Thuyết phục khách hàng bằng nụ cười trong giao tiếp không hẳn họ mua vì chất lượng sản phẩm; mà vì bị ấn tượng mạnh với thái độ phục chuyên nghiệp của bạn Khi bạn khiến khách hàng nở nụ cười; điều đó chứng tỏ bạn đã thành công; ít nhất là hoạt động phục vụ và chăm sóc khách hàng dù họ có mua hàng hay không. Vậy nụ cười trong giao tiếp thể hiện những điều gì? Hãy cùng ISAAC GROUP theo dõi hết bài viết dưới đây để thấy được tầm quan trọng của nụ cười và nó thể hiện những gì trong khi giao tiếp nhé!
Mục Lục Bài Viết
Nụ cười trong giao tiếp
Ngoài những biểu hiện thông qua ánh mắt hay cử chỉ trong khi giao tiếp; thì nụ cười cũng thể hiện rất nhiều điều khi bạn trò chuyện với một ai đó. Đôi khi nụ cười có thể thay thế cho một lời chào khi gặp một ai đó. Một nụ cười tập trung rất nhiều năng lượng vào trong đó. Vì vậy nó được coi là một trong những cái duyên bán hàng của mỗi nhân viên; đặc biệt là nhân viên bán hàng siêu thị.
Nụ cười trong giao tiếp với khách hàng của nhân viên siêu thị
Khi hiểu được vai trò và những ý nghĩa mà một nụ cười có thể mang lại cho một cuộc trò chuyện; các nhân viên bán hàng hoàn toàn có thể sử dụng nụ cười ấy để thuyết phục khách hàng và chăm sóc họ tốt hơn. Bởi một nụ cười mang những ý nghĩa sau:
Nụ cười không chỉ là một biểu cảm:
Nụ cười trong giao tiếp không chỉ thể hiện một biểu cảm khuôn mặt của bạn; mà còn cho người đối diện cảm nhận được tâm trạng của bạn đang như thế nào. Nó có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của bất kỳ khách hàng nào về thương hiệu cũng như khả năng làm hài lòng khách hàng của một nhân viên. Vì vậy một nụ cười hoàn toàn có thể nâng cao khả năng giúp bạn trao đổi một sản phẩm với khách hàng.
Nụ cười không chỉ là một quan niệm
Một nụ cười tươi tắn, thân thiện khi bắt đầu tiếp xúc với khách hàng sẽ gây ấn tượng rất tốt với họ. Nó không chỉ là một quan niệm; nụ cười trong giao tiếp còn như một lời cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng một sản phẩm/ dịch vụ đáng hài lòng. Nụ cười ấy cần phát hiện trước cả những tương tác đầu tiên với khách hàng; và chắc chắn sẽ không chấm dứt khi giao dịch chưa kết thúc.
Nụ cười thể hiện thái độ trong giao tiếp
Khi bạn nở nụ cười với bất kỳ khách hàng nào trong khi trò chuyện cũng thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn đang thực sự muốn phục vụ và tư vấn cho họ, Như vậy cả 2 bên sẽ cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn. Từ đó quá trình thuyết phục khách hàng càng trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy ngay cả khi không đối diện trực tiếp với khách hàng; bạn cũng phải giữ nụ cười ấy để khách hàng luôn cảm nhận được thái độ nhiệt tình, hồ hởi của bạn.
Bạn không thể chắc chắn nếu nở nụ cười trong suốt cuộc giao tiếp; bạn sẽ thuyết phục được khách hàng. Thế nhưng trong nhiều trường hợp thái độ có thể chiến thắng được rất nhiều khó khăn trong giao dịch và có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
Nụ cười là một lời mời
Có thể nói không chỉ ánh mắt mà nụ cười còn giúp bạn thể hiện phong thái tự tin rất rõ ràng. Nó là sợi dây vô hình kết nối nhân viên và khách hàng trong khi giao tiếp; là nền tảng cho mọi mối quan hệ thương mại. Đặc biệt là trong thời buổi công nghệ ngày nay; người với người ít tiếp xúc với nhau hơn và gặp nhiều căng thẳng trong cuộc sống; một nụ cười có thể xóa bỏ rào cản ấy và khiến mọi người; không chỉ các khách hàng; mà chính các nhân viên bán hàng cũng cảm thấy vui vẻ, yêu thích công việc và thoải mái hơn.
Trên đây là những ý nghĩa đặc biệt mà một nụ cười mang lại trong một cuộc giao tiếp với khách hàng. Hãy đào tạo cho nhân viên bán hàng của bạn; không chỉ chuyên nghiệp về mặt hình thức; mà cần nắm chắc những kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp khi phục vụ và chăm sóc khách hàng.