Trong kinh doanh điều tuyệt vời hơn bao giờ hết là khách hàng yêu thích sản phẩm của bạn và mong muốn có được nó. Và điều mà mọi nhà kinh doanh hướng đến là người tiêu dùng phải tìm đến mình. Điều đó yêu cầu chất lượng sản phẩm của bạn thật sự tốt hoặc bạn có kỹ năng giới thiệu tuyệt vời. Giới thiệu sản phẩm không phải là một công việc đơn giản. Muốn khách hàng sẵn sàng “bỏ tiền túi” sử dụng dịch vụ; sản phẩm của bạn, bạn phải giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp, hài lòng khách hàng. Nhưng làm thế nào để giới thiệu sản phẩm trong khi thị trường đã bão hòa. Đừng lo, Isaac sẽ giúp bạn với 7 thủ thuật đơn giản sau đây

Biết cách tiếp cận khách hàng

Mục tiêu của bạn trong công đoạn này là làm cho khách hàng mở lòng; sẵn sàng trao đổi với bạn về những vấn đề họ đang quan tâm. Đây chính là tiền đề quan trọng để tiến sâu hơn vào việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để thực hiện tốt điều này; ví dụ như quan sát khách hàng và cố đoán họ đang quan tâm điều gì; chủ động đề cập đến vấn đề hot nhất hiện nay; hoặc thông qua 1 yếu tố trung gian như 1 người; sự việc nào đó hoặc đơn giản là mỉm cười và câu chào sức khoẻ,…

gioi-thieu-san-pham

Sở hữu nhiều kỹ thuật trong việc tiếp cận khách hàng sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chọn phương án tiếp cận và tăng khả năng thành công. Tuy nhiên bạn cũng cần nhận ra thế mạnh của mình là ở kỹ thuật nào và kỹ thuật nào mang lại hiệu quả cao nhất. Đây là yếu tố cần nhiều sự rèn luyện sao cho bạn cảm thấy trở nên thật tự nhiên khi tiếp xúc 1 ai đó. Thông thường nếu bạn quá vội vã, họ sẽ trở nên cảnh giác và rất khó cho bạn để khiến họ mở miệng.

Tập trung vào lợi ích khi giới thiệu sản phẩm

Một sai lầm mà các doanh nghiệp hay mắc phải là tập trung vào tính năng của sản phẩm. Thực tế, khách hàng mua sản phẩm của bạn là mua lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. Khách hàng tiềm năng sẽ không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Cái mà họ quan tâm chính là sản phẩm của bạn có giúp ích gì cho họ không; làm thế nào để nó làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

Vì vậy trước khi bắt đầu giới thiệu sản phẩm; hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm; sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Lợi ích có thể diễn đạt theo hướng tích cực hay là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực.

gioi-thieu-san-pham

Xác định rõ khách hàng tiềm năng

Bạn cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình; từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Để mô tả chân dung người mua của bạn; hãy suy nghĩ về những gì họ đang đọc và những trang web họ truy cập; bởi vì điều đó sẽ giúp bạn hiểu đúng “giọng điệu” sẽ thu hút họ. Hãy cân nhắc điều gì sẽ khiến họ quan tâm; mong muốn và cách họ đưa ra quyết định; bởi vì điều đó sẽ giúp bạn trở thành người trò chuyện với họ và nắm bắt cảm xúc của họ.

Một trong những lỗi phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải là khi bàn bạc về sản phẩm/dịch vụ đưa ra giới thiệu chung, họ thường đưa ra những thông điệp chung như nhau trong những lần giới thiệu và hy vọng rằng nội dung nào đó sẽ tạo sức hút đối với khách hàng tiềm năng. Việc bàn bạc lựa chọn sản phẩm giới thiệu phải phù hợp với từng người; thay đổi để đưa ra những điểm đặc thù và độc đáo với những khách hàng cụ thể.

Chuẩn bị nội dung kỹ càng khi giới thiệu sản phẩm

Trước khi gặp khách hàng, bạn nên soạn thảo nội dung trước khi gặp họ. Việc bạn chuẩn bị bản giới thiệu, bạn sẽ tự tin hơn khi gặp khách hàng. Khách hàng đánh giá bạn chuyên nghiệp hơn.

Một khi bạn biết được người mua của bạn là ai và đã lên kế hoạch cho nội dung của bạn, hãy viết một bản nháp đầu tiên thử nghiệm. Hãy liệt kê các tính năng, lợi ích của sản phẩm mà khách hàng nhận được ở. Hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở đầu tiên và ít quan trọng hơn ở cuối.

Biết cách đặt câu hỏi tương tác với khách hàng

Đặt câu hỏi là kỹ năng sống hữu ích, có thể áp dụng trong bước tiếp cận khách hàng; tuy nhiên ở đây nó mang tính chất khác hẳn, quan trọng hơn. Mục tiêu của công đoạn này là cố gắng đặt đúng những câu hỏi nhằm tìm đúng nhu cầu của Khách hàng. Tất nhiên nhu cầu này phải có liên quan (trực tiếp hoặc gián tiếp) đến sản phẩm & dịch vụ bạn đang cung cấp. Cách đặt câu hỏi càng chuyên nghiệp sẽ khiến lòng tin của khách hàng vào bạn ngày càng lớn hơn.

gioi-thieu-san-pham

Cách giới thiệu sản phẩm hay nhất là để khách hàng tự hỏi về sản phẩm của mình. Bạn nên đặt câu hỏi cho khách hàng, nên xem khách hàng có hứng thú với câu hỏi của bạn không? Nếu khách hàng quan tâm, bạn nên giới thiệu về lợi ích; giá cả, chương trình khuyến mại.

Xác định “âm điệu” để giới thiệu sản phẩm

Bạn muốn giới thiệu sản phẩm với một âm điệu đầy nhàm chán; khô khan hay muốn gây ấn tượng với khách hàng bằng một câu chuyện hấp dẫn, thu hút? “Âm điệu” mà bạn chọn để truyền tải nội dung mô tả sản phẩm rất quan trọng. Nó có thể giúp thu hút khách hàng và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh; nó mang lại cho độc giả một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá và tính cách của sản phẩm, thương hiệu.

Thay vì gượng ép truyền thông rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời ; hãy để “ âm điệu” của bạn chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.

Đảm bảo 100%

Thay vì đưa ra chính sách bảo hành “đổi trả trong vòng 30 ngày”, bạn nói với khách hàng “đảm bảo 100% hài lòng, không hài lòng không lấy tiền”. Điều này có ý nghĩa là đảm bảo bạn có trách nhiệm với khách hàng, với sản phẩm mà bạn tạo ra.

Mỗi khách hàng đều là một thượng đế mà chúng ta cần phải phục vụ tận tình để mang đến sự hài lòng. Kỹ năng tư vấn bán hàng càng tốt sẽ giúp công việc kinh doanh càng hiệu quả. Trên đây là 7 thủ thuật đơn giản mà Isaac tổng hợp để giới thiệu sản phẩm dễ dàng thực hiện nhất cho kinh doanh giúp đạt hiệu quả tốt với mức doanh thu cao. Các nhà kinh doanh nên chú ý đến nhu cầu và việc thuyết phục khách hàng để hướng khách hàng đến với những sản phẩm bạn đang bán hay chính cửa hàng của bạn. Nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ với mọi người.