Làm sao để khách hàng nhớ đến bạn? Một câu Slogan hay, dễ nhớ thu hút sẽ là một gợi nhớ tuyệt vời giúp khách hàng ấn tượng với bạn. Giúp bạn xây dựng cho mình một thương hiệu riêng với những kế hoạch kinh doanh hoàn hảo.

Trong bài viết này ISSAC sẽ đưa bạn đi tìm ý tưởng để sáng tạo ra một solgan hay, dễ nhớ, thu hút. Bên cạnh đó, hãy cũng khám phá những slogan của những thương hiệu nổi tiếng có đặc điểm gì chung nhé!

1. Slogan là gì?

Slogan là gì? Trong kinh doanh, Slogan là một câu khẩu hiệu ngắn gọn mang ý nghĩa hàm xúc, súc tích. Để lan truyền một ý nghĩa, thông điệp mà công ty muốn gửi đến khách hàng của mình.

Cách tạo ra slogan thu hút
Slogan là gì?

Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Thông thường, slogan được áp dụng nhiều lối chơi chữ và lối điệp âm độc đáo.

Các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng là những điều gần như bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo.

2. Tầm quan trọng của Slogan đến thương hiệu?

Với slogan công ty mong muốn gửi một thông điệp đến khách hàng của mình”. Thông điệp này có thể là lời cam kết về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ hay chỉ đơn giản là một lời khẳng định về tầm nhìn trong tương lai hoặc 1 câu nói truyền cảm hứng bất tận.

Slogan còn là lời khẳng định giúp công ty định vị, củng cố thương hiệu của mình trên thị trường. Thể hiện được sự khác biệt mà doanh nghiệp mang lại so với phía đối thủ.

Từ đó khiến cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được thương hiệu này đi kèm với sản phẩm nào và chất lượng của nó mang lại ra sao.

3. Những yếu tố cần thiết để tạo nên một Slogan hay dễ nhớ.

Để có được một mẫu câu Slogan hay, dễ nhớ thì cần tuân thủ một vài quy tắc tối trọng yếu dưới đây

Những yếu tố cần thiết để tạo nên một Slogan hay dễ nhớ.

3.1 Truyền tải được cảm xúc tích cực

Bất cứ một câu nói nào khi đến được với khách hàng đều phải mang lại những ý nghĩa tích cực, những ý nghĩa này sẽ là động lực thúc đẩy cảm xúc và giúp doanh nghiệp dễ dàng chạm tới cảm xúc của khách hàng hơn.

Có thể khi bạn dùng những kiểu Slogan gây hấn (Slogan độc lạ) để mong muốn khách hàng nhớ bạn ngay lập tức nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi có thể cản trở sự phát triển của doanh nghiệp sau này.

Chính vì thế, trước khi đưa ra câu Slogan của thương hiệu cần phải phân tích kỹ lưỡng và có quyết định đúng đắn.

3.2 Ngắn gọn, xúc tích và dễ nhớ

Một câu Slogan gắn gọn, xúc tích sẽ giúp người đọc, người nghe dễ dàng ghi nhớ và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Khách hàng của bạn sẽ không dành quá 3s để suy nghĩ về ý nghĩa của câu slogan đâu!

Chính vì vậy 1 câu Slogan sắc bén ghi được dấu ấn trong tâm trí của khách hàng phải tuân thủ yếu tố quan trọng nhất là ngắn gọn, xúc tích và phù hợp với các loại hình quảng cáo khác nhau.

Qua khảo sát của hàng trăm những câu Slogan khác nhau của các bộ nhận diện thương hiệu thì độ dài hợp lý nhất sẽ không quá 10 chữ (Thường là không quá 7 chữ), không ngắt hơi quá 2 lần.

3.3 Mô tả được lợi ích của sản phẩm

Khách hàng của chúng ta quan tâm nhất đến vấn đề gì? có phải chăng là thương hiệu của bạn không? Đó không phải vấn đề được quan tâm nhất mà chính lợi ích sản phẩm mới là vấn đề được quan tâm hơn cả!

Đúng vậy! Ngay cả chúng ta cũng quan tâm đến lợi ích, lợi ích đó chính là lời cam kết chắc chắn nhất về sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoàn hảo, công năng sử dụng. Và chỉ khi đạt được lợi ích chung nhất thì thương hiệu đó mới khiến khách hàng nhớ tới.

Vì vậy những câu Slogan không thể là một câu nói vô nghĩa mà phải là câu nói có ý nghĩa. Mô tả được lợi ích chung nhất của sản phẩm qua đó khách hàng hiểu được sản phẩm và cũng nâng cao được giá trị công ty.

3.4 Không gây phản cảm cho khách hàng

Công ty dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã có một slogan gây ấn tượng không tốt cho khách hàng: “Đến chậm gậm xương”. Tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chỉ là một bộ phận khách hàng rất nhỏ.

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà phải chú ý để tránh những sai lầm có thể phá hủy cả doanh nghiệp của bạn. Chắc bạn còn nhớ chiến dịch ăn hamburger bằng đũa của Burger King chứ?

Chiến dịch này đã gây phản cảm và dấy lên một làn sóng tẩy chay sản phẩm cực mạnh mẽ nhất là ở khu vực Trung Quốc. Vì khác hàng cho rằng chiến dịch này có yếu tố phân biệt chủng tộc đối với một số nước ở khu vực Châu Á.

4. Thế nào là một Slogan hay?

Tạo được một slogan đầy đủ theo bố cục đã khó, trở nên hay và ấn tượng lại càng khó hơn nhiều. Nó đòi hỏi designer hay các chủ sở hữu phải cân nhắc, tuân theo những yêu cầu nhất định nào đó.

Slogan hay là như thế nào?

Sau đây ISSAC sẽ giới thiệu đến các bạn những gợi ý để giúp đơn giản hóa việc thiết kế một câu slogan hay,dễ nhớ, thu hút

4.1 Ngắn gọn và súc tích là mục tiêu hàng đầu

Để tránh việc khách hàng hiểu nhầm hoặc hiểu không đủ và không đúng ý nghĩa mà doanh nghiệp gửi gắm thông qua slogan. Từ ngữ được chọn trong phải thật “đắt giá” và chính xác. “Ít chữ nhiều ý”, ngắn gọn, súc tích. Do đó người đọc sẽ dễ nắm bắt, ghi nhớ nội dung thể hiện.

Số lượng chữ tối ưu cho một câu slogan hoàn hảo thường từ 3 đến 5 từ. Bạn cần lưu ý rằng ngắn gọn không có nghĩa là cho phép câu từ có thể đơn giản quá mức. Không cung cấp đủ nội dung ý nghĩa cũng như hình thức sơ sài.

4.2 Phải đảm bảo tính trung thực trong Slogan của bạn

Đừng quá đề cao và coi trọng vị trí của mình mà quên đi chất lượng sản phẩm. Cũng như thị hiếu khách hàng trong việc sáng tạo slogan. Mỗi thiết kế phải thật chính xác, trung thực và phù hợp với nhu cầu chung của nhiều người.

Đặc biệt, không nên dùng những từ “best”, “nhất” hay “số 1”. Điều đó càng làm cho người tiêu dùng mất lòng tim vào sự phô trương của bạn.

4.3 Slogan hay phải liên quan đến thương hiệu

Một câu slogan được viết ra nhưng không liên quan đến thương hiệu hay mục đích thương mại mà doanh nghiệp gửi gắm thì chắc chắn không thành công!

Slogan hay gắn liền với sản phẩm, thông điệp của thương hiệu. Để qua đó khách hàng ghi nhớ và nắm bắt được sản phẩm công ty là gì, marketing ra sao, vị trí của doanh nghiệp như thế nào? Bạn phải thật chuyên nghiệp trong thiết kế và nhớ đừng quá phô trương hay đánh bóng. Càng không gây được thiện cảm với người xem.

4.4 Slogan tốt hay xấu là do khách hàng quyết định

Khách hàng là nhân tố quyết định nên sự thành công hay thất bại của việc thiết kế một câu slogan! Chính bởi vậy tốt hay xấu, hay hay dở đều được quyết định và nhận diện bởi khách hàng.

Thiết kế một câu slogan hay, ý nghĩa cũng chính là việc bạn tôn trọng khách hàng của mình. Bạn nên cân nhắc hỏi và xin ý kiến từ những nguồn thông tin xung quanh. Của bạn bè, người thân, khách hàng hay thậm chí là đối tác của mình.

Mục đích để phát huy những mặt tích cực và hạn chế những ý kiến trái chiều. Qua đó thành công hơn trong chiến dịch marketing của mình.

4.5 Slogan hay sẽ trường tồn với thời gian

Việc thiết kế slogan đẹp, độc, gắn liền với thời gian là một tất yếu quan trọng.

Với xu hướng hội nhập toàn cầu hiện nay, các doanh nghiệp lớn thường “nhìn xa trông rộng”. Với tầm nhìn hướng tới tương lai là điều không thể thiếu.

Một mặt để có được lòng tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm. Mặt khác là đánh dấu sự sáng tạo và đổi mới trong cách thức làm việc của doanh nghiệp mình.

Slogan có vai trò lớn trong việc tạo dựng thương hiệu trong chiến dịch marketing. Do đó hãy chọn lọc từ thật “đắt”, vừa mang nghĩa cổ điển vừa có tính hiện đại. Sức sống xuyên không gian và thời gian, từ quá khứ, hiện tại cho đến tương lai.

5. Cách tạo slogan hay dễ nhớ thu hút

5.1. Logo là trên hết

Để có hiệu quả tối đa, hãy ghép khẩu hiệu của bạn với một logo có sức mạnh. Logo phải luôn được ưu tiên đầu tiên. Hãy thiết kế một logo thông minh để đại diện cho thương hiệu của bạn.

Cách tạo ra slogan dễ nhớ

Bạn nên đồng thời phát triển slogan và logo để tạo ra một sự kết hợp cân bằng và gắn kết. Hãy chắc chắn rằng biểu tượng và khẩu hiệu của bạn bổ sung cho nhau và truyền tải được một câu chuyện gắn kết.

Đây là một quá trình thiết yếu giúp công ty tồn tại và giữ được sức cạnh tranh. Nếu bạn cảm thấy cần phải tân trang lại khẩu hiệu của mình trong một vài năm, hãy làm điều này!

5.2. Dành đủ thời gian

  • Hãy chia quá trình làm việc của bạn thành nhiều bước. Bạn sẽ cần một giờ để thu thập thông tin về công ty mà mình đang cần tạo ra khẩu hiệu.
  • Hãy dành thời gian để lựa chọn cẩn thận nhà thiết kế.

Đừng yêu cầu nhà thiết kế chỉnh lại khẩu hiệu của bạn nhiều lần. Nếu bạn không thích phiên bản được đề xuất, hãy cho họ biết ngay lập tức. Nhà thiết kế sẽ phải thay đổi nhưng chỉ trong giới hạn quy định trong hợp đồng.

5.3. Đơn giản hóa

Để thành công, một khẩu hiệu phải ngay lập tức gây được sự cộng hưởng với khán giả.

Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên cho đúng. Vì vậy hãy sử dụng cơ hội đó để tạo lợi thế cho mình. Hãy cố gắng đưa ra một cái gì đó cô đọng và đơn giản thôi.

Sử dụng càng ít từ càng tốt. Đừng bị cám dỗ rồi nhồi nhét nhiều ý tưởng vào một câu. Tránh những từ phức tạp, khó hiểu bởi chúng dễ khiến người nghe khó đoán được ý bạn đang muốn nói.

5.4. Dùng sự hài hước

Nếu phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy làm cho khẩu hiệu trở nên đáng nhớ hơn bằng cách thêm sự hài hước cho nó

Kết hợp câu đùa vui vào slogan của công ty bạn có thể tăng cơ hội được chú ý và tạo được ấn tượng sâu đậm. Tuy nhiên, bạn phải biết đâu mới là ưu tiên của mình. Nếu sự hài hước làm cho khẩu hiệu của bạn khó tiếp thu hơn, hãy loại bỏ nó.

5.5. Trung thực và không đề cao bản thân quá mức

Cũng giống như những vấn đề khác trong cuộc sống, sự trung thực đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Bạn có chắc chắn doanh nghiệp của mình có thể cung cấp chất lượng tốt nhất mà khẩu hiệu của bạn hứa hẹn không? Nếu không, có lẽ bạn nên thay đổi nó.

5.6. Nghĩ về người xem

Hãy suy nghĩ về khả năng tiếp cận của bạn. Đối tượng mà doanh nghiệp của bạn nhắm đến là người dân trong khu vực,  toàn quốc, hay trên toàn cầu?

Nếu bạn đang quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế, hãy đảm bảo rằng khẩu hiệu của bạn có hiệu quả tốt ở nhiều nền văn hóa. Khi được dịch sang các ngôn ngữ khác, slogan của bạn có thể mất cảm giác độc đáo hoặc thậm chí thay đổi ý nghĩa.

Để tránh các vấn đề trong tương lai, hãy thuê một chuyên gia dịch khẩu hiệu của bạn sang một số ngôn ngữ phổ biến nhất. Nếu bạn hài lòng với bản dịch, hãy sử dụng nó.

5.7. Nghĩ về điều gì khiến thương hiệu của bạn trở nên đặc biệt

Bạn có đang làm điều gì mà không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn làm được không? Bạn có cung cấp dịch vụ giao hàng bằng xe máy không? Chẳng hạn như phòng khám nha khoa của bạn chăm sóc những người sợ nha sĩ.

5.8. Gieo vần và giai điệu

Một khẩu hiệu có giai điệu và vần điệu luôn là một ý tưởng tốt. Khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy nó trên bảng hiệu của bạn hoặc nghe nó trên radio, họ chắc chắn sẽ ghi nhớ nó ngay lập tức.

6. BẠN CÓ THỂ TÌM NHỮNG NGƯỜI CHUYÊN VIẾT SLOGAN Ở ĐÂU? 

Điều này phụ thuộc vào việc bạn cần họ làm những công việc gì. Nếu bạn là một người thiết kế đồ hoạ, tốt nhất là bạn nên tìm đến những người viết slogan theo thời vụ.

Bạn có thể muốn hợp tác với một công ty quảng cáo hoặc sự kết hợp giữa thiết kế đồ hoạ. Những người viết slogan tự do, điều này phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Bạn có thể tìm đến người viết slogan chuyên nghiệp

Bạn có thể đến một công ty hay người sẽ phụ trách viết slogan. Với một danh sách những ý tưởng về slogan mà bạn đã nghĩ ra. Tất cả kỷ yếu và trang web về sản phẩm mà bạn có, và một suy nghĩ phóng khoáng.

6.1 Những người viết tự do

Một vài người viết tự do chuyên nghiệp trong lĩnh vực viết slogan, nhưng liệu họ có thể thực hiện được công việc này?

Bạn sẽ muốn tìm kiếm những người viết có kinh nghiệm viết về sales hoặc quảng cáo. Vì họ gần như sẽ viết ra những kết quả đúng với mong đợi của bạn. Tất nhiên những người này có thể không chuyên nghiệp bằng những Agency. Tuy nhiên nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, thì đây là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể nhận được dịch vụ tốt hơn mong đợi với mức chi phí tiết kiệm.

6.2 Nội bộ công ty

Bạn có thể tìm được một chuyên viên viết slogan “xuất sắc” ngay trong nội bộ công ty của mình. Thông thường trong quá trình quản lý, nhân viên chính là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Cũng như hiểu rất rõ về đối tượng nghiên cứu, do đó họ có thể đưa ra những ý tưởng phù hợp.

Nếu giao cho một nhân viên bán hàng hay quản lý viết slogan thông thường sẽ gặp hạn chế về khả năng sáng tạo. Nếu bạn có nhân viên marketing chuyên về viết lách, họ thường có thể đưa ra những slogan tốt cho bạn.

6.3 Dịch vụ thiết kế slogan chuyên nghiệp

Một Agency chuyên nghiệp thường sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc viết slogan. Bởi vì họ làm việc với việc quản lý các thương hiệu hàng ngày.

Việc đầu tư vào các công ty thiết kế thường sẽ không rẻ. Nhưng là sự đầu tư xứng đáng về mặt chất lượng. Mặc dù chi phí khá cao, nhưng những công ty vừa và lớn sẽ cân nhắc khi chọn công ty quảng cáo.

7. Các slogan hay về kinh doanh

Trong khi một số công ty làm mới bản sắc của mình bằng cách thay đổi slogan của họ. Các thương hiệu khác vẫn gắn bó vớicâu khẩu hiệu trong nhiều thập kỷ. Bí quyết để có khẩu hiệu đáng nhớ và phù hợp ở mọi thời đại trong những năm qua là gì? Làm thế nào để bạn đạt được sự hoàn hảo này?

Một số Slogan hay

Để tạo cảm hứng cho bạn, chúng tôi đã thu thập 20 khẩu hiệu phổ biến từ các doanh nghiệp hàng đầu trên toàn thế giới đã khiến ai ai cũng trầm trồ.

  • Just Do It (Hãy Cứ Làm Ngay đi) (Nike)
  • I’m Lovin’ It (Tôi Yêu lắm rồi) (McDonald’s)
  • Do It Your Way (Hãy Làm Theo Cách của Bạn) (Burger King)
  • Melts In Your Mouth, Not In Your Hand (Kẹo Chảy trong Miệng, Không Chảy trên Tay) (M&Ms)
  • Because You’re Worth It (Vì Bạn Xứng đáng) (L’Oreal)
  • What’s In Your Wallet (Tiền trong Ví bạn) (Capital One)
  • Like a Good Neighbor, State Farm Is There (State Farm Bên Bạn như một Hàng xóm Tốt bụng) (State Farm Insurance)
  • Get the London Look (Vẻ đẹp Phong cách London) (Rimmel Cosmetics)
  • Strong Enough For a Man, Made For a Woman (Đủ mạnh cho một Người Đàn ông, Phù hợp cho một Người Phụ nữ) (Secret Deodorant)
  • Virginia Is For Lovers (Virginia giành cho Những Cặp tình Nhân) (Virginia Tourism)
  • They’re Gr-r-reat! (Chúng R-r-rất Tuyệt!) (Kellogg’s Frosted Flakes)
  • Double Your Pleasure, Double Your Fun (Nhân đôi Niềm vui của Bạn) (Doublemint Gum)
  • Red Bull Gives You Wings (Red Bull cho Bạn Đôi cánh) (Red Bull)
  • Mmm Mmm Good (Mmm Mmm Tuyệt) (Campbell’s)
  • Get In the Zone (Tập trung Cao độ) (AutoZone)
  • Come Hungry. Leave Happy. (Đói Khi Đến. Thích Khi Đi.) (IHOP)

8. Kết luận

Nếu gặp khó khăn trong khi nghĩ khẩu hiệu hấp dẫn cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên tìm sự trợ giúp từ  các dịch vụ trực tuyến. Sử dụng một trình tạo slogan không có nghĩa là bạn bỏ cuộc. Đó là một quyết định hợp lý khi bạn phải đối mặt với áp lực thời gian lớn.

Thay vì lãng phí thời gian vào các nỗ lực vô ích để tạo ra một khẩu hiệu tốt. Bạn có thể tập trung vào nhiều điều quan trọng hơn, chẳng hạn như cải thiện mô hình kinh doanh, phân tích tình hình thị trường, phát triển kế hoạch tiếp thị, v.v… Kinh doanh chủ yếu phụ thuộc vào việc quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan và thiết lập các ưu tiên chiến lược.

Trên đây là cách tạo ra một slogan hay dễ nhớ thu hút mà ISSAC gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng bai viết nay sẽ mang tới nhiều điều bổ ích cho bạn. Đừng quên để lại bình luận và câu hỏi của bạn bên dưới bài viết của ISSAC nhé!