến: Thuộc lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nên Pano hướng đến đối tượng người đi đường cũng như người di chuyển ra vào siêu thị. Từ xa khách cũng có thể quan sát được.

quang-cao-Pano-Billboard-tai-sieu-thi 

Billboard có hình thức tương tự nhu Pano nhưng không được ốp vào mặt tường mà sẽ được nâng đỡ trên một khung kim loại cố định và tùy vào kích thước mà nó sẽ được lắp thêm một dàn đèn Metan công suất lớn để chiếu sáng cho billboard vào ban đêm.

Ưu điểm:

  • Với kích thước lớn, người xem sẽ dễ dàng quan sát được hình ảnh thương hiệu dù ở khoảng cách xa hay gần, dù là ban ngày hay ban đêm.
  • Tiếp cận một lượng cực lớn khách hàng đến đến siêu thị và lượng người đi ngang qua siêu thị mỗi ngày.
  • Chi phí quảng cáo pano và billboard khá hợp lí và rẻ hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình, báo đài.
  • Thời gian chạy chiến dịch lại được lâu hơn cũng như tiếp cận được với lượng người xem khả quan hơn.

Với các hình thức quảng cáo sản phẩm hiệu quả tại siêu thị mà Isaac đã chia sẻ ở trên, tùy thuộc và đặc điểm, quy mô của cửa hàng. Bạn có thể lựa chọn một hoặc kết hợp nhiều phương án quảng cáo khác nhau để tăng hiệu quả quảng cáo tốt nhất.