Có thể nói cách trang trí shop giày thời trang và bày trí cửa hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Chắc chắn rằng một cửa hàng giày ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và có trải nghiệm tốt hơn; ngay cả những khách hàng khó tính. Bạn có nghĩ móc treo giày là thiết bị rất dễ gây ấn tượng với khách hàng không? Cùng ISaac giải đáp thắc mắc sự thật về móc treo giày ở các quán đông khách nhé

Móc treo giày ở các quán đông khách có gì đặc biệt

Một điểm đáng lưu ý trong chiến lược kinh doanh của các chủ shop hiện nay đó là phong cách thiết kế shop giày làm sao cho độc đáo. Với những chiếc móc treo giày hiện đại sẽ giúp cửa hàng bạn trở nên thật ấn tượng trong mắt khách hàng. Móc treo trong các cửa hàng giày không chỉ giúp trưng bày sản phẩm tốt hơn, nhiều hơn; tiết kiệm tối đa diện tích mà còn tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ.

gia-de-giay

Kệ trưng bày bằng gỗ

Kệ gỗ để giày được sản xuất từ các loại gỗ chất lượng cao, màu gỗ đẹp, mắt bắt khách hàng. Một số loại kệ gỗ treo giày phổ biến nhất hiện nay như: kệ gỗ hoàn toàn, kệ kết hợp gỗ… Kệ được sử dụng trong các mô hình như: cửa hàng mĩ phẩm, bánh kẹo, cửa hàng bán đồ gia dụng, shop bán giày dép…

Ngoài ra hiện nay các shop giày thường sử dụng kệ để giày đặc trưng đó là mẫu giá kệ gắn tường với thiết kế các ô tương ứng cho từng đôi giày, đó đã tạo nên điểm nhấn khác biệt riêng với từng đôi giày tại shop.

moc-treo-giay-sieu-thi-dep

Kệ sắt v lỗ trưng bày giày dép đa năng

Kệ sắt v lỗ là mẫu kệ đa năng nhất hiện nay. Nhiều shop giày nhỏ thường sử dụng bộ kệ này làm kệ trưng bày giày dép. Nếu bạn đánh vào tập đối tượng khách hàng trung bình thì mẫu kệ này vừa giúp chủ cửa hàng tiết kiệm cho phí lại giúp thông thoáng không gian cửa hàng mà không bị ảnh hưởng đến góc nhìn của khách.

Kệ sắt v lỗ đa năng có 3 màu chủ đạo là kệ trắng sữa, kệ đen và kệ xám. Tuy nhiên nếu sử dụng làm giá kệ để giày thì chỉ nên mua màu trắng hoặc màu đen làm tăng điểm nhấn cho sản phẩm và nổi bật màu của những đôi giày tại cửa hàng.

Kệ siêu thị tôn liền

Một mẫu kệ được rất nhiều cửa hàng giày dép sử dụng và cũng thu hút được sự yêu thích của khách hàng đó chính là kệ siêu thị tôn liền. Với thiết kế tôn đồng nhất và màu sơn tĩnh điện; kệ có vẻ ngoài sang trọng tôn lên đặc điểm nổi bật của những đôi giày.

Cách trưng bày sản phẩm Giày trong shop hút khách

Để kinh doanh thành công thì bạn không nên bỏ qua những công đoạn chuẩn bị ngay từ đầu. Với những thiết kế gian hàng bắt mắt chắc chắn bạn sẽ dễ để lại được ấn tượng trong lòng khách hàng. Đó cũng là một trong những nguyên do các cửa hàng đắt khách biệt với cửa hàng bạn.

1. Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng không? Chắc chắn là không. Bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có nhiều lựa chọn đa dạng.

Hơn nữa, việc trưng bày nhiều sản phẩm trên móc treo giày còn giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá mà hãy lựa chọn và sắp xếp sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể đáp ứng được bất cứ sản phẩm nào mà họ cần.

moc-treo-giay-dieu-thi

2. Trưng bày giày dép theo thiết kế và phân khu

Cách trưng bày shop giày dép theo phương pháp này bao gồm các công việc:

Đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển trong cửa hàng có logic, giúp khách hàng dễ dàng định vị được vị trí cần tìm.

Thiết kế và phân khu theo cách quen thuộc với thói quen mua sắm của khách hàng là điều quan trọng để đạt hiệu quả trưng bày tốt nhất
Khi thiết kế và chia khu cần phải lưu ý, cân nhắc để đảm bảo tính thông thoáng và dễ dàng đi lại cho tất cả mọi người

Cách trưng bày giày dép theo thiết kế và phân khu cũng nên dựa vào đặc tính, mức độ ưu tiên cho từng sản phẩm. Ta có thể gom hàng vào từng khu riêng biệt theo: giới tính, nhãn hiệu, màu sắc, giá tiền, công năng sử dụng, kích cỡ, mùa sử dụng, phong cách, nhóm tuổi.

3. Trưng bày giày dép theo phương pháp phân loại

Việc phân chia các mặt hàng để sắp xếp theo móc treo giày là điều kiện cần thiết để giúp khách hàng dễ tìm kiếm lựa chọn sản phẩm, tạo tâm lý thoải mái cho người mua. Bạn có thể đi dạo các trung tâm thương mại, các shop thời trang khác để xem cách trưng bày giày dép của họ từ đó bắt tay vào trang trí cho cửa hàng của mình. Nhưng hầu hết các gian hàng đều bài trí giày dép bằng cách:

Trưng bày giày dép có cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau ví dụ như áo khoác, áo sơ mi, áo thun, chân váy, quần jeans,…
Sắp xếp giày dép giống nhau, có liên hệ với nhau để khách hàng dễ tìm kiếm chú ý về mặt giới tính với những mặt hàng nhạy cảm.

4. Trưng bày sản phẩm có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn nhất

Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy có gắp sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm “cốt lõi” nhất, đó là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho cửa hàng của bạn. Xen lẫn với đó là các sản phẩm giày dép hấp dẫn, thuộc dạng “hot hit” để kích thích sự tò mò, tạo phần sinh động và quan trọng nhất là kích cầu khách hàng.

5. Bố trí khu vực hàng giảm giá ở trong cùng

Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to trước cửa. Tuy nhiên, nếu bạn để họ vào và bắt gặp ngay khu vực giảm giá đó thì sẽ là một sai lầm không thể cứu chữa. Thay vì làm như thế, hãy bố trí khu vực hàng sale ở phía trong cùng; điều đó khiến khách hàng phải bước chân qua hàng loạt các sản phẩm bắt mắt khác trước khi tiếp cận. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí là người mua sẽ giảm bớt hứng thú gì với đống đồ giảm giá.

Đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu lý do vì sao mà trước các cửa hàng giày dép dọc các khu phố luôn luôn tồn tại tấm biển giảm giá 10 – 70%, trong khi thực tế, các mặt hàng sale có số lượng rất ít. Có thể nói đây là một mẹo kinh doanh giày dép vô cùng hiệu quả trong việc tác động đến tâm lý mua sắm của người dùng.

Sử dụng nội thất đa năng để trang trí shop giày

Những chiếc ghế sôfa cho khách ngồi chờ, móc treo giày hay những chiếc tủ đựng đồ,… không chỉ là những đồ nội thất đơn thuần mà nó còn là những phụ kiện trang trí shop giày dép vô cùng hiệu quả góp phần làm cho cửa hàng đẹp mắt hơn. Những giá đỡ đa năng hay kệ trang trí shop giày dép có thể vừa treo vừa trưng bày sản phẩm ở trên, dưới. Tiết kiệm đáng kể diện tích chiếm chỗ lại làm giảm chi phí nội thất đáng kể. Nếu trang trí shop giày dép diện tích nhỏ, thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Quan tâm đến kích thước, kiểu dáng các tủ kệ cũng như những nội thất khác trong cửa hàng. Nên lựa chọn những kiểu dáng nhỏ nhắn, đơn giản nhưng vẫn đủ khả năng thu hút khách hàng.
  • Cần phải để 1 khoảng không gian đủ rộng để đi lại, nơi thử đồ để tạo cảm giác thuận tiện cho khách hàng.
  • Thiết kế lối đi sao cho quầy thu ngân là điểm cuối cùng giúp người mua có thể xem xét được hết các mặt hàng trong shop.

Với một số lưu ý để biến cửa hàng mình trở nên sang trọng và bắt mắt hơn trong lòng khách hàng; bạn đã giúp bạn nảy sinh được những ý tưởng nào chưa. Setup cửa hàng và móc treo dày đẹp không hề khó, chỉ cần bạn có ý tưởng. Nếu cần sự hỗ trợ về setup gian hàng hãy liên hệ với ISaac để được tư vấn nhé.