Merino là một thương hiệu duy nhất trong thị trường kem tại Việt Nam đang tạo được thành công khi xây dựng Fictional character có tính cách đáng yêu gắn liền với hình ảnh sản phẩm – Kem & Gấu. Làm thế nào để được liên hệ làm đại lý kem Merino? Có yêu cầu điều kiện gì khắt khe không? Bài viết dưới đây ISSAC sẽ bật mí cho bạn. Cùng tìm hiểu nhé.

Khi truyền thông vẫn còn xa lạ với mặt hàng kem

Đối với thị trường kem lạnh, các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, báo chí là phương pháp phổ biến nhất giúp họ tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng lớn trên nhiều phân khúc khác nhau, không giới hạn khu vực địa lý.

Kem merino gấu

Trong thị trường này, yếu tố lý tính của sản phẩm (functional value) như mùi vị, kích thước sản phẩm, giá cả là thông điệp quảng cáo chính mà doanh nghiệp thường lựa chọn để truyền thông đến người tiêu dùng và cạnh tranh với nhau.

Chỉ có một số thương hiệu tập trung xây dựng nhân vật đại điện cho dòng sản phẩm, tiêu biểu như Merino của Kido’s và Paddle Pop của Wall’s. Đặc biệt, Merino đã nhạy bén nhận thấy tầm quan trọng của việc đưa hình ảnh thương hiệu gắn liền với cảm xúc người tiêu dùng và tận dụng truyền thông trên kênh social media bằng bộ đôi Kem & Gấu.

Vượt xa mọi đối thủ với bộ đôi kem & gấu

Nhìn chung, Merino hoàn toàn vượt xa đối thủ với hơn 13,076 thảo luận chỉ trong tháng 10-12. Kem & Gấu vừa phủ sóng mạng xã hội, vừa được báo chí và nhiều forum nhắc đến. Ngoài ra, kênh Youtube cũng được tích cực khai thác với nhiều TVC 2D ngộ nghĩnh dựa trên 2 nhân vật lồng ghép để quảng bá sản phẩm.

 

Nhìn chung, Merino đã sử dụng chiến thuật rất hiệu quả khi fanpage tiếp cận được không chỉ đối tượng trẻ mà còn thu hút sự chú ý của những độ tuổi lớn từ 25 trở lên, tập trung nhiều ở phía Bắc. Đáng lưu ý là tỷ lệ nam và nữ yêu thích đôi bạn thân này gần như bằng nhau, không có sự chênh lệch lớn như nhiều Fictional Character khác. Fanpage Kem & Gấu hiện tại đã có hơn 240,000 followers.

Nhà phân phối kem Kinh Đô: Merino

Hệ thống phân phối kem Kinh Đô trải dài khắp toàn quốc Việt Nam, với thương hiệu Kem Merino
Với chiến dịch cung cấp tủ kem cho gần như toàn bộ các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini có nhập hàng và kinh doanh các dòng kem thương hiệu của Kinh đô, độ phủ của loại kem này trên thị trường là rất lớn.
Nhà phân phối kem merino
Nhà phân phối kem Merino
Với việc cung cấp lên tới 35% thị phần kem tại Việt Nam, kem Kinh Đô chửng tỏ mình là ông lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh Kem với thương hiệu chủ lực là kem Merino.
Với đội ngũ 1800 nhân viên, cùng với 30.000 điểm bán kem được phân phối bởi kem Kinh Đô càng tạo nên sức mạnh khủng khiếp cho thương hiệu kem này trên thị trường mà khó có đối thủ nào theo kịp cũng như vượt mặt.

Phân phối kem Kinh Đô tập trung kênh bán hàng hiện đại

Không phân biệt địa lý, khu vực, bất kể chủ cửa hàng kinh doanh tại đâu trong list danh sách tỉnh thành tại Việt Nam đều có thể liên hệ Hotline phân phối kem Kinh Đô với thương hiệu là kem merino.
Nhà phân phối kem merino
1 An Giang 17 Đắk Nông 33 Kon Tum 49 Quảng Trị
2 Bà Rịa – Vũng Tàu 18 Điện Biên 34 Lai Châu 50 Sóc Trăng
3 Bắc Giang 19 Đồng Nai 35 Lâm Đồng 51 Sơn La
4 Bắc Kạn 20 Đồng Tháp 36 Lạng Sơn 52 Tây Ninh
5 Bạc Liêu 21 Gia Lai 37 Lào Cai 53 Thái Bình
6 Bắc Ninh 22 Hà Giang 38 Long An 54 Thái Nguyên
7 Bến Tre 23 Hà Nam 39 Nam Định 55 Thanh Hóa
8 Bình Định 24 Hà Nội 40 Nghệ An 56 Thừa Thiên Huế
9 Bình Dương 25 Hà Tĩnh 41 Ninh Bình 57 Tiền Giang
10 Bình Phước 26 Hải Dương 42 Ninh Thuận 58 TP Hồ Chí Minh
11 Bình Thuận 27 Hải Phòng 43 Phú Thọ 59 Trà Vinh
12 Cà Mau 28 Hậu Giang 44 Phú Yên 60 Tuyên Quang
13 Cần Thơ 29 Hòa Bình 45 Quảng Bình 61 Vĩnh Long
14 Cao Bằng 30 Hưng Yên 46 Quảng Nam 62 Vĩnh Phúc
15 Đà Nẵng 31 Khánh Hòa 47 Quảng Ngãi 63 Yên Bái
16 Đắk Lắk 32 Kiên Giang 48 Quảng Ninh

Những điều kiện để được làm đại lý kem merino.

Những lợi ích trên đang thu hút rất nhiều người muốn liên hệ làm đại lý kem Merino. Vậy điều kiện để trở thành đại lý của hãng “kem quốc dân” này có khắt khe không? Câu trả lời là không, bạn chỉ cần đáp ứng những điều kiện sau:

1. Có địa chỉ kinh doanh rõ ràng, cụ thể

Để trở thành đại lý kem Merino, bạn cần có địa chỉ kinh doanh cụ thể. Đó có thể là nhà, là cửa hàng ăn uống hay khách sạn,… Lý do là bạn cần một nơi bảo quản kem đúng cách để không ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. Khách hàng cũng cần có địa chỉ để có thể tìm đến nữa.

2. Có đam mê kinh doanh

Đam mê kinh doanh là yếu tố giúp bạn duy trì công việc của mình. Nếu không có sự kiên trì gắn bó thì mọi sự đầu tư sẽ rất uổng phí đúng không nào.

3. Đảm bảo tài chính

Tài chính cũng là một điều kiện để công ty xem xét hợp tác với các đại lý mới. Số lượng hàng mỗi lần nhập, tần suất nhập hàng, phương thức thanh toán được thỏa thuận trong hợp đồng.

Bí quyết giúp Kido Foods trở thành “ông trùm” trong thị trường kem Việt Nam.

Kem Merino rất thành công trong việc xây dựng hình ảnh. Chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ tới cây kem phi thuyền 3 màu với nhân sốt dâu rừng của Merino. Đây từng là cây kem “đỉnh” nhất trong ước mơ của nhiều đứa trẻ.

Kem merino thành công trong việc dựng hình ảnh

Merino luôn nỗ lực làm mới mình và nắm bắt nhu cầu ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng. Sự kết hợp mới mẻ giữa kem và ngũ cốc giòn tan vừa mang nhiều dinh dưỡng lại thú vị. Dòng Merino X mới như khoai môn – lúa mạch hay đậu đỏ – gạo lứt rất được ưa chuộng.

Tình hình kinh doanh của Công ty TNHH MTV Kido Foods (KDF) rất tốt. Mức tăng trưởng ổn định ở khoảng 35%/năm. Đặc biệt trong năm 2011 Kido Food phát triển mạnh mẽ ở sản phẩm kem khi tăng trưởng tới 60%. Kido Foods cho biết kem là dòng sản phẩm mang lại hơn 73% doanh thu của công ty. Trong đó thương hiệu kem Merino có đóng góp không hề nhỏ.

Trở thành đại lý kem Merino 

Kinh doanh kem ở Việt Nam mang lại thu nhập khá tốt bởi khí hậu nóng gần như quanh năm. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm giải khát như kem rất lớn. Mỗi năm càng có nhiều đại lý kem xuất hiện.

Thời gian gần đây, thị trường kem Việt Nam chứng kiến nhiều làn sóng kem nhập khẩu. Vô vàn loại kem mới từ Hàn, Nhật, Châu Âu làm nên nhiều cơn sốt tiêu dùng. Tuy nhiên với giá thành cao, tập khách hàng hẹp, không trung thành, cơn sốt này nhanh chóng hạ nhiệt.

Khác với các thương hiệu khác, kem Merino trung thành với phân khúc người dùng trẻ và phổ thông. Độ tuổi hướng đến của Merino là 5-25 tuổi. Giá thành kem Merino nằm ở mặt bằng trung, chỉ với 7.000-10.000đ cho một que kem.

Nhận thấy sự yêu thích của thị trường, rất nhiều cơ sở muốn liên hệ làm đại lý kem Merino. Quả thực đây là phương án kinh doanh rất hấp dẫn và tiềm năng. Ngoài sự đón nhận của người tiêu dùng, đại lý kem Merino còn nhận được nhiều lợi ích khác như:

  • Giá thành đầu vào không đắt đỏ, không yêu cầu vốn quá lớn
  • Đại lý được hưởng nhiều ưu đãi, chiết khấu
  • Được hỗ trợ giao hàng tận nơi
  • Được hưởng lợi ích từ các chương trình quảng cáo của công ty
  • Được hỗ trợ băng rôn, biển quảng cáo phục vụ bán hàng
  • Có thưởng cho đại lý đạt doanh số cao

Chủ hãng kem merino sáp nhập vào Kido

Sắp tới, chủ thương hiệu kem Merino, Celano sẽ sáp nhập vào tập đoàn mẹ Kido Group. Kido Foods sẽ được chuyển từ công ty cổ phần sang công ty TNHH MTV do Kido Group sở hữu 100% vốn. Hiện tại, Kido Foods đang niêm yết trên sàn UPCoM với 65% sở hữu thuộc Kido Group.

Kido Foods là công ty được Kido thành lập để mua lại nhà máy kem Wall’s của Unilever vào năm 2003. Trải qua 16 năm, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Celano và Merino hiện là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường kem tại Việt Nam với 41,4% thị phần

Kết luận

Bài viết trên đã bật mí cho bạn biết những điều kiện cần để trở thành đại lý kem Merino. Không có gì quá khó khăn phải không nào. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của ISSAC nhé. Chúc bạn thành công!