Black Friday là một trong những ngày mua sắm lớn nhất trên toàn cầu. Một tín đồ mua sắm dù online hay offline cũng không thể bỏ lỡ dịp ” ngàn vàng” này. Tại ngày hội mua sắm này, bạn có thể mua được những món đồ mà mình yêu thích với giá ” hời” nhất. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem Black Friday là ngày có gì đặc biệt nhé!

Black Fiday là gì?

Black Friday  gọi là ngày “Thứ Sáu đen tối”. Ngày này được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn . Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt – tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

-> Xem ngay chiến lược kinh doanh ngày Black Friday

Nguồn gốc Black Friday

Tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Trong những năm 1950, cảnh sát địa phương đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn. Bởi vì đó là một ngày mà lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố.

Cái tên này được bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều sau tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào thứ 6 . Khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau. Ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến. Đây được xem là ngày bắt đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh, tương tự như ngày Boxing Day ở nhiều quốc gia khác.

black-friday

Đặc điểm Black Friday

3 từ được quan tâm đến trong ngày này là “Siêu giảm giá” trong ngày ” Thứ 6 đen tối”.  Những hình ảnh trong ngày này là đám đông hỗn loạn, đường tắc nghẽn, buôn bán mất kiểm soát,…Vì đây là đại hội siêu giảm giá trên toàn cầu. Một số cửa hàng giảm giá sâu đến 80-90% tổng giá trị mặt hàng, kể cả những thương hiệu có tên tuổi đến các cửa hàng nhỏ lẻ.

Bất kể là vào năm nào, người ta cũng ghi nhận hàng trăm người chen lấn tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Để giành giật những món đồ giảm giá mạnh. Đây là ngày duy nhất trong năm ghi nhận có thể biến cả những người mua hàng trầm tính nhất, hiền lành nhất. Thành những tín đồ mua sắm hung dữ, sẵn sàng tranh cướp những món đồ mà mình muốn sở hữu.

Mẹo Tăng Gấp Bội Doanh Thu Ngày Black Fiday

Black Friday là một trong những ngày mà các chủ cửa hàng bán được hàng nhiều nhất. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp, cửa hàng nên có những mẹo giúp tăng gấp bội doanh thu

Lên kế hoạch cẩn thận

Không phải vô cớ mà ngày này lại trở thành một hiện tượng. Dữ liệu của Google chỉ ra được rằng sự quan tâm của người người dùng internet đến sự kiện này đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm. Mỗi năm doanh thu bán hàng đều tạo nên một kỳ tích mới ở mỗi quốc gia.

Thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày một tăng. Bởi vậy bạn cần lên kế hoạch kĩ cho chương trình bán hàng của mình. Nắm bắt nhu cầu khách hàng chính xác, cung cấp đa dạng các sản phẩm, chương trình khuyến mãi độc đáo, đặc biệt,… Là những yêu cầu mà bạn cần phải lên kế hoạch kĩ càng và chính xác

Chọn ra những sản phẩm chủ lực để bán trong mùa Black Friday:

Hầu hết vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của khách hàng không những tăng mạnh. Mà luôn có sự tương đồng từ năm này qua năm khác. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể dễ dàng kiểm soát được những mặt hàng nào bán chạy trước đó. Từ đó, chọn ra những sản phẩm chủ lực để làm chương trình khuyến mãi, giảm giá.

giam-gia-black-friday

Kiểm tra tồn kho trước khi chạy chương trình

Bạn nên hoàn thành bước này để chương trình khuyến mãi diễn ra thuận lợi. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và chính xác số liệu tồn kho. Đặc biệt là những sản phẩm bạn định bán trong chương trình. Ngoài ra, bạn nên xem xét chuẩn bị phương án nhập bổ sung thêm số lượng sản phẩm nếu cần thiết.

Chạy quảng cáo cho chương trình khuyến mãi Black Friday

Chương trình khuyến mãi nhưng khách hàng không biết tới thì tất cả những chuẩn bị của bạn đều trở nên vô ích. Nên triển khai quảng cáo trên kênh online và tại cả cửa hàng. Thông tin quảng cáo càng rộng thì chương trình khuyến mãi của bạn càng hút khách. Tuy nhiên, nên cân nhắc giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu lại.

Xây dựng sự hồi hộp và phấn khích xung quanh chương trình Black Friday của bạn:

Sự tò mò là một trong những động lực có tính thôi thúc cao nhất xét về bản năng con người… Do đó, bạn cần xây dựng sự tò mò, hồi hộp và phấn khích trước khi diễn ra chương trình. Sử dụng những poster treo tại các cửa hàng, quảng cáo trên cửa hàng và internet. Lưu ý là nên kiểm tra kỹ nội dung thông báo chương trình khuyến mãi trước khi gửi đi in chính thức. Khi các chương trình khuyến mãi được tổ chức rầm rộ thì càng gây được sự chú ý của nhiều người. Qua đó ấn tượng của cửa hàng bạn sẽ được in đậm hơn trong đầu người mua.

san-pham-black-friday

Trong bài viết này, Isaac đã chia sẽ những thông tin về Black Friday và mẹo tăng gấp bội doanh thu trong ngày này. Hy vọng điều này có thể giúp ích cho các hoạt động kinh doanh của bạn .