Chăm sóc khách hàng để thu về lợi nhuận là quá trình không hề đơn giản, nó đòi hỏi rất nhiều thứ mới tạo dựng được lòng tin với người tiêu dùng. Hiểu được nỗi khổ này cùng với sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời nhiều công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, được dùng hiểu nhất hiện nay phải kể đến facebook mà quên đi zalo cũng là công cụ chăm sóc vô cùng hiệu quả. Bài viết này ISAAC sẽ chia sẻ một vài bí quyết khi chăm sóc khách hàng qua zalo phat hiệu được hiệu suất tốt nhất.
Mục Lục Bài Viết
Có nên chăm sóc khách hàng qua zalo hay không?
Sự phát triển của công nghệ cùng với mạng xã hội qua đời chính là công cụ tuyệt vời cho việc tiếp cận người tiêu dùng. Cùng với đó, việc sử dụng internet mọi người hiện nay ngày càng cao và dần đang trở thành thói quen. Những ứng dụng, phần mềm chăm sóc hàng cùng ra đời theo; nổi bật nhất phải kể đến zalo.
Zalo là ứng dụng chăm sóc khách hàng mang đến sự linh hoạt cho người dùng cũng nhân viên chăm sóc. Đặc biệt phải kể đến độ bảo mật an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề bị mất hay ăn cắp thông tin. Bạn có thể tương tác với mọi khách hàng; điều kiện là bạn phải có số điện thoại của họ. Cùng với đó việc kết nối với khách hàng cũ nói riêng và khách hàng mới nói chung là điều đơn giản.
Chăm sóc khách hàng qua zalo đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu; khả năng tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng qua các bài đăng; quảng cáo các mặt hàng trên zalo, inbox thông tin sản phẩm dịch vụ khuyến mãi đến nhanh chóng.
Lợi ích khi chăm sóc khách hàng qua ứng dụng zalo
Theo một số thống kê đến từ Facebook IQ; có đến 70% khách hàng muốn giao tiếp với doanh nghiệp qua tin nhắn. Cùng với đó là 80% người tiêu dùng hiện nay sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt zalo. Như vậy, không thể phủ nhận việc chăm sóc khách hàng qua zalo mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:
1. Tiết kiệm chi phí
Khi có nhu cầu mua hàng hay tìm hiểu về sản phẩm; người tiêu dùng thường để lại thông tin là số điện thoại; ít khi để lại email phương tiện liên lạc khác. Thông qua những con số này, doanh nghiệp có thể sử dụng SMS hoặc gọi trực tiếp. Nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian để lắng nghe bạn quảng cáo sản phẩm. Hơn nữa, việc sử dụng SMS lại tốn khá nhiều chi phí cho cả người dùng lẫn doanh nghiệp.
Khi đó, Zalo chính là công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hoàn hảo. Hầu hết mọi người đều dùng chính số điện thoại đang sử dụng để tạo tài khoản Zalo nên việc kết nối lúc này rất đơn giản. Zalo có ưu hơn việc sử dụng SMS chính là có thể gửi mọi thông tin tới khách hàng; từ hình ảnh, video và rất nhiều thứ khách mà không mất khoản chi phí nào.
2. Giúp tăng doanh thu từ khách hàng cũ
Đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chắc chắn phải có những người tiêu dùng cũ; họ từng tiếp xúc, mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Đặc điểm lớn nhất ở đối tượng này đó chính là việc dễ dàng khai thác; chiêu dụ họ tiếp tục mua hàng nếu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thực sự tốt. Với mức đầu tư chỉ bằng 1/5 so với những gì doanh nghiệp phải bỏ ra để có được một khách hàng mới; không có lý cho gì để doanh nghiệp sẽ không tập trung mạnh vào mảng chăm sóc khách hàng quan zalo.
3. Dễ dàng kết nối với khách hàng
Doanh nghiệp dễ dàng sử dụng data cũ của những khách hàng đã từng để lại thông tin kết nối lại với họ. Bằng cách tạo ra một hoặc nhiều các tài khoản Zalo; sử dụng số điện thoại khách hàng đã lưu trước đó để tiếp tục tiếp cận họ. Khi hai tài khoản đán kết nối với nhau bằng cách kết bạn thì mọi hoạt động tiếp thị, tư vấn và chăm sóc khách hàng sẽ diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn
Quy trình chăm sóc khách hàng quan zalo cực kỳ hiệu quả
Việc nhắn tin, tiếp cận khách hàng mới chỉ là bước làm đầu tiên chưa thể nói lên điều gì; để tạo nên doanh thu hiệu quả nhất bạn cần phải biết đến những giai đoạn sau đây:
Giai đoạn 1: Kết bạn với khách hàng
Bước đầu tiên của việc tiếp cận khách hàng đó chính là kết bạn qua số điện thoại mà họ đã để lại thông tin. Bước đầu phải thực hiện suôn sẻ hay nói cách khác là người dùng chấp nhận lời mời. Có như vậy các bước sau mới diễn ra thuận lợi. Để khách hàng có thể chấp nhận lời kết bạn, doanh nghiệp nên đề xuất trước với khách hàng bằng cách trả lời bình luận mà họ để lại thông tin. Hoặc đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt tặng riêng cho những khách hàng đã kết bạn zalo với bên shop.
Giai đoạn 2: Chăm sóc khách hàng qua zalo bằng cách tương tác
Sau khi đã kết bạn hãy thường xuyên chăm sóc khách hàng qua zalo. Có thể là những inbox chào hỏi, chúc mừng sinh nhật hoặc gửi các ưu đãi của đơn vị kinh doanh. Hoặc có thể tận dụng zalo như một kinh bán hàng bằng cách đăng tải các thông tin về sản phẩm/dịch vụ hay các chương trình quảng cáo hấp dẫn.
Nên thiết lập những bảng đánh giá, tìm hiểu ý kiến của khách hàng về sản phẩm dịch vụ mà họ đã sử dụng trên zalo để có thể hiểu hơn về khách hàng. Tuy nhiên lên hạn chế những bài đăng không cần thiết, những inbox gây phiền hà khó chịu với khách hàng vì nếu gặp khách hàng khó tính bạn sẽ có thể bị block hoặc báo cáo trang – dễ mất tài khoản.
Giai đoạn 3: Tăng doanh thu bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn
Để giai đoạn này diễn ra thuận lợi thì việc cần phải thực hiện tốt khâu chăm sóc khách hàng; cung cấp những thông tin hữu ích hoặc đưa ra một vài chính sách ưu đãi để nâng cao khả năng chốt đơn. Tuy nhiên, nếu muốn chăm sóc khách hàng qua zalo đặc biệt là khách cũ thì nên thiết kế cách chương trình tri ân; tạo những tin nhắn tự động trên chatbox của zalo để gửi đồng loạt cho các khách hàng; tiết kiệm được thời gian và hiệu suất công việc cũng tăng cao.
Lưu ý khi nhắn tin với khách hàng qua ứng dụng zalo
Nhằm gia tăng thêm hiệu quả khi chăm sóc khách hàng qua zalo; đồng thời tránh được những rủi ro và không bị khách hàng chặn khi nhắn tin hãy lưu ý một số điều sau:
– Trả lời tin nhắn của khách thật nhanh trong vòng 3-5 phút.
– Không nên chat quá nhiều thông tin khiến người dùng cảm thấy khó chịu hoặc không nắm được hết thông tin.
– Nên cài đặt lời chào hoặc trả lời tự động một số thông tin đơn giản, thường được hỏi.
– Chăm sóc khách hàng qua zalo nên chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng không trả lời chỉ xem mà chưa trả lời.
– Thường xuyên đổi mới các giao diện hình ảnh và cách thức tương tác lại với khách hàng.
Lời kết
Zalo sẽ là công cụ bán hàng hiệu quả nếu bạn biết cách tối ưu và khai thác triệt để. Việc chăm sóc khách hàng qua zalo mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và hoàn toàn không mất phí. Vậy thì tội gì không tận dụng hết công suất. Hy vọng những thông tin ISAAC chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận. Nếu bạn gặp khó nào khác trong quá trình kinh doanh, setup cửa hàng…hãy liên hệ ngay với ISAAC để được giải đáp mọi thắc mắc hoàn toàn miễn phí.