Hiện nay kinh doanh online đang là xu hướng của nhiều người. Rất nhiều loại hàng hóa có thể áp dụng hình thức kinh doanh online như vậy. Và trái câu là một mặt hàng thiết yếu và đầy tiềm năn trong mô hình kinh doanh online này. Tuy nhiên không phải cứ bán trái cây online mà sẽ thu được kết quả tốt bởi nó cũng có nhiều khó khăn đặc thù riêng. Vậy nên hôm nay ISAAC sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm kinh doanh trái cây online để mang lại doanh thu khủng. Cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

kinh-doanh-trai-cay-online

Xác định vốn trước khi kinh doanh online

Kinh doanh online hay offline thì việc xác định vốn luôn là vấn đề đầu tiên phải quan tâm. Nhiều người kinh doanh đã đau đầu với ngay khâu này. Luôn đặt ra câu hỏi là kinh doanh trái cây online cần vốn là bao nhiêu. Và câu trả lời cho số vốn ban đầu phải bỏ ra để kinh doanh trái cây online là khoảng 50 – 70 triệu. Số vốn này sẽ được sử dụng cho:

  • Thuê mặt bằng
  • Quầy hàng và giá trưng bày
  • Hệ thống làm mát
  • Nhập trái cây
  • Thiết kế website
  • Thuê nhân viên

Ngoài số vốn ban đầu bỏ ra thì bạn cũng phải dự tính vốn trong vòng 2 – 3 tháng đầu khi bắt đầu mở cửa hàng. Khi kinh doanh trái cây với hình thức online này thì bạn phải xác định ngay từ đầu là doanh thu lúc đầu sẽ chưa được như mong muốn.

Hãy chọn mặt bằng tại những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại và có vỉa hè để khách hàng dừng lại và mua hàng. Còn với hình thức online thì website và mạng xã hội sẽ là những cách tiếp cận thị trường đầy tiềm năng.

Nghiên cứu thị trường là điều không thể thiếu

Hãy bỏ một số tiền ra để làm nghiên cứu thị trường. Bởi vì nếu nghiên cứu thị trường tốt thì bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng như những gì khách hàng cần. Từ đó dễ dàng thỏa mãn nhu cầu của khách hàng hơn. Đặc biệt để kinh doanh trái cây online hiệu quả thì đây là bước không thể thiếu.

nghien-cuu-thi-truong

Nghiên cứu thị trường kinh doanh trái cây online bao gồm cả đối thủ cạnh tranh thì bạn sẽ tránh lãng phí được một số tiền; không đầu tư vào những thứ mà khách hàng không cần đến. Và khi nghiên cứu thị trường thì bạn hãy thu thập đầy đủ những thông tin như:

– Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Với mỗi đối tượng thuộc những ngành nghề khác nhau thì nhu cầu của họ về trái cây khác nhau như thế nào?…

– Thị hiếu chung cũng như chi phí mà khách hàng sẵn sàng bỏ ra mua trái cây online là gì?

– Họ thường mua sản phẩm gì nhiều nhất?

– Trái cây sẽ được tiêu thụ nhiều nhất vào những dịp gì?

– Những đối thủ cạnh tranh trong khu vực bạn dự định kinh doanh là những ai? Họ bán những sản phẩm như thế nào? Các chiến lược mà họ đang áp dụng kinh doanh trái cây online, marketing là gì?

Từ việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm ra những chiến lược nổi bật hơn so với đối thủ. Từ đó thu hút, tăng lượng khách hàng lên cao.

Tìm nguồn hàng trái cây chất lượng và uy tín

Hiện nay có hàng loạt tin tức về những loại trái cây không có nguồn gốc rõ ràng, trái cây được ngâm các hóa chất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Vậy nên càng ngày khách hàng càng cảnh giác cao và ngần ngại khi lựa chọn sản phẩm trái cây. Đây cũng là cơ hội cho bạn đó. Hãy nắm bắt thời cơ và trở thành một địa chỉ bán trái cây uy tín trong mắt khách hàng.

tim-nguon-hang-trai-cay

Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những nguồn hàng trái cây uy tín và chất lượng. Trước khi kí kết hợp đồng với nguồn hàng nào đó thì bạn cần đến trực tiếp xem mặt hàng. Và đàm phán về giá thành cũng như dịch vụ cho hợp lý. Đối với kinh doanh online thì việc tìm nguồn hàng càng phải cẩn thận, không nên vội vàng để tránh sai lầm. Đây là loại thực phẩm thiết yếu được sử dụng hàng ngày, vậy nên bạn phải đảm bảo được khi trái cây đến tay khách hàng thì vẫn còn nguyên tem đảm bảo chất lượng. Như vậy việc kinh doanh trái cây online của bạn sẽ suôn sẻ hơn nhiều đấy.

Website là một kênh kinh doanh trái cây online hiệu quả

Kinh doanh online thì website là một kênh không thể thiếu. Nó thật sự cần thiết bởi thông qua đây thì khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm mình muốn mà không cần tốn thời gian đến cửa hàng. Vì quan trọng nên các bạn nên chú trọng vào nó. Hãy thiết kế một website có giao diện đẹp, hình ảnh rõ nét về sản phẩm cùng với đầy đủ thông tin để khách hàng có thể liên hệ với bạn.

Nếu mới bắt đầu kinh doanh trái cây online thì bạn có thể thử sức tự tạo cho mình một website dùng thử miễn phí. Rồi sau khi trải nghiệm sẽ quyết định có lựa chọn nó hay không.

website-ban-trai-cay

Cần xem xét giá bán hợp lý

Đối với hình thức kinh doanh trái cây online thì giá cả luôn là một vấn đề mà khách hàng quan tâm. Vậy nên đừng nghĩ đến việc tạo ra lợi nhuận ngay lập tức. Mà hãy cân đối giữa giá cả và chất lượng của sản phẩm đưa ra một mức giá hợp lý. Từ đó tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Nếu bạn tạo được ấn tượng ban đầu tốt cho khách hàng thì đấy là một sự thành công lớn. Họ sẽ quay lại mua lần 2, lần 3 và nhiều lần khác sản phẩm của bạn. Và họ còn có thể chính là kênh truyền thông cho bạn khi giới thiệu cửa hàng của bạn cho những người bên cạnh.

gia-trai-cay-kinh-doanh-online

Thu hút khách bằng thương hiệu trái cây

Khách hàng luôn bị thu hút bởi những slogan độc đáo, hấp dẫn, độc lạ. Vậy nên hãy làm những điều đó để khách hàng đến với sản phẩm của bạn nhiều hơn. Và cũng đừng quên khẳng định thương hiệu, chất lượng trái cây mà mình đang kinh doanh. Nó càng quan trọng hơn khi sản phẩm của bạn là trái cây sạch.

Quảng cáo sản phẩm thật

Có rất nhiều trường hợp khách hàng đặt hàng online nhưng khi sản phẩm về đến tay lại không như trên quảng cáo. Vậy nên gây ra nỗi thất vọng không hề nhỏ đối với khách hàng. Chắc chắn họ sẽ không quay lại hay giới thiệu người quen của mình cửa hàng của bạn nữa,

Từ đó phải rút ra được bài học hãy quảng cáo sản phẩm của mình một cách thật nhất cả về chất lượng cũng như hình ảnh bên ngoài. Như vậy thì khách hàng mới tin tưởng và quay lại với sản phẩm của bạn.

Luôn tận tình chăm sóc khách hàng

Khách hàng là thượng đế nên việc của bạn khi kinh doanh trái cây online là phải làm thế nào cho thượng đế hài lòng. Sự hài lòng này phải được diễn ra từ lúc khách hàng đến cửa hàng cho đến lúc ra về. Hoặc là hài lòng khi được nhận tư vấn qua website đến lúc nhận được hàng hay cả sau đó.

cham-soc-khach-hang

Những việc thể hiện là bạn luôn chăm sóc khách hàng một cách tận tình nhất sẽ là:

– Trả lời inbox nhanh chóng khi khách hàng nhắn tin. Khi họ nhắn tin cho bạn cũng chính là lúc họ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Và bạn nên vui mừng vì có thể họ sẽ là người mua sản phẩm của bạn.

– Tư vấn nhiệt tình cho khách hàng. Hãy niềm nở với khách hàng, cung cấp cho khách những thông tin mà khách cần. Để lại ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng sẽ khiến việc kinh doanh của bạn suôn sẻ hơn đó.

– Khuyến khích khách hàng đánh giá, review sản phẩm của mình trên mạng nhiều hơn. Đây cũng chính là một kênh để bạn có thể quảng bá cửa hàng của mình. Nếu khách hàng đánh giá không mấy tích cực thì cũng là cơ hội để bạn nhìn nhận về những thiếu sốt của mình. Dần dàn cải thiện và cho khách hàng thấy mình đang nỗ lực. Từ đó cũng sẽ giữ chân được khách hàng.

Vận chuyển là khâu quan trọng trong kinh doanh online

Hãy đưa ra những chương trình liên quan đến vận chuyển như ship hàng nhanh chóng hay freeship cho khách hàng. Đó sẽ là điểm thu hút khách hàng cho bạn. Chương trình freeship có thể áp dụng cho những khách hàng mua nhiều. Hay những đơn hàng ở gần thì hãy ship nhanh chóng để khách hàng thấy dịch vụ của bạn tốt hơn nơi khác.

van-chuyen-nhanh-chong-kinh-doanh-online

Với trái cây là mặt hàng dễ bị dập nên hãy tìm một đơn vị vận chuyển uy tín để tránh tình trạng này. Cũng để đảm bảo chất lượng và đúng hẹn giao cho khách.

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh trái cây online mà ISAAC chia sẻ cho bạn. Nếu áp dụng đúng thì nó có thể mang lại lợi nhuận khủng từ mô hình kinh doanh này. Hy vọng bài viết có ích cho bạn. Và chúc việc kinh doanh của bạn luôn thành công.