Bạn đang kinh doanh quá nhiều sản phẩm và đau đầu vì không quản lý tốt? Để giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn hãy thử cách quản lý sản phẩm theo thương hiệu. Đây là cách quản lý rất hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng thành công.
Vậy làm thế nào để quản lý sản phẩm tốt? Phương thức này có gì đặc biệt? Liệu cách thức quản lý này có đem lại hiệu quả bán hàng? Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để cùng ISAAC GROUP tìm câu trả lời nhé!
Mục Lục Bài Viết
Sự khác biệt giữa Người quản lý sản phẩm và Quản lý thương hiệu?
Để vận dụng tốt cách quản lý sản phẩm theo thương hiệu để tăng hiệu quả bán hàng trước tiên bạn cần nắm rõ người quản lý sản phẩm là gì? Người quản lý thương hiệu là như thế nào? Sau khi nắm rõ khái niệm và vai trò của hai vị trí này bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng thành kỹ năng mới để phục vụ cho quá trình bán hàng của mình.
Quản lý sản phẩm
Người quản lý sản phẩm có vai trò chính là quan sát các hoạt động quảng cáo của một sản phẩm/ dịch vụ nào đó để đưa ra các chiến lược mới và tìm các biện pháp khắc phục để bán hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra bộ phận này còn chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm để ra mắt thị trường. Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị hay quảng cáo để cải thiện việc bán sản phẩm và tăng doanh thu.
Quản lý thương hiệu
Một vài sản phẩm thành công cũng có thể tạo nên thương hiệu cho một công ty nào đó. Người quản lý thương hiệu có trách nhiệm đảm bảo chất lượng của thương hiệu vẫn như kỳ vọng của người dân; đồng thời thuyết phục các nhà bán lẻ coi thương hiệu này như sự lựa chọn ưu tiên nhất.
Người quản lý thương hiệu quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất, nhân viên bán hàng, nhóm tiếp thị và nhà quảng cáo để đảm bảo mọi khía cạnh của việc chế tạo, cung cấp và tiếp thị được đồng bộ hóa cao.
Như vậy có thể thấy Người quản lý thương hiệu chủ yếu quan tâm đến việc duy trì và cải thiện doanh thu của một thương hiệu đã được thành lập. Trong khi đó; người quản lý sản phẩm làm việc để tăng doanh số bán hàng thông qua các ứng dụng các kỹ thuật tiếp thị.
Hướng dẫn cách quản lý sản phẩm theo thương hiệu
Nếu bạn đang còn loay hoay chưa biết bán hàng sao cho hiệu quả hãy thử quản lý sản phẩm theo cách dưới đây.
Quản lý sản phẩm bằng cách thêm mới từng thương hiệu
Để thêm mới từng thương hiệu bạn cần truy cập vào mục Sản phẩm. Tiếp theo chọn danh sách thương hiệu, chọn thêm mới, chọn thêm mới. Sau đó, bạn điền thông tin vào các trường cần thiết, bấm Lưu để hoàn tất. Bạn sẽ cần điền các thông tin sau:
- Thương hiệu cha: Hãy sử dụng chính các thương hiệu sẵn có trên hệ thống để làm thương hiệu cha cho thương hiệu muốn tạo. Trừ trường hợp bạn muốn tạo thương hiệu độc lập thì không cần chọn trường này.
- Tên thương hiệu: Nhập tên của thương hiệu bạn muốn tạo hoặc thêm mới
- Trạng thái thương hiệu: Hiện hoặc Ẩn ( Cho phép hiển thị trên web và hệ thống)
- Hình đại diện: Cho phép bạn sử dụng hoặc thay đổi hình đại diện cho thương hiệu
- Xóa ảnh đại diện: Ảnh đại diện trước đó sẽ bị xóa nếu bạn chọn trường này
- Mã thương hiệu: Mã này do bạn tự quyết định
- Mô tả: Nhập đoạn mô tả giới thiệu qua về sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu
- Nhà sản xuất: Nhập tên nhà sản xuất của thương hiệu
- Thẻ Meta title: Thẻ tiêu đề website hỗ trợ trong công đoạn tối ưu onpage HTML được hiển thị khi tìm kiếm trên Google.
- Thẻ Meta description: Cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm bản tóm tắt nội dung của trang
- Thẻ Keywords: Thẻ khai báo các từ khóa dùng cho bộ máy tìm kiếm
- Nội dung: Nhập nội dung cho thương hiệu
Quản lý sản phẩm bằng cách Import thương hiệu bằng file Excel
Sau khi truy cập vào mục Sản phẩm; bạn chọn Danh sách thương hiệu để chọn Thêm mới và chọn Import Excel. Sau đó bạn tiến hành tải file Excel mẫu rồi nhập thông tin vào file và Import lên phần mềm quản lý. Để kiểm tra chắc chắn bạn vào Danh sách thương hiệu để check lại.
Nếu bạn tạo Thương hiệu trước khi tạo sản phẩm thì khi tạo sản phẩm bạn cần chọn đúng thương hiệu cho sản phẩm đó rồi lưu lại. Nếu bạn tạo thương hiệu sau khi tạo sản phẩm thì bạn cần cập nhật thương hiệu cho sản phẩm theo các bước sau:
- Xuất Excel danh sách sản phẩm
- Copy tên sản phẩm vào file import sản phẩm
- Nhập thương hiệu cho từng sản phẩm vào cột Thương hiệu trong file import
- Lưu lại file
- Import sản phẩm, chọn loại import là Cập nhật thông tin
Gắn thương hiệu cho sản phẩm
Để gắn thương hiệu cho sản phẩm; bạn chỉ cần vào sửa từng sản phẩm hoặc import cập nhật sản phẩm đó. Để dễ dàng hơn bạn có thể quản lý sản phẩm trong cùng một danh mục trên các phần mềm quản lý bán hàng. Việc quản lý sản phẩm theo thương hiệu sẽ giúp khách hàng của bạn có thể lọc sản phẩm theo thương hiệu trên website.
Trên đây là cách quản lý sản phẩm theo thương hiệu mà ISAAC GROUP tổng hợp được giúp bạn tăng chuyển đổi và hiệu quả bán hàng. Hãy truy cập website isaac.vn thường xuyên hơn để tham khảo thêm những bài viết mới nhất về kinh doanh nhé! Chúc các bạn thành công!