Bán hàng là một nghệ thuật nhưng bán hàng được cho người giàu mang lại thu nhập cao còn hơn thế nữa. Bán hàng cho người giàu không chỉ là bán những sản phẩm chất lượng nhất mà người bán hàng cần phải hiểu được tâm lý, tư duy và suy nghĩ của người giàu. Vậy làm thế nào để có thể nắm bắt được tâm lý của người giàu và bán hàng cho người giàu? Hãy để cho Isaac giải đáp cho bạn nhé!

Bắt đầu khởi nghiệp bán hàng cho người giàu như thế nào?

Khởi nghiệp bằng cách bán hàng cho người giàu khác với việc bán hàng cho khách hàng thông thường. Người bán phải hiểu tâm lý của người giàu và có hiểu biết về cuộc sống hàng ngày của họ. Nếu người bán đến từ một gia đình giàu có, thì việc nắm bắt sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nhưng nếu không, bạn phải dành thời gian quan sát kiến ​​thức này. Người bán cần xây dựng mối quan hệ với những người giàu có. Học cách quan sát, học lời ăn tiếng nói, cách cư xử của người giàu. Sau khi hiểu rõ những nội dung này, bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó nâng cao khả năng bán hàng và tăng doanh số bán hàng.

Một số lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể tập trung trong phân khúc thị trường này bao gồm: trang sức, thời trang cao cấp; khu nghỉ dưỡng cao cấp, spa; môi giới đồ cổ và tranh nổi tiếng; tổ chức sự kiện cao cấp, giải trí …

ban-hang-cho-nguoi-giau

Người giàu thích gì?

Người giàu thường thích mua sản phẩm chất lượng hơn là giá cả. Những sản phẩm chất lượng, cao cấp và sang trọng sẽ thu hút những người giàu có. Vì vậy, để bán cho người giàu, việc đầu tiên của bạn là tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất, chất lượng cao và sang trọng nhất cho chính mình. Người giàu là những người có tiền nhưng họ sẽ không phải là người mua bất cứ thứ gì, họ rất cân nhắc khi mua hàng. Những sản phẩm bình dân giá rẻ sẽ được thay thế bằng những sản phẩm quý phái, sang trọng và lịch lãm. Do đó, hãy nâng cấp giá trị sản phẩm của bạn.

Nghệ thuật bán hàng cho người giàu

Bán hàng cho người giàu là một nghệ thuật. Và nếu bạn muốn bán được hàng cho người giàu thì cũng phải chuẩn bị rất nhiều. Dưới đây chính là những việc mà bạn cần phải làm để bán hàng cho người giàu

Nâng cấp bản thân

Nếu bạn đã từng giàu có trước đây, xin chúc mừng bạn đã hiểu cuộc sống của người giàu có và họ thích gì. Tuy nhiên, có một số mẹo giúp bạn bán hàng cho người giàu thành công hơn. Đó chính là nâng cấp bản thân mình:

– Để trở nên giàu có, trước tiên bạn cần chú ý đến cách ăn mặc của mình. Nếu bạn không thể mặc những bộ quần áo đẹp, lộng lẫy và kiêu sa thì nên mặc những bộ quần áo trang trọng, nhã nhặn và gọn gàng nhất.

– Hãy chú ý đến tóc tai, da dẻ, nét mặt, quần áo và phụ kiện của mình. Ví dụ, khi bạn mặc một chiếc áo sơ mi nhàu nhĩ, quần cộc, đầu bù tóc rối như tổ quạ thì bạn không thể bán Vertu cho khách. Hình ảnh này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tiêu cực rằng họ sẽ không tin tưởng bạn và nghĩ rằng bạn đang bán hàng giả.

Đừng đánh mất cơ hội bán được hàng cho người giàu, chỉ vì vẻ ngoài của bạn, hãy quan tâm và yêu thương bản thân, chăm chút cho ngoại hình hàng ngày.

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Để phát triển kỹ năng bán hàng cho người giàu, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được thiết kế để phục vụ người giàu. Khi khách hàng là giới thượng lưu, bước đầu tiên là gia tăng giá trị của sản phẩm trong công đoạn sản xuất. Bên cạnh đó những sản phẩm cao cấp quan trọng không kém đó là những sản phẩm B2B dành cho doanh nghiệp.

Người giàu họ muốn được đối đãi như một ông hoàng, và doanh nghiệp cũng vậy. Nếu bạn bán cho một doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với những người ra quyết định của công ty. Sau đó, bạn biết ai đang nói chuyện với bạn. Họ là những người tài giỏi, sắc sảo và giàu có. Họ rất chuyên nghiệp nên muốn bán được hàng bạn phải là người chuyên nghiệp. Sản phẩm của bạn phải có giá trị cao, chất lượng tốt, được khách hàng tin tưởng và xứng tầm với họ.

ban-hang-cao-cap-cho-nguoi-giau

Kỹ năng bán hàng cấp cao

Hãy chăm sóc tất cả các khách hàng, đại lý phân phối của mình với thái độ cẩn thận, nhiệt tình, chuyên nghiệp và thấu hiểu. Đồng thời bạn cũng đừng quên xây dựng quy trình gặp mặt, tặng quà để quảng bá truyền thông. Hàng quà tặng, nếu họ giới thiệu bạn bè mua hàng của bạn. Và nhớ rằng, món quà của bạn phải có ý nghĩa và giá trị sâu rộng, không phải là món quà rẻ tiền không dùng được. Hãy xem xét thật kĩ khi quyết định sử dụng chương trình này.

Không gian bán hàng thoải mái, sang trọng

Trong thời đại công nghiệp 4.0, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Và người giàu cũng thường mua qua mạng. Tuy nhiên, họ mua không chỉ vì lời truyền miệng của bạn, mà còn vì thương hiệu. Nếu bạn bán các sản phẩm có thương hiệu, nhiệm vụ của bạn là làm cho khách hàng tin tưởng bạn. Hãy chứng tỏ bạn là một đại lý uy tín bằng việc đăng những phản hồi tích cực từ những khách hàng đi trước. Hãy chăm chỉ đăng những bức hình phong cách sang trọng ngang tầm giới thượng lưu.

Nếu bạn có giấy chứng nhận đại lý uy tín thì bạn cần phải xuất trình những giấy chứng nhận này. Và những điều thực tế sẽ chứng tỏ bạn là nơi cung cấp sản phẩm dịch vụ uy tín thì khách hàng mới mua hàng của bạn.

Nếu bạn có thể mở thêm cửa hàng bên ngoài thì bạn sẽ phải biết cách trang trí và sắp đặt để cửa hàng có không gian sang trọng ngang tầm với khách hàng và cung cấp giá trị của sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang đến

khong-gian-sang-trong

Tâm lý của người giàu

Trong cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” của T. Harv Eker, khi nghĩ về sự thịnh vượng của người giàu, ông đã đề cập rằng “người giàu sẵn sàng tôn vinh bản thân và giá trị của họ”. Tâm lý này cho chúng ta thấy rằng người giàu sẵn sàng chi tiền thích hợp để làm cho có thể được tôn vinh giá trị một cách xứng đáng.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một ví dụ và xem chiến lược nào bán hàng cho người giàu, người đẳng cấp. Và điện thoại Vertu là một thương hiệu như thế.

Vertu được nói đến là một sản phẩm cao cấp. Không có công nghệ hiện đại tiên tiến, nhưng mỗi chiếc điện thoại di động là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế cẩn thận và độc đáo. Mỗi điện thoại là duy nhất – không chiếc nào giống nhau. Và được lắp ráp bởi một kỹ sư duy nhất (chữ ký của họ là trên thân máy). Không chỉ vậy, nguyên liệu tạo nên Vertu còn có: vàng, ruby hay đính kim cương…Dù là một sản phẩm công nghệ, vốn nay mới mai đã thành lỗi một. Nhưng Vertu vẫn luôn giữ cho mình một đẳng cấp riêng khiến cho những ai nhìn vào sản phẩm này đều thấy đẳng cấp của nó.

Thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ của người giàu

Với người giàu thì có những thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ khác với người bình thường. Và dưới đây chính là những điều đó

– Sử dụng mặt hàng cao cấp, có thương hiệu

– Sản phẩm phải bền, đẹp…

– Thích được phục vụ

– Chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng tốt…

– Hạn mức chi tiêu thoải mái hơn (>30 triệu/tháng, ~50-70 triệu)

– Là tập hợp khách hàng có xu hướng trung thành, chuyển đổi tốt hơn…

– Đầu tư cho: Bản thân

– Luôn quan tâm đến chất lượng cuộc sống

– Đầu tư cho dia đình con cái

– Kiếm tiền và đầu tư

– …

Người giàu quan tâm điều gì khi mua hàng?

Vậy người giàu quan tâm đến điều gì khi mua hàng? Đó chính là chất lượng sản phẩm, đặc quyền họ được nhận, không gian họ mua sắm và kênh phân phối của người bán. Cụ thể sẽ thể hiện qua ví dụ về thương hiệu Vertu dưới đây:

Sản phẩm tinh xảo, bền bỉ

Cũng giống như những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền được làm bởi bàn tay vàng của những người thợ thủ công nổi tiếng, điện thoại Vertu cũng được làm theo cách tương tự. Mỗi chiếc điện thoại được lắp ráp bởi một kỹ sư và đóng dấu chữ ký khắc trên thân của nó. Nhiều khách hàng mua Vertu mới đều nhờ các kỹ sư cũ lắp ráp máy cho họ. Đây là niềm tự hào mà chỉ những người sở hữu Vertu mới có được. Sản phẩm đều là “độc nhất vô nhị” và hầu như không có chuyện sản xuất dự trữ.

dien-thoai-vertu

Tiêu biểu như Vertu Signature, chiếc điện thoại di động rất phức tạp và hầu như không thể chế tạo. Mỗi máy  bao gồm hơn 400 thành phần cơ khí. Những người thợ thủ công giàu kinh nghiệm đã dành ba năm để học cách lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc điện thoại di động. Điều mà chỉ một vài người trên thế giới có thể làm được.

Nguyên liệu thô tạo nên điện thoại di động Vertu là thép không gỉ hoặc da Ý cao cấp, bạch kim, vàng, hồng ngọc và kim cương. Mỗi mẫu đều được đính nhiều đá quý và mặt kính được làm bằng sapphire. Khi người ta đặt Vertu Ascent Motosport (dòng sản phẩm “bình dân” của Vertu) xuống và cho chiếc xe Porsche Boxster nặng 1.270 kg đi qua 5 lần liên tiếp, độ bền của Vertu Ascent khiến “dân chơi” phải kinh ngạc. Vertu vẫn sáng đèn và có thể gọi điện bình thường.

Những đặc quyền chỉ người mua mới có

Điện thoại Vertu là tấm vé để chủ nhân của nó bước chân vào đại gia và tận hưởng những dịch vụ độc quyền. Ví dụ, Vertu Life, một dịch vụ áp dụng cho tất cả các thiết bị di động Vertu. Nó cho phép bạn tham gia các câu lạc bộ sang trọng bậc nhất và tham gia các hoạt động thể dục, thể thao đẳng cấp thế giới cùng với những buổi hòa nhập cao cấp. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt của Vertu chỉ dành cho những người sở hữu Signature và Vertu Ti.

Ngoài các dịch vụ hạng nhất, người dùng còn có thể truy cập vào mạng lưới nhà hàng, khách sạn và hãng hàng không lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các dịch vụ này chỉ miễn phí trong năm đầu tiên. Và người dùng phải trả gần 800 USD từ năm thứ hai trở đi.

Mua sắm trong không gian đẳng cấp

– Vertu không xuất hiện trong các triển lãm công nghệ như nhiều sản phẩm điện tử khác. Mà xuất hiện trong các buổi trình diễn thời trang. Cụ thể như Tuần lễ thời trang Paris.

– Công ty cũng chọn các cửa hàng nằm ở vị trí nổi bật trong các trung tâm thời trang sang trọng để kết hợp chặt chẽ với các thương hiệu xa xỉ khác, tạo hiệu ứng lan tỏa.

– Để khách hàng có thể trải nghiệm cảm giác mua sắm sang trọng, Vertu đã thiết kế tỉ mỉ mặt tiền cửa hàng dưới dạng một phòng trưng bày. Mỗi tủ trưng bày được làm bằng kính, sàn được trang trí bằng đá vôi và ánh sáng ấm áp.

dien-thoai-dang-cap

Kén chọn kênh phân phối

Không dễ để vào được các kênh phân phối của Vertu. Đó phải là cửa hàng chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng quốc tế hoặc những người có quyền lực, có uy tín toàn cầu về chất lượng của tất cả các sản phẩm. Có kiến thức sản phẩm tốt và dịch vụ cá nhân xuất sắc.

Cách tiếp cận khách hàng khá khôn khéo của Vertu là hợp tác với cửa hàng trang sức King Fook. Một hãng trang sức nổi tiếng ở Hongkong. Khi đó, những chiếc Vertu Signature được bày ngang hàng với những kim loại quý như vàng và bạch kim. Nó sẽ thu hút sự chú ý của bao khách hàng giàu có mỗi khi đi mua kim hoàn.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Isaac về nghệ thuật bán hàng cho người giàu thành công 100%. Qua bài viết bạn đã hiểu rõ hơn về cách thu hút người giàu và bán hàng cho họ chưa? Nếu bạn đang muốn kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ cho người giàu thì hãy tham khảo bài viết. Chắc hẳn nó sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong việc kinh doanh. Chúc việc kinh doanh của bạn thành công!