Hàng Thùng (đồ Si) đang gây được sự chú ý của nhiều bạn trẻ bởi sự độc đáo, lạ lẫm mà còn đến từ các thương hiệu nổi tiếng với giá rẻ bất ngờ. Đây có lẽ là thị trường vô cùng béo bở. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh hàng thùng thì hãy để Isaac bật mí cho bạn kinh nghiệm nhập và bán buôn hàng thùng siêu hiệu quả này nhé!
Mục Lục Bài Viết
Hàng Thùng Là Gì? Nguồn Gốc Hàng Thùng
Hàng thùng hay còn được gọi là đồ Si. Là những mẫu thời trang tổng hợp từ các nguồn: hàng trưng bày, hàng tồn kho, hàng tái chế, hàng cũ,…Được đóng thành thùng có nguồn gốc từ các nước nổi tiếng về thời trang như Hàn, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…
Tiềm Năng Kinh Doanh Hàng Thùng
Chất lượng cao
- Phần lớn hàng thùng là hàng trưng bày, qua đợt bán đỉnh sẽ được tổng hợp lại. Đóng thành thùng ở nước ngoài và xuất khẩu đi các nước Campuchia, Việt Nam, Lào, Philipins để tiêu thụ.
- Hầu hết là hàng được sản xuất một cách tỉ mỉ, với chất liệu cao cấp, kiểu dáng đẹp, độc lạ; có các nhãn mác Made in USA, Made in Austrailia, Made in Japan…
- Đặc biệt với các nguồn hàng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sẽ có nhiều kiểu dáng đẹp, phù hợp với thẩm mỹ cũng như kích thước với người dân Việt Nam.
- Các kiện hàng Mỹ, Canada mang kiểu dáng đơn giản, đẹp, thích hợp với dạo phố, các hoạt động ngoài trời,…
- Hàng Pháp, Anh chủ yếu là các phụ kiện như túi xách, giày, kính mắt có chất lượng cực kỳ tốt.
Giá cực rẻ
Tính trung bình, bạn chỉ cần phải bỏ ra 20-40k để nhập một sản phẩm. Với các sản phẩm có chất lượng loại 1, có kiểu dáng đẹp, độc, lạ. Bạn hoàn toàn có thể bán với giá 200-250k-sp. Các sản phẩm còn lại, bạn bán với giá 80-150k/sp. Hàng xấu nhất sẽ bán hòa vốn. Tùy vào chi phí mà bạn phải bỏ ra để tính toán giá bán cho hợp lý nhằm thu lợi nhuận mà vẫn thu hút khách hàng. Đặc điểm khách hàng của bạn là những đối tượng khách ưa giá rẻ.
Nguồn hàng cực kỳ đa dạng, độc đáo
Các mẫu sản phẩm với hàng loạt các kích cỡ, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Đây có lẽ là yếu tố đặc trưng của hàng thùng giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.
Nhập Quần Áo Hàng Thùng Ở Đâu? Cách Nhập Hàng Thùng
Có 2 hình thức nhập hàng thùng:
- Lấy lẻ: Nhặt từng chiếc rồi bán. Ưu điểm: an toàn, chọn được hàng chất lượng tốt. Song giá cao, mất thời gian.
- Lấy theo kiện: Rủi ro khi phải bỏ khoản vốn lớn, không phải kiện nào cũng đẹp. Nếu hàng thùng là đồ xấu, bạn sẽ rất khó bán. Khách đến rồi đi, cơ hội họ quay lại lần 2 với bạn là rất hiếm.
Hàng Thùng nhập từ nước ngoài
Nguồn hàng nước ngoài đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Camphuchia, Nhật, Mỹ, Anh, Pháp,…
Theo như các thông tin mà Isaac tìm hiểu được: 80% hàng Mỹ, Úc là mới, thơm và chất lượng nhưng giá đắt gấp đôi hàng nước khác và hầu hết là size lớn.
Nguồn hàng Hàn Quốc kiểu dáng đẹp, rẻ nhưng nếu không cẩn thận chủ shop rất dễ dính hàng kém chất lượng (hàng đuôi). Phải mất thêm chi phí để giặt và ủi lại. Vì vậy, đối với nguồn hàng từ Hàn Quốc, bạn nên nhập lẻ.
Hàng Nhật dễ bán nhất, chất lượng khá ổn định, đa dạng mẫu mã, giá cả khá phải chăng.
Hàng Thùng nhập trong nước
Hà Nội:
- Chợ Đông Tác – Phố hàng thùng lớn nhất Hà Nội
Địa chỉ: Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Lưu ý: Giờ mua hàng tốt nhất là từ 10h-13h hằng ngày, đặc biệt ngày thứ 7 sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều sạp hàng khui kiện. Thời gian này cũng dễ dàng đỗ xe hơn.
- Chợ Hàng Da – Phố hàng thùng cao cấp Hà Nội
Địa chỉ: Phố Hàng Da, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lưu ý: chính vì bán hàng tại khu trung tâm, hàng thùng ở Chợ Hàng Da cũng khá đắt đỏ, giá cao hơn những chợ đầu mối, chợ tuyến phố hàng thùng Hà Nội khác.
- Chợ Kim Liên – Phố hàng thùng lâu đời tại Hà Nội
Địa chỉ: Phố Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Lưu ý: Nên đi vào những ngày cuối tuần, hoặc những ngày khui kiện theo từng sạp để mua được hàng tốt.
Hồ Chí Minh: chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định,….
Kinh Nghiệm Xương Máu Bán Hàng Thùng
Xác định đối tượng khách hàng
Tệp khách hàng mục tiêu của bạn là những khách hàng ưa thích cái mới lạ, chuộng các thương hiệu danh tiếng nhưng với mức giá hợp lý, có thể chấp nhận được
Xác định phong cách thời trang cho cửa hàng
Bạn không nên cái gì cũng bán, loại gì cũng chơi. Thay vào đó, bạn nên xác định xu hướng hàng: cá tính, vintage hay bụi bặm. Từ đó bạn sẽ phân khúc được khách hàng của mình rõ hơn. Có chiến lược trong việc nhập hàng, thiết kế, bày trí, quảng bá để công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.
Ưu tiên chất lượng cho sản phẩm
Ưu tiên chọn mặt hàng độc đáo, lạ mắt, gây ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, chất lượng hàng bạn cũng cần phải cực kỳ chú trọng. Đặc biệt khâu kiểm tra hàng hóa. Phải cực kỳ cẩn thận, để hạn chế tối đa rủi ro xảy ra với bạn.
Để giá phù hợp với đồ second hand
Bạn nên tìm hiểu kĩ mức giá của các đối thủ trên thị trường, Bên cạnh đó, cân đối chi phí để mức giá cho phù hợp làm sao thu hút được khách hàng. Cần nghiên cứu kỹ tệp khách hàng xem hành vi mua hàng của họ là gì. Họ là những người ưa giá rẻ. Nên bạn cũng cần giải quyết nhu cầu giá rẻ của khách hàng thì bạn mới tạo ra được lợi nhuận. Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn để giá tương đương với giá của đồ second hand, mà chất lượng hàng của bạn tốt hơn đồ second hand, doanh thu của bạn sẽ tăng lên trông thấy đó.
Khi nhập hàng về bán, bạn cũng nên phân loại hàng: hàng 1, hàng 2, hàng 3. Đặt mức giá hợp lý để thu hút khách hàng.
Thường xuyên xả hàng, bán theo combo, ưu đãi
Với các chương trình này, bạn sẽ đẩy hàng đi được nhanh hơn để nhập hàng mới về. Luôn đem đến sự mới mẻ để khách hàng cũ thường xuyên ghé qua cửa hàng của bạn. Đồng thời thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Bán kèm thêm phụ kiện
Bằng cách bán thêm phụ kiện như túi, giày, khăn, thảm, …bạn sẽ khiến cửa hàng phong phú hơn. Kết hợp thêm với phụ kiện cũng giúp những set đồ của bạn trông lung linh hơn nhiều.
Bạn nên biết rằng, lĩnh vực kinh doanh nào kể cả hàng thùng đều cạnh tranh rất gay gắt. Nếu bạn không khác biệt so với đối thủ. Bạn không hướng tới giải quyết nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ không bao giờ thu được lợi nhuận. Kinh doanh hàng thùng rất dễ lời nếu bạn biết phương pháp. Đừng nghĩ rằng, kinh doanh đồ cũ thì bạn không cần chăm chút cho cửa hàng. Hãy hướng cửa hàng đến một phong cách riêng biệt, tranh trí, bày biện gọn gàng để gây cảm tình, thu hút khách hàng.