Thời trang luôn là lĩnh vực thay đổi từng ngày. Vì vậy nếu bạn đang hoặc có ý tưởng mở kinh doanh siêu thị quần áo mà không có mẹo sẽ rất khó thành công. Nhất là ở tại Việt Nam, xu hướng ăn mặc của giới trẻ thay đổi rất nhanh. Vậy làm thế nào để theo kịp xu hướng thị trường? Làm thế nào để bạn kinh doanh siêu thị quần áo thành công?
Đó là những vấn đề mà các chủ kinh doanh luôn muốn tìm câu trả lời. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Hãy cùng ISAAC GROUP theo dõi hết bài viết dưới đây để tham khảo một số mẹo khi kinh doanh siêu thị quần áo nhé!
Mục Lục Bài Viết
Mẹo xác định mục tiêu bán hàng khi mở siêu thị quần áo
Dù bạn chưa hay đã kinh doanh siêu thị quần áo thì mẹo đầu tiên khi mở hàng là xác định các mục tiêu bán hàng. Sẽ có một số mục tiêu bạn cần xác định như sau:
Khách hàng mục tiêu
Việc đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh đó là bạn cần xác định cụ thể khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Tất nhiên ai cũng muốn bán thật nhiều thể loại để hướng tới mọi khách hàng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của các chủ shop; mẹo khi ở siêu thị quần áo là chỉ nên hướng tới một hoặc một vài tập khách hàng nhất định. Ví dụ như bạn kinh doanh quần áo cho mẹ và bé; kinh doanh đồ đôi; chuyên kinh doanh đồ nam;…
Xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có hướng nhập hàng hợp lý. Bạn không thể nhập hàng cao cấp để bán cho đối tượng sinh viên hay các tập khách hàng có thu nhập thấp. Vì vậy đây là bước rất quan trọng khi kinh doanh quần áo.
Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường không đơn thuần là mẹo kinh doanh nữa mà nó là bước bắt buộc khi bạn mở siêu thị quần áo. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường giúp bạn xác định được nhu cầu khách hàng; mức độ tiềm năng tại điểm bán hay các đối thủ cạnh tranh trong khu vực như thế nào;…Từ đó lên các kế hoạch cho phù hợp và mang tính cạnh tranh cao.
Xác định nguồn hàng và nguồn vốn
Mẹo mở siêu thị quần áo không thể không nhắc tới nguồn hàng và nguồn vốn. Đối với nguồn hàng bạn có thể tham khảo các chợ lớn; chợ đầu mối. Ngoài ra để trực tiếp kiểm tra nguồn hàng bạn có thể đến trực tiếp các xưởng sản xuất tại Việt Nam. Mặc dù tốn thêm chi phí nhưng đổi lại bạn lại có nhiều mẫu mã sản phẩm độc đáo và đẹp mắt.
Đối với nguồn vốn bạn nên biết đến quy tắc 50%. Tức là đối với các cửa hàng mới kinh doanh bạn nên đầu tư 50% vào việc nhập hàng lần đầu tiên. Ngoài ra bạn nên có các vốn dự phòng để kịp thời giải quyết các trường hợp rủi ro xảy ra.
Mẹo chọn địa điểm khi mở siêu thị quần áo
Đối với địa điểm kinh doanh; tất nhiên chọn được nơi trung tâm thành phố đông đúc dân cư là tốt nhất; bởi tiếp xúc được với nhiều khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn không đủ điều kiện để thuê một cửa hàng mặt đường hay nơi đông đúc bạn vẫn thể thành công với một cửa hàng trong ngõ hẻm. Bởi ngày nay khách hàng không ngại ngóc ngách nếu cửa hàng của bạn có sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt.
Mẹo tư vấn khách hàng khi mở siêu thị quần áo
Nhiều chủ kinh doanh bỏ sót và không chú trọng việc này; tuy nhiên cách bạn phục vụ và tư vấn khách hàng là đòn bẩy rất quan trọng quyết định đến hành vi mua của khách hàng. Một số lưu ý bạn cần biết khi tư vấn khách hàng mua quần áo như sau:
Nhân viên phải có kiến thức nền về thời trang
Để thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách bán hàng; điều đầu tiên bạn phải là người có con mắt thẩm mỹ. Nó sẽ giúp bạn tư vấn tốt hơn cho các khách hàng. Đôi khi khách hàng rất loay hoay trong việc chọn đồ; có thể là do họ không có gu tốt hay biết cách chọn lựa quần áo phù hợp cho bản thân. Vì vậy nếu bạn có kiến thức bạn sẽ giúp khách hàng phối những bộ đồ khiến họ cảm thấy thật đẹp mắt.
Hơn nữa nếu bạn có kiến thức về thời trang; bạn sẽ thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng và khiến họ khó có thể từ chối. Ngoài ra bạn cần nghiên cứu về cách sử dụng các loại vải; bảo quản đồ cho thật bền; đặc biệt là liên tục cập nhật xu hướng thời trang để mix đồ thật tốt.
Thái độ nhân viên bán hàng
Hiện nay thị trường rất cạnh tranh; đặc biệt là về ngành thời trang. Để so ra sự nổi trội và khác biệt về sản phẩm sẽ khá khó để cạnh tranh nếu cùng tập khách hàng và thị trường cung cấp. Vậy sử dụng mẹo gì để khiến khách hàng nhớ tới mình khi mở siêu thị quần áo?
Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ nhân viên bán hàng và cách phục vụ của bạn. Một cửa hàng thành công sẽ biết cách khiến cho khách hàng cảm thấy thật gần gũi và thân thuộc. Khiến việc ghé qua cửa hàng và mua đồ trở thành thói quen không thể thiếu của khách hàng.
Chính vì vậy; nhân viên bán hàng phải thật cởi mở; thân thiện; biết cách kết nối với khách hàng. Đặc biệt là không được có thái độ phân biệt khách hàng. Mọi khách hàng dù mua hay không đều là thượng đế.
Hãy biết khuyến khích khách hàng thử đồ
Đây là một mẹo rất hữu ích nếu bạn đang mở siêu thị quần áo. Tâm lý người Việt là có rất nhiều khách hàng quan ngại việc thử đồ xong không mua; vì vậy tâm lý sẽ có rào cản và do dự khi mua hàng. Để giải quyết tình huống này bạn phải tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái nhất bằng cách khuyến khích họ thử đồ. Dù mua hay không mua bạn vẫn vui vẻ với khách hàng.
Trên đây là một số mẹo lưu ý cho các chủ shop đang kinh doanh quần áo và thành công hơn tại Việt Nam. Hãy thử áp dụng và đừng quên truy cập website isaac.vn thường xuyên hơn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé! Chúc các bạn thành công!