Khuyến mãi giảm giá thu hút khách là một trong những tuyệt chiêu vô cùng lợi hại trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách chóng mặt. Tuy vậy, nếu sử dụng tùy tiện, không có kế hoạch chắc chắn thì sẽ bị “gậy ông đập lưng ông”, gây ra thiệt hại đáng kể cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Isaac sẽ gửi đến bạn những tuyệt chiêu khuyến mãi giúp thu hút khách hàng, bùng nổ doanh số mà không phải ai cũng biết đến. Hãy cùng thảm khảo và bắt đầu tạo dựng một chiến dịch khuyến mãi thật hoàn hảo nhé!

tuyệt chiêu khuyến mãi giảm giáƯu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi thu hút khách

Ưu Điểm:

  • Dễ dàng, nhanh chóng
  • Thu hút được lượng lớn sự chú ý của khách hàng
  • Dễ dàng theo dõi tiến độ thực hiện và kết quả
  • Tăng sự tỉ lệ quay lại của khách hàng
  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng được nâng cao đáng kể

Nhược Điểm:

  • Lợi nhuận giảm (giảm ít hay nhiều tùy theo mức độ khuyến mãi)
  • Nếu khách hàng đã quen với các chương trình khuyến mãi thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng ngoài khung giờ khuyến mãi có thể sẽ bị giảm xuống đáng kể
  • Nhiều khách hàng chỉ mua vì ham giá rẻ (khách hàng không trung thành). Ngừng khuyến mãi sẽ mất tệp khách này.

Các hình thức khuyến mãi giảm giá thu hút khách

Dưới đây là một số hình thức khuyến mãi giảm giá thu hút khách phổ biến. Hãy tham khảo và vận dụng với việc kinh doanh của mình nhé!

Tặng quà miễn phí

Một món quà nhỏ khi mua hàng có thể là một cách tuyệt vời để khiến khách hàng hài lòng, vui vẻ và ấn tượng hơn với cửa hàng. Hơn thế nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp giải quyết một số sản phẩm tồn kho hoặc làm gia tăng giá trị của đơn hàng trung bình. Thậm chí, một số công ty còn tặng những sản phẩm miễn phí có giá trị cao hơn món hàng được mua. Điều này khiến khách hàng gia tăng nhu cầu mua hàng giá cao hơn sau này.

Giảm giá theo giá trị mặc định

Đây là hình thức khuyến mãi giảm giá trên cơ sở một giá trị đã được định sẵn. Hình thức này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ sẽ lãng phí tiền nếu không sử dụng nó. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiệu quả sử dụng của hình thức này so với giảm giá theo % có thể hơn tới 175%.

Miễn phí vận chuyển

Phí vận chuyển thường được coi là lý do số một khiến khách hàng rời khỏi giỏ hàng mà không quyết định mua sản phẩm. Với trường hợp này, áp dụng miễn phí vận chuyển là một cách tuyệt vời để tăng ty lệ chuyển đổi đơn hàng. Hình thức khuyến mãi này thường được áp dụng cho đơn hàng có giá trị tối thiểu theo quy định.

Giảm giá theo %

Đây là hình thức khuyến mãi phổ biến thường được sử dụng nhất. Mức giảm giá có thể là 5%; 10% hoặc 25%, 50%,… tùy thuộc vào quy mô đợt khuyến mãi. Giảm giá theo % thường được áp dụng cho các sản phẩm lỗi, cần thanh lý, tồn kho.

Tuyệt chiêu khuyến mãi thu hút khách hàng

Có  hàng tá cách để áp dụng các phương thức khuyến mãi giảm giá. Dưới đây là những tuyệt chiêu khuyến mãi đem lại hiệu quả cao nhất:

Sử dụng khuyến mãi theo tuần/tháng

Đây là cách thức truyền thống được sử dụng để tăng đơn hàng và doanh số. Nó thường được áp dụng vào cuối tháng hoặc cuối quý nhằm đạt được những mục tiêu doanh số đề ra.

Khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt sản phẩm

Khuyến mãi giảm giá trước khi ra mắt được sử dụng để giúp tăng lượt truy cập và thu hút các khách hàng tiềm năng.

Cửa hàng bán lẻ dao cạo trực tuyến Harry’s đã tặng sản phẩm miễn phí để người dùng chia sẻ trang của họ trước khi gian hàng chính thức ra mắt. Kết quả họ đã thu về được 100,000 người đăng ký trước giờ mở cửa gian hàng trực tuyến.

Khuyến mãi thu hút khách hàng Remarketing

Hình thức khuyến mãi Re-marketing này đem đến hiệu quả rất lớn vì nó áp dụng cho những người đã từng truy cập vào website của bạn. Chiến dịch khuyến mãi Re-marketing được hiểu là một lời nhắc nhở để khách hàng quay trở lại, tiếp tục mua hàng trên kênh. Bạn có thể dùng Propel Ads hoặc AdRoll để thực hiện hình thức khuyến mãi Re-marketing này.

DODOcase đã sử dụng rất hiệu quả “tiếp thị lại” để chuyển đổi những người truy cập thường xuyên thành khách hàng. Họ nhắm tới những người truy cập website của họ từ Facebook và Google Ads bằng cách tiếp thị lại và đưa ra lời mời giảm giá 20% nếu khách hàng quay lại mua hàng.

Sử dụng khuyến mại giảm theo mùa hoặc vào dịp Lễ hội

Bạn có thể áp dụng khuyến mãi giảm giá vào các mùa lễ hội như: Black Friday; năm mới; Giáng sinh; Lễ tạ ơn; ngày Quốc Khánh; Valentine, Mùng 8-3… và vô số lễ hội khác nữa.

Điển hình như, Julep thường xuyên chạy các chương trình khuyến mãi không chỉ trong những dịp Lễ hội mà còn theo mùa, nhằm hướng tới người truy cập website và các khách hàng cũ.

Khuyến mãi giảm giá cho khách hàng giới thiệu (Referral) người quen

Mua sắm theo lời giới thiệu từ bạn bè hoặc người thân đem lại tỉ lệ chốt đơn cao hơn rất nhiều. Bởi họ đã có những sự tin tưởng nhất định vào nhãn hàng hoặc sản phẩm đó. Hãy biến điều này thành lợi thế của bạn và khuyến khích khách hàng giới thiệu. Bạn có thể đưa ra khuyến mại tới người chia sẻ, người được chia sẻ hoặc cả hai.

DODOcase lại một lần nữa đưa ra khuyến mãi để khuyến khích khách hàng chia sẻ và giới thiệu tới bạn bè của họ. Họ còn có cả khuyến mại khi những người được giới thiệu mua hàng lần đầu.

Thử sử dụng ReferralCandy để làm được việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Áp dụng khuyến mãi giảm giá cho người có ảnh hưởng (Blogger, người nổi tiếng…)

Hợp tác với những người có ảnh hưởng rộng trong cộng đồng hoặc có lượng follower lớn là một cách tuyệt vời để tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Bằng cách đưa ra khuyến mại dành riêng cho cộng đồng những người đó, bạn sẽ có thêm cơ hội chuyển hóa lượng fan của họ thành khách hàng.

Tiêu biểu kể đến như: Terrain hợp tác với các blogger nổi tiếng trong chương trình ra mắt cửa hàng trực tuyến mới của họ. Nhằm khuyến khích mọi người truy cập bài blog và tăng tỷ lệ chuyển đổi; Terrain cung cấp cho các blogger một mã giảm giả riêng để chia sẻ tới fans của họ. Mã giảm giá này còn giúp Terrain theo dõi và giám sát mỗi khi có người sử dụng. Từ đó biết được blogger nào phù hợp nhất cho các chiến dịch trong tương lai.

Sử dụng khuyến mại giảm giá khi Like, Follow hoặc Share trên mạng xã hội

Mạng xã hội dần khẳng định vai trò mạnh mẽ của mình trong thị trường kinh doanh Online. Tăng cường độ phủ sóng trên mạng xã hội là vô cùng cần thiết và hiệu quả để cửa hàng trực tuyến có thể phát triển. Hãy gửi cho những vị khách tiềm năng khuyến mãi hấp dẫn khi họ share, like thông tin của bạn trên mạng xã hội. Đây là một cách thức rất hiệu quả để tạo được độ lan truyền cần thiết.

Bombay Hair Extensions đã tặng cho khách hàng Coupon Pop giảm giá 5%. Đổi lấy là khách hàng Like, chia sẻ cửa hàng của họ trên mạng xã hội.

Trên đây là những tuyệt chiêu khuyến mại giúp đem về doanh thu lớn. Hi vọng bạn có thể áp dụng những tuyệt chiêu này một cách hiệu quả nhất cho cửa hàng của mình nhé!

Xem thêm: Tăng Gấp Đôi Doanh Số Bán Lẻ Bằng Cách Nào?