Ngày nay, thương hiệu đồ uống Pepsi đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Theo kết quả khảo sát, cứ 4 sản phẩm nước uống có gas được bán trên thế giới thì sẽ có một sản phẩm của Pepsi. Một ngày Pepsi bán được hơn 200 triệu sản phẩm và con số này chưa bao giờ dừng tăng. Như vậy có thể thấy nhu cầu tìm nhà phân phối các sản phẩm đồ uống của Pepsi là vô cùng lớn. Hãy cùng Isaac đi tìm hiểu danh sách phân phối đồ uống Pepsi trên toàn quốc nhé.
Mục Lục Bài Viết
Sơ lược về thương hiệu đồ uống Pepsi
PepsiCo là tập đoàn nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới và cũng là tập đoàn nước giải khát và thực phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Bao gồm PepsiCo Americas Foods (PAF), PepsiCo Americas Beverages (PAB) và PepsiCo International (PI). Doanh số bán hàng của PepsiCo hiện nay đạt gần 39 tỷ USD mỗi năm. Tổng số nhân viên hưởng lương của PepsiCo trên toàn thế giới là khoảng 185 nghìn người.
PepsiCo có hệ thống phân phối và mạng lưới bán hàng đại lý dày đặc ở gần hầu khắp các nước (200 quốc gia). Bên cạnh thương hiệu Pepsi trị giá hàng tỷ USD, tập đoàn này còn sở hữu nhiều thương hiệu nước giải khát lừng danh thế giới khác như Mirinda, Mountain Dew, 7 UP hay nước khoáng Aquafina. Tập đoàn PepsiCo hoạt động trên ba phân khúc hàng tiêu dùng chính: Nước giải khát (Pepsi-Cola); Chuỗi nhà hàng (Pizza Hut, Taco Bell, gà rán hiệu KFC); Đồ ăn nhẹ (snack food như Frito-Lay).
1. Lịch sử hình thành
Năm 1886, Bradham một người bán dược phẩm ở New Bern, bắc Carolina, có lẽ không thể hiểu được mức độ thành công của Pepsi trong tương khi pha chế ra một loại nước uống dễ tiêu làm từ nước cacbonat, đường, vani và thêm một chút dầu ăn. Nó được bán trong khu vực với cái tên “Nước uống của Brad”. Năm 1893 Bradham đổi cái tên này sang một cái tên mới “Pepsi-Cola”. Nghe thú vị, khoẻ khoắn, mạnh mẽ hơn, chuẩn bị đưa ra bán một cách rộng rãi hơn. Và như thế, Tập đoàn Pepsi được thành lập, trụ sở chính tại thành phố Purchase, bang New York, Mỹ. Năm 1965, Pepsi sáp nhập với tập đoàn Frito-Lay thành tập đoàn PepsiCo.
Từ những khởi nguồn hết sức bình thường ấy, Pepsi đã sống sót sau hai lần phá sản, trở thành công ty nước giải khát lớn thứ 2 trên thế giới. Ngày nay, biểu tượng toàn cầu của Pepsi là một trong những logo được biết tới nhiều nhất trên toàn thế giới. Các loại nước giải khát của Pepsi-Cola được tìm thấy khắp nơi, hơn 195 quốc gia trên thế giới.
2. Các giai đoạn phát triển của thương hiệu đồ uống Pepsi tại Việt Nam
24/12/1991 – Công ty Nước giải khát Quốc tế (IBC) được thành lập dựa trên sự liên doanh giữa SP. Co và Marcondray – Singapore với tỷ lệ vốn góp 50% – 50%.
1992 – Xây dựng và khánh thành nhà máy ở Hóc Môn.
1994 – PepsiCo chính thức gia nhập thị trường đồ uống Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC cho ra đời hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7 Up.
2003 – Công ty được đổi tên thành Công ty Nước Giải khát Quốc tế PepsiCo Việt Nam. Nhiều sản phẩm nước giải khát không ga dẫn đầu xu thế tiếp tục ra đời như: Sting, Lipton Ice Tea, Twister, Aquafina.
2005 – Chính thức vươn lên trở thành một trong những công ty về nước giải khát lớn nhất Việt Nam.
2010 – đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với PepsiCo Việt Nam. PepsiCo tuyên bố tiếp tục đầu tư 250 triệu USD vào Việt Nam cho ba năm tiếp theo. 2/2010, nhà máy mới tại Cần Thơ chính thức đưa vào hoạt động.
2012 – Mua bán sáp nhập nhà máy San Miguel Đồng Nai vào 3/2012. 10/2012, Khánh thành nhà máy PepsiCo có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á
4/2013 – liên minh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo Việt Nam đã được thành lập giữa Suntory Holdings Limited và PepsiCo, Inc. trong đó Suntory chiếm 51% và PepsiCo chiếm 49% với sự ra mắt của các sản phẩm mới trà Olong Tea+ Plus và Moutain Dew.
Danh mục sản phẩm chính của hệ thống phân phối đồ uống Pepsi
Phân khúc nước giải khát là phân khúc lâu đời và có quy mô hoạt động rộng nhất trong danh mục sản phẩm của PepsiCo. Công ty nước giải khát Pepsi-Cola sản xuất và bán ra thị trường nhiều loại nước giải khát, trở thành công ty nước giải khát lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Coca-Cola. Các sản phẩm dán nhãn của Pepsi-Cola là: Pepsi; Pepsi dành cho người ăn kiêng (Diet Pepsi); Mountain Dew; 7UP. Pepsi đã thiết lập một chuẩn mực cảm xúc khách hàng trong ngành công nghiệp nước giải khát thông qua việc quảng cáo, phân phối, marketing nhằm mở rộng hoạt động. Hệ thống đại lý và phân phối của Pepsi được xem là có công lớn trong việc đưa doanh số Pepsi từ 7968 galông soda năm 1903 đến gần 5 tỉ galông năm 1997.
1. Phân Phối Đồ Uống Pepsi Cola
Được tất cả các thế hệ từ 6 lục địa chào đón, sản phẩm cùng tên Pepsi Cola – tiên phong của thương hiệu hàng đầu này vẫn là một trong những sản phẩm nổi tiếng dễ nhận biết nhất.
Pepsi Cola chiếm 1/5 tổng doanh thu của Pepsi Co., mang về 20 tỷ USD hàng năm cho công ty mẹ. Đây là một số tiền khổng lồ đến mức nó được coi là ông vua của đế chế Pepsi Co.
2. Phân Phối Đồ Uống Pepsi Mountain Dew
Vô cùng tươi mát và có sức hút rất lớn đối với giới trẻ yêu thích soda, Mountain Dew là cũng là một trong số sản phẩm bán chạy nhất của Pepso Co.
Sự thực về sức hút của Mountain Dew là ở hương vị, định vị thương hiệu hay do chiến lược marketing đều không quan trọng, bởi không thể phủ nhận là nó đã kiếm được bộn tiền cho Pepsico mỗi năm (8 tỷ USD).
3. Phân Phối Đồ Uống Pepsi – Sting
Sting hội tụ những gì “chất” nhất của một loại thức uống tăng lực nổi tiếng thế giới, đem đến cho bạn trạng thái tỉnh táo và vị ngon sảng khoái. Với taurine, inositol, vitamin B, kết hợp cùng nhân sâm, Sting là nguồn năng lương để bạn luôn ở phong độ “đỉnh” nhất.
Sting được đóng gói trong bao bì tiện dụng: Pet 330ml, Can 330ml, Can 250ml, RGB 240ml.
4. Phân Phối Đồ Uống Pepsi – Tropicana
Nước giải khát luôn là thành trì vững chắc của Pepsi Co., và Tropicana cũng nằm trong số đó. Với lượng fan trung thành ở cả trong và ngoài nước Mỹ, nước cam ép Tropicana đã đem về 4 tỷ USD mỗi năm cho công ty mẹ Pepsi Co.
5. Phân Phối Đồ Uống Pepsi 7-Up
7-Up giống như là anh em song sinh của đứa con đầu Pepsi Cola. Tuy nhiên nước giải khát này lại thường bị bỏ qua ở Mỹ. Thế nhưng, ngoài nước Mỹ, bộ mặt của 7-Up hoàn toàn khác. Doanh thu hàng năm trên toàn thế giới của 7-Up đạt vào khoảng 3,5 tỷ USD. Đây là một con số đáng ngưỡng mộ mà sản phẩm nước giải khát chất lượng cao về vị giác này có được.
6. Phân Phối Đồ Uống Pepsi – Lipton Teas
Hiện tại Lipton có 2 dòng sản phẩm: trà xanh và trà đen
Lipton Trà xanh vị chanh mật ong – sự kết hợp hài hòa từ 100% lá trà non được tuyển chọn theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt cùng với hương vị nhẹ nhàng của mật ong thiên nhiên và chanh. Lipton trà xanh được đóng chai tiện dụng: Pet 455ml.
Thưởng thức Lipton trà đen để tận hưởng vị chát của trà; vị ngọt của nước và đánh thức các giác quan của bạn với vị chua sảng khoái của chanh. Lipton trà đen được đóng chai tiện dụng: Pet 455ml, Can 330ml.
Lipton mang về cho Pepsi Co. và Unilever khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.
7. Nước uống đóng chai Aquafina
Aquafina là nước uống tinh khiết được xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược và Ozon, thanh trùng bằng tia cực tím, là sản phẩm của công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam và được sản xuất theo bản quyền của PepsiCo Inc 700 Anderson Hill Road, Purchase, New York 10577, USA; phù hợp với tiêu chuẩn Nước uống của Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới.
Aquafina được đóng gói trong bao bì tiện dụng: Pet 500ml, Pet 355ml, Pet 1500ml, Pet 5000m.
8. Boss cà phê
Nhằm bắt kịp xu thế phát triển của ngành hàng cà phê đóng lon và tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng, tháng 10 năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức ra mắt của sản phẩm mới: BOSS Cà phê với 2 hương vị: Cà phê đen và Cà phê sữa.
Liên hệ công ty Suntory PepsiCo Việt Nam – kênh phân phối đồ uống Pepsi tại Việt Nam
Công ty Nước Giải khát Quốc tế PepsiCo Việt Nam
88 Đường Đồng Khởi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Phone: (84 28) 3 821 9437
Fax: (84 28) 3 821 9436
Xem ngay: Hướng dẫn cách tim kiếm nguồn hàng tạp hóa