Bán hàng online hiện đang nở rộ tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều hình thức bán hàng online, đặc biệt nổi bật là bán hàng trên facebook. Các cửa hàng, doanh nghiệp thường tạo fanpage cho mình để bán hàng. Với hình thức đăng bài viết, video hoặc livestream về sản phẩm. Nó thu hút rất nhiều khách hàng tương tác. Nhờ vào lượng comment tương tác hoặc để lại số điện thoại để tư vấn và chốt đơn hàng.Cũng chính vì khách hàng để lại các thông tin cá nhân, đặc biệt là số điện thoại, cửa hàng dễ dàng bị cướp khách. Đối thủ sẽ vào fanpage và thực hiện việc tư vấn và chốt đơn trước chính chủ. Vậy có những cách thức nào để ẩn comment trên facebook tránh “chộp giật” khách hàng?
Đây là một mối lo lớn của khá nhiều shop bán hàng online. Hãy cùng ISAAC GROUP tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé!
Mục Lục Bài Viết
1. “Chộp giật” khách hàng trên Facebook là như thế nào?
Thị trường bán hàng online rất cạnh tranh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có khá nhiều page bán về cùng một loại mặt hàng. Nhưng với tùy từng chất lượng dịch vụ, sản phẩm của mỗi Shop mà lượng khách hàng khác nhau. Nhiều shop rất đông khách và cũng có những shop có ít khách. Với những người làm ăn không chân chính, họ sẽ đi cướp khách của shop khác. Vấn đề này không còn xa lạ đối với chúng ta.
Có thể định nghĩa “chộp giật” khách hàng là theo dõi fanpage của shop uy tín, có lượng khách hàng đông đảo. Sau đó lấy cắp thông tin khách hàng và giả mạo để tư vấn và chốt đơn cho khách hàng đó. Việc này đã gây hại cho Shop chính chủ. Mất khách là một thất thoát lớn đối với cửa hàng vừa về chi phí quảng cáo vừa về mặt doanh thu. Nhưng hậu quả của những người cướp khách và bán hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của shop đó. Vì vậy, các shop đều tìm cách bảo mật thông tin khách hàng của mình. Việc ẩn comment trên facebook là một trong những việc hiệu quả được nhiều cửa hàng sử dụng.
Bên cạnh đó, còn một hình thức khác làm mất uy tín của shop là chính đối thủ giả làm khách hàng bình luận tiêu cực về sản phẩm. Những bình luận này gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của cửa hàng. Làm khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do để cửa hàng ẩn comment trong các bài viết.
2. Cách ẩn comment trên Fanpage Facebook
2.1. Ẩn comment trên Facebook thủ công
Cách thức ẩn comment một cách thủ công sẽ được thực hiện bởi nhân viên hoặc chủ shop. Cách thức này khá đơn giản nhưng tốn thời gian và nhân lực của shop. Ẩn comment trên Facebook thủ công thực hiện qua 3 bước sau:
- Bước 1: Đi đến bài viết có comment của khách hàng
- Bước 2: Bấm vào kí hiệu “…” phía ngoài cùng của comment. Nó sẽ hiện ra bảng chọn gồm: Delete – Hide comment – Find support or report comment. Chúng ta bấm vào Hide comment
- Bước 3: Sau khi chọn Hide comment sẽ hiện ra 1 bảng chọn Yes – No. Bấm Yes để hoàn thành ẩn comment
Với 3 bước đơn giản, có thể thực hiện trong vòng vài giây. Chúng ta đã có thể ẩn được comment của khách hàng. Bên cạnh nhược điểm về thời gian, nó còn một nhược điểm khác. Đó là khi khách hàng comment chúng ta vẫn có thể bị đối thủ cướp khách nếu không ẩn kịp thời.
2.2. Ẩn comment trên Facebook tự động
Với cách thức tự động ẩn comment, mọi comment của khách hàng chứa kí tự bạn chọn đều được ẩn đi. Cách thức này sử dụng tính năng Kiểm duyệt trang của Facebook. Gồm những bước thực hiện sau:
- Bước 1: Trong fanpage, vào Settings (Cài đặt) chọn General (Cài đặt chung)
- Bước 2: Khi chọn General, nó hiện ra bảng chỉnh sửa chọn Page moderation (kiểm duyệt trang)
- Bước 3: Nhập các kí tự bạn muốn ẩn trong comment của khác hàng. Vì dụ: . , inbox, tư vấn, giá, 03, 08, 09,…
- Bước 4: Bấm Save Changes (Lưu thay đổi)
Sau 4 bước như vậy, chúng ta có thể ẩn comment trên Facebook một cách tự động, rút ngắn được thời gian làm việc. Nhưng nó vẫn tồn tại một số vấn đề là shop sẽ khó có thể nhập được hết kí tự khách hàng sử dụng để bình luận. Khi có những kí tự khác, shop sẽ cần thêm vào bảng thay đổi.
2.3. Ẩn comment tự động bằng cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Hiện nay có rất nhiều phần mềm trợ giúp các shop bán online tối ưu hóa việc kinh doanh của mình. Dưới đây là 3 phần mềm nổi bật với nhiều tính năng chúng tôi xin giới thiệu:
-
Phần mềm OCM
Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, hỗ trợ tối đa quản lý bán hàng trên mạng xã hội. Phần mềm giúp đồng bộ hóa tất cả thông tin từ bình luận, tự động ẩn comment khách hàng không cần thao tác. Phần mềm có rất nhiều tính năng và ưu điểm. Có thể dùng thử miễn phí trong 15 ngày. Dùng thử giúp shop nhận ra những ưu điểm phù hợp với công việc bán hàng của mình. Và phần mềm này không chỉ hỗ trợ quản trị trên facebook mà còn các trang mạng xã hội khác như Shopee, Zalo,…
-
Phần mềm VPAGE
Với phần mềm VPAGE nó hoạt động duy nhất trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Phần mềm có những công cụ như: quản lý bình luận, tin nhắn; ẩn bình luận thông minh; quản lý đơn hàng,… Phần mềm cho phép người dùng xóa bình luận ngay tại trình quản lý nếu bình luận đó gây mất uy tín, không đúng sự thật. Hay cài đặt ẩn hiện bình luận theo nhu cầu riêng của người sử dụng.
Phần mềm này cũng cho khách hàng dùng thử miễn phí. Bảng giá được công khai, cụ thể. Giá của các gói dịch vụ tương đối rẻ từ 100 nghìn đến hơn 7 triệu đồng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, các shop có thể chọn mua gói dịch vụ phù hợp
-
Phần mềm Doopage
Phần mềm nổi bật bật với gói dịch vụ Doopage Cloud. Nó gồm 3 gói dịch vụ: Vĩnh viễn nhỏ, Vĩnh viễn vừa, Vĩnh viễn lớn. Có giá từ 990k đến 2.990k. Các gói có tính năng tương đối giống nhau. Khách hàng có thể dựa vào số lượng mạng xã hội để chọn gói dịch vụ phù hợp.
Trên đây là 3 cách để ẩn comment trên Facebook hiệu quả. Dựa vào điều kiện của từng shop sẽ chọn cho mình cách thức tốt nhất để tránh bị cướp khách từ đối thủ. Chúc các bạn thành công.
Bạn có thể xem thêm: Tự động chăm sóc khách hàng