Khu công nghiệp vốn có đặc trưng là đông dân cư; người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng kinh doanh ở những khu vực này sẽ khó sinh lời. Tuy nhiên, nếu bạn nắm bắt được thị hiếu cũng như nhu cầu người tiêu dùng khu vực này, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thành công. Ở bài viết này, Isaac sẽ mách bạn kinh nghiệm mở siêu thị mini ở khu công nghiệp và cơ hội phát triển tại đây.

Có nên mở siêu thị mini ở khu công nghiệp

Hiện nay có rất nhiều khu công nghiệp mọc lên; kéo theo nó là số lượng công nhân ngày một tăng cao. Trong số đó, phần lớn là lao động đến từ các địa phương khác. Bởi vậy, nhu cầu mua sắm của công nhân ở các khu công nghiệp là tương đối lớn. Trong khi, hầu hết các khu công nghiệp lại ở xa trung tâm; không thuận tiện cho người lao động đi lại mua sắm.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng ngày; hầu hết người lao động phải phụ thuộc vào các chợ “cóc”; mọc tự phát xung quanh các khu công nghiệp, với điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm… không được đảm bảo. Để góp phần giải quyết vấn đề này, thời gian gần đây một số doanh nghiệp trên địa bàn đã xây dựng mô hình siêu thị mini; phần nào đó đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người lao động.

sieu-thi-mini-o-khu-cong-nghiep

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, những năm gần đây; rất nhiều siêu thị mini ở khu công nghiệp đã được mở ra. Những siêu thị này được bố trí các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm hàng ngày của công nhân. Sản phẩm có mức giá phải chăng, hợp với túi tiền của người lao động; đặc biệt là đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kinh nghiệm mở siêu thị mini ở khu công nghiệp

“Thất bại trong công việc chuẩn bị, đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho thất bại” đó là câu nói rất phù hợp cho tất cả chúng ta; và trong kinh doanh siêu thị mini cũng không ngoại lệ; việc đầu tiên của người chủ chính là nghiên cứu kỹ cần phải chuẩn bị những gì để khi bắt tay vào hành động được trang bị tốt nhất có thể.

Vốn mở siêu thị mini tại khu công nghiệp

Vốn là yếu tố đầu tiên nằm trong nội dung bài viết về các bước mở cửa hàng tạp hóa; siêu thị mini, là thứ cực kỳ quan trọng, mặc dù ai kinh doanh cũng đều nghĩ đến vốn đầu tiên; nhưng mỗi mô hình đều có đặc điểm riêng của nó, nhất là kinh doanh tạp hóa; siêu thị mini vốn phức tạp và cạnh tranh.

Tâm lý khách hàng tại các khu công nghiệp

Chắc chắn mỗi người khi quyết định kinh doanh một mô hình nào đó cũng có một lý do nào đó có tính thuyết phục; nhưng khi chúng ta bước chân vào thực tế mới ngấm được câu: “đời không như là mơ” nhất là đối với những bạn trẻ; chưa có nhiều sự trải nghiệm thường có những dự đoán, suy tính khá xa so với thực tế.

kinh-nghiem-mo-sieu-thi-mini

Kiến thức

Rõ ràng đối với một người mới bắt đầu kinh doanh mà đòi hỏi; hay yêu cầu về kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini thì quả là điều khó có thể ai có được; nhưng rõ ràng đã kinh doanh thì người chủ cần phải có kiến thức; đặc biệt là kiến thức kinh doanh của chính mô hình đó.

Bản kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Đây là thứ rất quan trọng trong các bước mở cửa hàng tạp hóa; siêu thị mini nhưng đa phần các chủ cửa hàng kinh doanh tạp hóa hay siêu thị mini lại bỏ qua hoặc không có khả năng làm được. Trong trường hợp bạn không tự lên một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết thì cũng cần phải có những thông tin cơ bản như: vốn đầu tư, tổng chi phí, doanh thu điểm hòa vốn,…

Vượt qua rào cản tâm lý trong các bước mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini

Đa phần những ai bước chân vào việc kinh doanh riêng rất ít người được gia đình; bạn bè ủng hộ, do đó Vượt qua rào cản phản đối từ người thân cũng là yếu tố trong các bước mở cửa hàng tạp hóa; siêu thị mini mà người chủ cần phải đối mặt, nhất là giai đoạn đầu thông thường doanh thu thấp; cửa hàng cần phải thay đổi, hoàn thiện nhiều hơn.

Nhưng nếu bạn đủ tự tin, kiến thức đủ để gia đình thấy được sự tự tin đó và thấy cơ hội tiềm năng; chắc chắn tình hình sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực; và những người này sẽ là hậu phương vững chắc cho mình.

Cơ hội phát triển khi mở siêu thị mini ở khu công nghiệp

Trong thời điểm hiện tại, mô hình siêu thị mini vẫn rất đáng để bạn đầu tư. Để tăng tỷ lệ thành công; hạn chế rủi ro thì điều cần làm là lên chiến lược kinh doanh cụ thể cho từng giai đoạn; khi thị trường thay đổi thì bạn cũng phải thay đổi. Điều này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn ổn định và duy trì được lãi.

sieu-thi-mini

Siêu thị ở Việt Nam luôn là thị trường bán lẻ “béo bở” dành cho các nhà đầu tư. Vốn ít thì có thể đầu tư cho siêu thị mini. Nếu có nguồn vốn dồi dào; không ngại cạnh tranh để mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ thì có thể đầu tư mở siêu thị, đại siêu thị.

Có thể khẳng định, mô hình siêu thị tại các khu công nghiệp góp phần giúp công nhân; người lao động tiết kiệm được thời gian mua sắm; mua được các sản phẩm chất lượng với giá “mềm” hơn trên thị trường. Đặc biệt, là tránh được việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng; trôi nổi khi công nhân phải mua hàng ở các chợ “cóc”, chợ tự phát…

Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay ở nhiều địa phương trong cả nước; mô hình siêu thị mini ở các khu công nghiệp còn rất ít. Trong khi đó, nhu cầu thị trường; nhu cầu mua sắm của người lao động là tương đối lớn.

Kinh doanh ở khu công nghiệp vẫn là ý tưởng hay ít vốn mà vẫn có thể thu lại lợi nhuận tốt. Chỉ cần bạn có ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh phù hợp và khả năng kinh doanh tốt; cơ hội thành công sẽ cao. Hy vọng với những kinh nghiệm mở siêu thị mini ở khu công nghiệp mà Isaac vừa chia sẻ phía trên sẽ hữu ích với bạn.