Trong kinh doanh hiện nay có rất nhiều cách thức để thu hút khách hàng. Một trong những cách đó là tích điểm khi khách hàng mua hàng. Cách thức này đã được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng. Nó đem lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Vậy tích điểm cho khách là gì, lợi ích của nó là gì? Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.
Mục Lục Bài Viết
Tích điểm cho khách là gì? Cách tích điểm nào cửa hàng dễ sử dụng?
Tích điểm là hình thức quy đổi số tiền thành điểm được lưu trữ trong phần mềm của cửa hàng. Khách hàng sẽ được phát một chiếc thẻ để có thể tích điểm mỗi lần mua hàng. Dựa vào công nghệ sử dụng mà việc tích điểm được số hóa và dễ dàng hơn. Có thể thẻ tích điểm sẽ được tích hợp cùng thẻ thành viên tiện lợi, dễ mang theo. Điểm sau khi được tích đủ nhiều, khách hàng có thể được quy đổi ngược lại ra một tỷ lệ tiền mặt nào đó. Hoặc có thể là món quà mà cửa hàng chuẩn bị.
Có nhiều cách tích điểm, thường cửa hàng quy đổi từ giá trị hóa đơn chia cho 1000 sẽ ra số điểm được tích lũy. Ví dụ như hóa đơn là 1200000 đồng thì điểm khách hàng có được là 1200. Hoặc sẽ cộng điểm theo lượng hàng hóa, dịch vụ. Ví dụ như Viettel++ tích điểm cho khách hàng khi nạp thẻ điện thoại hoặc mua gói cước, gói mạng.
Lợi ích từ việc tích điểm cho khách hàng
Khuyến khích khách mua thêm
Khi khách hàng được tích điểm sau mỗi lần mua hàng, họ sẽ cảm thấy mình có được nhiều lợi ích hơn. Khách hàng nhận được nhiều lợi ích sẽ đem lại lợi ích ngược cho doanh nghiệp. Khách hàng sẽ tích cực mua thêm hàng hóa để được tích thêm điểm. Mua càng nhiều điểm tích lũy của khách hàng càng lớn. Đi kèm với chính sách tích điểm là những phần quà hấp dẫn. Từ đó khuyến khích khách hàng mua thêm nhiều hơn. Tích điểm cho khách làm tăng nhu cầu mua sắm. Nó vừa mang lại điểm số cho khách hàng vừa mang lại doanh số cho doanh nghiệp.
Đây có lẽ là lợi ích mà tất cả doanh nghiệp hướng tới khi thực hiện chương trình tích điểm cho khách hàng. Vì đây là một trong những biện pháp thiết thực, đánh gián tiếp vào túi tiền của khách hàng. Khách hàng phải bỏ ra một khoản tiền để mua sắm, hình thức giảm giá sẽ là trực tiếp. Còn với hình thức tích điểm thì khách hàng coi như có một khoản để dành được trích ra từ tiền hóa đơn.
Xây dựng lòng trung thành
Một tâm lý xuất hiện khi khách hàng có thẻ tích điểm là sẽ tiếp tục mua hàng tại cửa hàng đó để tiếp tục tích điểm. Mỗi lần mua đều được tích điểm vì vậy mà khách hàng sẽ quay lại với doanh nghiệp nhiều hơn. Cùng với đó là chất lượng sản phẩm tốt và phù hợp, những khách hàng đó sẽ dần trở thành khách hàng trung thành.
Khách hàng trung thành là đối tượng mà doanh nghiệp luôn muốn xây dựng và phát triển. Khách hàng trung thành sẽ luôn ưu tiên doanh nghiệp hơn so với các đối thủ. Điều này mang lại cho doanh nghiệp lượng khách hàng ổn định, doanh số tốt.
Tích điểm cho khách hàng sẽ một phần giúp doanh nghiệp hình thành được nhóm khách hàng trung thành. Họ không những giúp có lượng khách ổn định mà còn mở rộng khách hàng. Vì họ sẽ trở thành một nhân tố trong marketing “truyền miệng”.
Xem thêm: Phương pháp marketing “truyền miệng” hiệu quả
Làm cho khách cảm thấy “VIP” hơn
Tích điểm cho khách hàng làm cho khách cảm thấy “oách” hơn. Đặc biệt khi cầm chiếc thẻ để tích điểm, nó giống như thể hiện sự kết nối giữa khách hàng và cửa hàng. Trước đây thường có thẻ thành viên và thẻ vip cho khách hàng khi họ có đóng góp nhiều cho doanh nghiệp. Và nay nó được sử dụng phổ biến hơn. Thẻ tích điểm sẽ được khách hàng sử dụng khi tái mua. Nó sẽ thể hiện là khách hàng từng mua ở đó, từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. So với các khách hàng mới thì họ sẽ trở nên “VIP” hơn.
Làm khách ngạc nhiên, hứng thú
Mọi cửa hàng, doanh nghiệp đều có thể sử dụng cách này để tăng hiệu ứng với khách hàng. Đặc biệt với các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ. Tích điểm sẽ làm khách hàng ngạc nhiên và hứng thú. Thông thường, khách hàng chỉ nghĩ đến tích điểm, thẻ tích điểm khi đến các cửa hàng, doanh nghiệp lớn. Chính vì thế, các doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện cách này sẽ tạo được hứng thú hơn so với doanh nghiệp lớn. Và doanh nghiệp nhỏ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Dần trở nên nổi tiếng hơn với chính sách hợp lý cùng chất lượng sản phẩm tốt.
Đặc biệt, khi chương trình tích điểm có những phần quà hấp dẫn. Những phần quà hay chương trình đi kèm nổi bật, giá trị sẽ gây được hứng thú cho khách hàng. Từ đó mà khách hàng trở nên yêu thích doanh nghiệp của bạn hơn.
Trên đây là 5 lợi ích mà việc tích điểm cho khách đem lại cho doanh nghiệp. Mong rằng những thông tin này giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Luôn đồng hành cùng ISAAC GROUP để thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích nhé!