Để xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng là một vấn đề rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Việc này không phải chỉ làm trong một hai ngày là được. Mà nó là cả một quá trình xây dựng và củng cố lâu dài. Để khách hàng có thể tin tưởng dù bạn chưa có thương hiệu, bạn cần phải khẳng định mình và mang thông điệp của mình đến khách hàng. Một sản phẩm bán hàng muốn tạo dựng được thương hiệu trên thị trường cần làm khách hàng tin tưởng. Hãy cùng Isaac tìm hiểu nhé!
Mục Lục Bài Viết
Sự tin tưởng và vai trò
Sự tin tưởng và lòng tin có tính lây lan cũng như chịu tác động của môi trường thông qua các yếu tố: thông tin, quan niệm, nhận thức và liên kết. Ví dụ, bạn bè chúng ta có thông tin rằng ngân hàng nào đó dịch vụ tốt. Mặc dù chúng ta dù không mở tài khoản ở ngân hàng đó; nhưng cũng có một cái nhìn tin cậy hơn về dịch vụ của họ
Môi trường sống đã ảnh hưởng những nhận thức nhất định trong suy nghĩ. Và con người thường đặt tin cậy dựa trên nền tảng nhận thức của mình. Những cá nhân được phát triển trong môi trường con người tin tưởng nhau nhiều hơn sẽ có xu hướng tin người khác nhiều hơn. Và ngược lại. Bởi vậy, sự tin tưởng có vai trò rất quan trọng và doanh nghiệp bạn phải làm khách hàng tin tưởng và lựa chọn mình.
Lợi ích của việc làm khách hàng tin tưởng
Câu nói “Mất cái gì thì được, chứ mất lòng tin là mất tất cả” đã được ông cha ta truyền đời . Bởi không dễ gì chúng ta có thể nhận được lòng tin từ phía người khác. Nhưng sự tin tưởng cũng có thể ra đi rất nhanh và khó lấy lại. Thậm chí nó có thể để lại những tác hại kèm theo. Khi có sự tin tưởng từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ được tin cậy nhau nhiều hơn, chia sẻ các thông tin và hướng tới các giải pháp đem lại lợi ích cho các bên tối ưu nhất.
Sự tin tưởng được tạo ra để đem lại lợi ích cho các bên. Cũng như tạo giá trị mà mỗi bên riêng biệt không thể có được. Khi khách hàng khi đã tin cậy, họ sẽ nhanh chóng trở thành khách hàng lâu dài và lôi kéo các khách hàng tiềm năng. Thậm chí trở thành đại lý hay những cầu nối cho hoạt động của công ty, tổ chức, doanh nghiệp bạn. Bởi vậy, hãy để khách hành tự trải nghiệm và làm khách hàng tin tưởng lựa chọn doanh nghiệp bạn.
Cách làm khách hàng tin tưởng hiệu quả
Mỗi một công ty đều cần phải có một chiến lược, một kế hoạch riêng để làm khách hàng tin tưởng và lựa chọn doanh nghiệp.
Giúp khách hàng thấy thương hiệu doanh nghiệp một cách dễ dàng
Việc doanh nghiệp sử dụng các hoạt động trên mạng xã hội giúp doanh nghiệp bạn thu hút khách hàng nhiều hơn theo nhiều cách. Bạn sẽ thấy thương hiệu của doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến hơn. Cũng như thu hút nhiều người theo dõi hơn và thấy rằng những người này đã có thêm thiện cảm với thương hiệu của bạn.
Điểm mạnh của việc xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội là sự linh hoạt. Bạn có thể cung cấp nội dung từ website để có thể tương tác với cả người dùng mới và cũ. Bằng cách đăng hình ảnh và video, cập nhật tin tức và thông tin cho khách hàng. Điều quan trọng nhất khi sử dụng cách này là bạn phải luôn ở thế chủ động cũng như phải hoạt động liên tục.
Hãy coi khách hàng là Thượng đế
Sự tin tưởng thử thách với doanh nghiệp bạn là mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đó. Khi khách hàng nhận được trải nghiệm tốt về dịch vụ một cách nhanh chóng và hữu ích. Họ sẽ ghi nhớ doanh nghiệp bạn như là một thương hiệu đáng tin cậy. Bởi vậy hãy dồn hết sức cho khâu chăm sóc khách hàng. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe. Và bạn sẵn sàng làm mọi thứ để làm cho khách hàng cảm thấy được trải nghiệm tốt nhất
Cải thiện khả năng bảo mật
Bạn hãy đảm bảo rằng khách hàng khi đến với doanh nghiệp bạn luôn cảm thấy an toàn. Ngay cả khi bạn không bán các sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử. Thì khách hàng vẫn sẽ truy cập vào trang web của bạn. Hãy đảm bảo rằng khi khách hàng truy cập vào doanh nghiệp bạn thì họ không phải lo lắng về vấn đề bảo mật.
Hứa ít làm nhiều làm khách hàng tin tưởng
Bạn nên hướng đến việc thể hiện bằng hành động cụ thể hơn là những lời nói suông. Ví dụ nếu bạn mất 1 tuần cho việc vận chuyển hàng hoá đến tay khách hàng. Thì hãy nói với họ rằng phải mất đến 2 tuần. Nếu một sản phẩm có vòng đời 10 năm, hãy cam kết với khách hàng sản phẩm đó được bảo hành 8 năm. Bởi khi bằng cách đó, bạn sẽ không rơi vào tình trạng phá vỡ lời hứa với khác hàng.
Tạo ra lượng khách hàng thân thiết
Luôn minh bạch và tạo dựng uy tín là yếu tố tiên quyết trong việc thúc đẩy sự tin tưởng lâu dài nơi khách hàng. Khi niềm tin tại khách hàng đã thành hình, bạn cũng đừng quên vun đắp và chăm sóc nó mỗi ngày. Để sự tin tưởng trở nên vững chắc và tạo thành điểm tựa cho sự nghiệp kinh doanh của bạn. Bằng cách hãy đem đến cho khách hàng những quyền lợi và quyền hạn nhất định, họ sẽ thay bạn truyền tải thông điệp đến những người xung quanh.
Cá nhân hóa thương hiệu
Việc cá nhân hoá thương hiệu giúp thương hiệu của bạn trở nên riêng biệt và độc đáo hơn. Hãy khuyến khích nhân viên trong doanh nghiệp của bạn phát biểu chân thành và tương tác với khách hàng bằng những tình cảm thật sự. Cũng như xây dựng cho mình những điểm khác biệt để khách hàng chú ý và lựa chọn doanh nghiệp bạn. Một sự thay đổi nhỏ này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có “chất” hơn; khiến cho khách hàng có ấn tượng mạnh mẽ hơn.
Giao tiếp nhiều hơn làm khách hàng tin tưởng
Hãy nói chuyện thật nhiều với khách hàng, cởi mở và minh bạch về các mục tiêu và quy trình của bạn. Bởi nói chuyện nhiều sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Nếu có sự cố, hãy chủ động thừa nhận lỗi sai. Nếu bạn cố tình giấu giếm khách hàng hoặc bỏ lơ quá trình giao tiếp. Thì niềm tin mà bạn đã cố xây dựng với khách hàng có thể sẽ bị sụp đổ và khó có thể lấy lại được.
Luôn sẵn sàng trả lời
Bạn phải luôn luôn hiện hữu khi có khách hàng cần. Trên trang web hãy luôn hiển thị số điện thoại; hoặc chatbox sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì khách hàng sẽ cảm thấy thoải má tin tưởng hơn khi biết rằng họ có thể nói chuyện với doanh nghiệp bạn vào bất kỳ lúc có vấn đề nào. Hãy đảm bảo khách hàng của bạn luôn có nhiều lựa chọn để liên lạc.
Isaac hi vọng bạn sẽ có những lựa chọn cách làm khách hàng tin tưởng phù hợp nhất. Để có thể như là một sự quảng cáo cũng như tri ân khách hàng đã lựa chọn doanh nghiệp bạn.