Tại sao chạy quảng cáo nhưng lượt tiếp cận ít quá vậy? việc chạy quảng cáo trên Facebook đã không còn xa lạ gì với các nhà kinh doanh online, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều trường hợp gặp phải khó khăn, trở ngại khi thực hiện, dẫn đến kinh doanh không thành công. Cùng điểm mặt những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook mà nên tránh nhé!
Mục Lục Bài Viết
1. Hình ảnh quảng cáo Facebook quá nhiều chữ
Facebook quy định, hình ảnh/video quảng cáo không được có phần văn bản chiếm quá 20%. Với những sản phẩm có quá nhiều chữ, Facebook sẽ đánh giá là spam người dùng nên sẽ không hoặc hạn chế hiển thị dẫn đến chiến dịch của bạn sẽ không hiệu quả.
Trên thực tế Facebook không đếm ký tự trên hình mà chỉ căn cứ vào diện tích chữ. Chữ càng có font size to thì càng nguy hiểm. Thay vì bỏ text rải rác khắp nơi trên ảnh, hãy tập trung thành cụm để có thể thêm nhiều text hơn.
2. Tránh các sản phẩm bị Facebook cấm hoặc hạn chế
Các sản phẩm bị cấm và hạn chế:
– Thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá, trái phép, thuốc kích thích, thuốc lá hoặc liên quan đến thuốc lá;
– Thực phẩm chức năng mà Facebook cho là không an toàn theo quyết định của riêng mình;
– Vũ khí, pháo, đạn dược, chất nổ;
– Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn không lành mạnh (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai
Những nội dung bị cấm chạy quảng cáo facebook:
– Nội dung vi phạm bản quyền.
– Các sản phẩm nhái của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike,… sẽ không được duyệt. Nếu bạn tìm cách lách được thì sau một thời gian khi Facebook phát hiện được thì fanpage và tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khóa.
– Khi chèn nhạc để video quảng cáo thêm thu hút, nếu lấy những bài hát nổi tiếng nhất là của nước ngoài sẽ rất dễ bị dính bản quyền và quảng cáo sẽ không được phê duyệt hoặc sẽ bị tắt tiếng, bạn nên chọn những bản nhạc miễn phí.
– Nội dung nhạy cảm như: hình ảnh khỏa thân, tư tế khiêu dâm, khêu gợi quá mức.
– Nội dung gây sốc, giật gân, bạo lực.
– Nội dung có ngụ ý các phẩm chất cá nhân (trực tiếp hoặc gián tiếp) về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, tình trạng tài chính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật,
– Những hình ảnh cho kết quả bất ngờ, nhanh chóng hoặc không thể xảy ra.
– Khi nhắc tới Facebook trong bài quảng cáo cần chú ý: Facebook quy định khi nhắc tên thương hiệu của mình phải viết rõ ràng “Facebook” với “F” viết hoa, không được sử dụng từ viết tắt như FB, fb, Fb, Fbook,… Hiển thị từ “Facebook” với cùng cỡ và kiểu chữ như nội dung xung quanh.
Mẹo chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Tips: đối với các sản phẩm nhạy cảm như đồ lót, chỉ nên chụp hình sản phẩm mà không kèm theo người mẫu để tránh việc bị Facebook hạn chế quảng cáo của bạn.
Những nội dung bị hạn chế: Rượu; Hẹn hò; Các trò chơi kỹ năng/đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật; Thực phẩm chức năng, bổ sung dinh dưỡng; Nội dung có tên thương hiệu nổi tiếng (Nike, Adidas, Zara,…)
3. Sử dụng ác từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo không được Facebook phê duyệt
Từ ngữ liên quan đến y tế, bệnh viện, sức khỏe và tinh thần:
– Các từ liên quan đến bộ phận trên cơ thể như là: gan, quả tim..
– Các từ liên quan đến các từ chỉ người bệnh như là: bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh,…
– Những từ ngữ tiêu cực: chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tử nạn,…
Từ ngữ trong lĩnh vực tài chính tiền tệ:
Một số từ ngữ cấm trong lĩnh vực tiền tệ và tài chính mà các tài khoản chạy Facebook ads nên lưu ý như là: vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân,…
Những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook liên quan đến thành phần hoá học:
Những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên đưa vào bài đó là liệt kê các thành phần hoá học hay các hợp chất: vitamin, acid, chất xơ, thành phần dược liệu…
Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính:
Các từ ngữ nêu cụ thể đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia cũng thuộc các từ bị Facebook Ads hạn chế:
– Các từ chỉ giới tính: ông kia, bà nọ, nữ giới, nam giới,…
– Dùng các từ phân biệt chủng tộc: người da đen,người da màu người da trắng, dân tộc,…
Content mang tính cam kết chắc chắn:
Để tạo sự tin tưởng cho sản phẩm của mình, rất nhiều doanh nghiệp đã đưa ra nội dung có tính cam kết chắc chắn như: cam kết khỏi bệnh 100%,… Một số bài viết chạy quảng cáo Facebook liên quan đến nội dung này thường không được phê duyệt. Vì Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối; những thông tin này chưa được kiểm định nên không thể đảm bảo là chính xác được.
Khi viết quảng cáo bạn cần chú ý tránh các mục trên để bài viết của bạn có lượng tương tác tốt hơn, không bị facebook kiểm duyệt
4. Cần quan tâm đến những điểm phù hợp trong quảng cáo facebook
Điểm phù hợp là mấu chốt quan trọng giúp bạn tiết kiệm rất ngân sách, lại dễ dàng tiếp cận tới nhiều người. Facebook luôn quan tâm đến những content có khả năng lan truyền, nhiều sự quan tâm. Đem lại lợi ích cho người dùng. Vì vậy bạn cần sử dụng tiêu đề, hình ảnh, nội dung có tính giải trí, thu hút trong bài đăng sản phẩm một cách khéo léo để tăng sức lan truyền cho bài viết của bạn.
5. Cần phải seeding bài trước khi chạy quảng cáo facebook
Khi quảng cáo chính thức được phê duyệt, tại 500 người tiếp cận đầu tiên. Hãy seeding vài chục tương tác và bạn sẽ thấy Facebook đang hiểu lầm rằng quảng cáo này có ích cho người dùng và sẽ hiển thị thông báo: “bài viết này có lượt tương tác tốt hơn …% so với những bài viết khác trên trang”. Lúc đó điểm phù hợp có thể tốt hơn và bạn đừng lo lắng quá về việc nó sẽ đi sai mục tiêu. Vì comment seeding của bạn không được tính vào chi phí quảng cáo, nó chỉ là mẹo để đánh lừa điểm phù hợp.
-> Xem ngay: Mẹo xây dựng group facebook
6. Để trùng lặp đối tượng gây lãng phí ngân sách
Không để cùng một mục tiêu, đối tượng trùng nhau cho cùng 1 content. Vì như vậy nghĩa là bạn đang tự gây lãng phí tiền bằng cách tự đi cạnh tranh với chính chiến dịch của mình. Tuy nhiên, các target giống nhau có thể dùng để chạy nhiều content khác nhau. Vì lúc đó bạn đang giống như các nhà chạy quảng cáo độc lập. Đây là cách ưu tiên cách này khi test chiến dịch.
Với một số lưu ý cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook trên. Hi vọng rằng bạn sẽ có thể xây dựng những chiến lược kinh doanh online hiệu quả và sớm thu nhiều lợi nhuận.