Trên thị trường hiện nay, các nhà cung cấp luôn luôn làm mới mình và cung cấp những sản phẩm dành cho khách hàng. Dạo gần đây, các sản phẩm tiêu dùng Việt đã được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Các sản phẩm Việt này đều có chất lượng rất tốt và đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Vậy những sản phẩm Việt đó là những sản phẩm nào? Hãy cùng Isaac đi khám phá nhé!

Tâm lý chung của người tiêu dùng

Tâm lý mua hàng của người Việt luôn là những vấn đề được quan tâm. Bởi có nhiều người rất thích dùng sản phẩm tiêu dùng Việt. Nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng vẫn còn tâm lý sử dụng hàng nhập ngoại. Một thực tế hiện nay là hàng ngoại nhập và các thương hiệu nước ngoài đang chiếm tỷ trọng lớn. Trong một số ngành trọng điểm như: thực phẩm, gia dụng… Bởi chất lượng, mẫu mã và đặc biệt là xuất xứ của sản phẩm ngoại.

Tâm lý sính ngoại có lẽ là tàn dư thời bao cấp. Khi hàng Việt tốt thì được ưu tiên xuất khẩu. Còn hàng nội địa cho người Việt dùng thường là kém chất lượng hơn hẳn hoặc bị lỗi không xuất được. Khi ấy, các sản phẩm ngoại nhập xuất hiện đáp ứng nhu cầu dùng hàng chuẩn của người Việt. Họ mặc định những sản phẩm ngoại nhập có chất lượng tốt hơn hàng sản phẩm tiêu dùng Việt. Thế nên, sản phẩm Việt bị mất ấn tượng trong lòng người tiêu dùng. Khi mà các sản phẩm ngoại được phô trương quá mức. Khiến sản phẩm Việt bị lấn át.

san-pham-tieu-dung-viet

5 sản phẩm tiêu dùng Việt được tin dùng

Tuy nhiên không phải sản phẩm ngoại nhập nào cũng lấn át được các sản phẩm tiêu dùng Việt. Những sản phẩm Việt luôn có vị trí trong lòng người tiêu dùng Việt

1. Sản phẩm tiêu dùng Việt – Vinamilk

Đứng đầu trong danh sách sản phẩm tiêu dùng Việt là Vinamilk. Có được vị trí trong lòng khách hàng hoàn toàn là do những giá trị thực mà Vinamilk mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng. Và Vinamilk là một trong những sản phẩm được lựa chọn mua nhiều nhất và phổ biến nhất. Kể cả ở thành thị hay nông thôn. Không những thế, với slogan ” Vươn cao Việt Nam”, Vinamilk thường tổ chức những chương trình sữa học đường. Vừa là một cách quảng bá sản phẩm, vừa là cách mà Vinamilk thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ Việt.

Vinamilk được đánh giá là một trong những doanh nghiệp sữa nội nắm giữ thị phần lớn của Việt Nam. Vinamilk liên tiếp cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng có tính đột phá đến người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm giúp tăng cường đề kháng, bổ trợ sức khỏe cũng được Vinamilk tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng

san-pham-tieu-dung-viet-vinamilk

2. Vinacafe Biên Hòa

Việt Nam có lợi thế là nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới – nguyên liệu dùng để làm cà phê hòa tan. Bởi thiên đã ban tặng cho Việt Nam thổ nhưỡng trù phú để tạo nên những hạt cà phê thơm ngon. Vinacafe luôn cải tiến để nâng cao chất lượng. Và để đem đến những tách cà phê đủ hương và vị cho mọi nhà, cho mọi người dân Việt. Tuy nhiên, Vinacafe vẫn bị những sản phẩm đến từ các công ty nước ngoài cạnh tranh như: Nescafe, Maccoffee,…

Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm cà phê Việt đã lên ngôi và chiếm trọn tình cảm người Việt. Các sản phẩm tiêu dùng Việt như Vincafe, Trung Nguyên,… đã được khách hàng chọn mua nhiều hơn. Bởi tính tiện lợi và chất lượng tuyệt vời của sản phẩm. Vinacafe Biên Hòa hiện là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam

3. Sản phẩm Việt – Acecook

Việt Nam đang là quốc gia xếp thứ tư trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền. Bởi mì ăn liền là sản phẩm tiện dụng và được nhiều người ưa chuộng. Dù thị trường mì ăn liền có hàng chục doanh nghiệp lớn nhỏ đang tham gia, cả trong và ngoài nước. Nhưng phần lớn thị phần đang thuộc về 3 doanh nghiệp dẫn đầu là Acecook, Masan Consumer và Asia Foods. Và Acecoook đã chiếm phần lớn nhất trong thị trường mì ăn liền.

Acecook được người tiêu dùng nhớ đến với các sản phẩm đã có từ lâu đời như: Hảo Hảo,… Không dừng lại ở đó, Acecook luôn luôn tự đổi mới mình, nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm mới. Với nhiều hương vị và màu sắc hấp dẫn. Để cho khách hàng luôn có những trải nghiệm mới với những sản phẩm của mình. Với sự phổ biến của mình, Acecook đứng vị trí thứ 4 trong top thương hiệu được chọn mua nhiều nhất. Ở cả thị trường thành thị và nông thôn.

4. Sản phẩm tiêu dùng Việt – Mamamy

Trên thị trường hiện nay, có cả trăm nhãn khăn giấy ướt khác nhau. Có nhiều thương hiệu ngoại, đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,… Với các sản phẩm như Happykid, Goon, Merries, Pigeon, Dunamex Baby… cạnh tranh với các thương hiệu Việt. Mamamy là một sản phẩm tiêu dùng Việt với cá tính và khác biệt.  Và giữ vị trí số 1 trong suốt 10 năm qua tại thị trường Việt Nam nhờ tư duy dẫn đầu về chất lượng và công năng. Mamamy là thương hiệu duy nhất 100% thuần Việt. Và giữ vị thế đặc biệt trên thị trường khăn ướt đang bị các sản phẩm khác lấn lướt.

Với việc khắt khe trong việc lựa chọn các thành phần tạo nên sản phẩm. Đặc biệt với sản phẩm chăm sóc trẻ em với sự an toàn được đặt trên hết. Hiện nay, Mamamy chiếm tỷ trọng lớn diện tích quầy kệ siêu thị trong nhóm ngành hàng khăn ướt. Là đơn vị xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường lớn ở nước ngoài như Singapore, Nhật Bản…

5. Sản phẩm tiêu dùng Việt – Bia Sài Gòn (SABECO)

Bia Sài Gòn duy trì được vị thế dẫn đầu ngành hàng bia  tại Việt Nam. Dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới. Nhưng sản phẩm tiêu dùng Việt – Bia Sài Gòn luôn là thương hiệu Việt dẫn đầu. Trong thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Bia Sài Gòn được lựa chọn là sản phẩm chất lượng và phổ biến nhất tại thị trường bia Việt Nam. Với sự uy tín của mình và là thương hiệu Việt, Sabeco vẫn luôn khẳng định vị thế của mình ở Việt Nam.

san-pham-viet-sabeco

Trên đây là những thông tin về 5 sản phẩm tiêu dùng Việt mà Isaac đã tổng hợp được. Sẽ đem lại nhiều thông tin cho bạn. Mong rằng bài viết này sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về các sản phẩm Việt và lựa chọn cho mình những sản phẩm Việt chất lượng nhất.