Thư cảm ơn khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, cửa hàng. Đây được coi là một công cụ marketing hữu ích. Nó giúp công ty có thể thu hút và quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Như vậy họ sẽ nhớ đến sản phẩm của mình lâu hơn. Đồng thời, các công ty cũng mong muốn được thể hiện sự tri ân thông qua những bức thư và cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bài viết dưới đây của Isaac sẽ chia sẻ cho bạn những mẫu thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ mới nhất năm 2021. Cùng xem nó là gì nhé
Mục Lục Bài Viết
Những cách cảm ơn khách hàng của mình
Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể cảm ơn khách hàng vì đã sử dụng dịch vụ của mình. Dưới đây chính là những cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để cảm ơn khách hàng:
Gửi lời cảm ơn với từng đơn đặt hàng
Đây là một trong những chiến lược dễ nhất và hiệu quả nhất để cảm ơn khách hàng. Đồng thời lấy được sự hài lòng của họ. Cho dù bạn cảm ơn khách hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc với một bức viết tay bên trong bao bì, bạn có thể làm vui lòng khách hàng của mình mỗi khi họ đặt hàng mới.
Gửi quà tặng hoặc mẫu sản phẩm dùng thử cho khách
Ai trong chúng ta đều thích được tăng quà. Và món quà đó càng ý nghĩa hơn khi được kèm theo là lời cảm ơn. Khách hàng của chúng ta cũng vậy. Khi cảm ơn khách hàng doanh nghiệp có thể thể hiện bằng quà tặng hoặc mẫu dùng thử. Điều này cũng chính là cách bạn thể hiện sự trân trọng đến từng khách hàng. Hoặc khi gửi lời cảm ơn bằng mẫu dùng thử bạn sẽ cùng lúc có được sự khảo sát ý kiến khách hàng cho sản phẩm mới này mà không cần tốn quá nhiều công sức.
Cung cấp cho khách hàng những tài liệu bổ ích miễn phí
Đây là một cách tuyệt vời để cảm ơn khách hàng của bạn. Bởi vì nó cũng hoạt động có lợi cho bạn. Bạn càng có nhiều nội dung, bạn càng tạo ra nhiều tài liệu tiếp thị. Và nó có thể giúp cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của cửa hàng. Giúp khách hàng mới tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
Gửi lời cảm ơn khách hàng bằng Video
Nếu bạn muốn tiến xa hơn một bước trong cách thức cảm ơn khách hàng, hãy thử quay video cảm ơn dành riêng cho từng khách hàng của bạn. Điều khác biệt của việc quay video chính là nó mang đậm dấu ấn thương hiệu. Nó sẽ là sản phẩm mà không ai có thể giả mạo được. Đồng thời, khách hàng cũng biết được bạn thực sự đầu tư và bỏ công sức thực hiện.
Tổ chức sự kiện cảm ơn
Nếu bạn có các nguồn lực để điều hành một sự kiện tri ân khách hàng, hãy thực hiện nó. Mời khách hàng dành một buổi tối đặc biệt với các khách hàng khác tại cửa hàng của bạn. Đó là cách tuyệt vời để làm cho họ cảm thấy đặc biệt và được đánh giá cao. Đặc biệt nếu họ được cung cấp thêm một chút gì đó. Một món quà miễn phí; gặp gỡ đặc biệt và chào mừng; hoặc giảm giá tiền thưởng chỉ là ba trong số các cách mà bạn có thể biến một đêm thứ sáu bình thường tại cửa hàng của bạn thành một buổi tối tuyệt vời có giá trị cho khách hàng trung thành của bạn.
Ưu đãi giảm giá sau khi mua hàng
Đối với các khách hàng thân thiết, gắn bó, bạn có thể gửi mã hay phiếu giảm giá để cảm ơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giữ họ quay lại mua hàng trong những lần sau. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận với việc giảm giá và đừng lạm dụng. Vì điều này có thể tạo thói quen cho khách hàng. Và họ chỉ chờ khi nào có mã giảm giá thì mới mua hàng.
Gửi thư cảm ơn viết tay đến khách hàng
Trong thế giới của công nghệ khao học phát triển, nơi mà chỉ cần vài cú click chuột là bạn có thể gửi lười cảm ơn đến tất cả khách hàng của mình trong giây lát. Nhưng sẽ thật là đặc biệt khi bạn gửi lời cảm ơn của mình bằng lời viết tay. Việc bỏ ra công sức và tấm lòng vào chiếc thiệp viết tay chắc chắn khách hàng sẽ trân trọng và đánh gái cao dịch vụ của bạn.
Vì sao nên viết thư cảm ơn khách hàng?
Mối quan hệ có lâu dài, gắn bó hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn tương tác với khách hàng của mình. Thông qua những mẫu thư cảm ơn, khách hàng sẽ thấy được sự tâm huyết ,chuyên nghiệp và đẳng cấp của doanh nghiệp của bạn. Họ cảm thấy được trân trọng và tin tưởng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Bên cạnh đó, thay vì tổ chức những buổi tri ân khách hàng sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian, công sức thì thư cảm ơn sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm tối đa các chi phí hơn. Đồng thời thể hiện được tầm nhìn của người quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp đó.
Những mẫu thư cảm ơn khách hàng hiệu quả hiện nay
Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn khách hàng đang được mọi người quan tâm hiện nay. Cùng tham khảo để lựa chọn cho mình những mẫu thư phù hợp nhé.
Mẫu thư cảm ơn viết tay gửi đến khách hàng đã mua hàng
Bạn không nên sử dụng những mẫu thư Email được tích hợp sẵn để gửi tới nhiều khách hàng. Mà bạn nên bỏ ra một chút công sức và thời gian để viết những bức thư tay cảm ơn. Những bức thư đó không cần quá dài, cầu kỳ đựng trong những phong thư long trọng. Bạn chỉ cần sử dụng những tấm thiệp nhỏ. Thêm vào đó những lời cảm ơn để gửi tới khách hàng trong lúc thanh toán cũng rất hữu ích. Việc làm này sẽ là điểm nhấn và cũng là điểm cộng cho cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng.
Mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng Email CSKH
Hiện tại trên mạng có rất nhiều mẫu thư cảm ơn khách hàng bằng Email CSKH. Bạn có thể tham khảo và sáng tạo cho mình những mẫu Email riêng biệt để gửi đến khách hàng của mình. Hãy đảm bảo rằng những mẫu thư này là của riêng bạn, không sao chép. Vì đây là một trong những chiến lược dễ thực hiện và hiệu quả nhất để cảm ơn khách hàng và lấy được sự hài lòng của họ.
Trong những mẫu Email này, bạn có thể sử dụng những hình ảnh, doạn video nhỏ. Để tăng sự thú vị, tạo ấn tượng sâu sắc cũng như thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.
Gửi thư cảm ơn khách hàng bằng Video
Một sáng kiến hay bạn không nên bỏ qua chính là hãy thử quay và dựng một những video cảm ơn dành riêng cho khách hàng của bạn. Đó cũng là một cách rất hay và chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp. Những video này sẽ mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn. Và không ai có thể giả mạo được. Đồng thời cũng thể hiện một cách đầy đủ nhất những thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng.
Với cách cảm ơn độc đáo này chắc chắn khách hàng sẽ thật sự ấn tượng về các sản phẩm cũng như dịch vụ doanh nghiệp bạn đem đến. Mỗi khi nhắc tới những sản phẩm/dịch vụ đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu quả bạn.
Những lỗi cần tránh khi gửi thư cảm ơn khách hàng
Khi gửi thư cảm ơn khách hàng thì bạn nên tránh những lỗi dưới đây để đạt hiệu quả tốt nhất. Mang lại cho khách hàng cảm giác vui vẻ, ấn tượng với bức thư mình gửi.
Nội dung cảm ơn quá chung chung
Thư cảm ơn chỉ có thể phát huy được tác dụng nếu nội dung được cụ thể hóa, sử dụng tên khách hàng để cá nhân hóa thông điệp. Nội dung chung chung sẽ gây nên cảm giác nhàm chán, thậm chí còn có thể phản tác dụng. Nội dung thư ngắn gọn, chi tiết, tập trung vào mục đích chính sẽ mang tới hiệu quả tốt hơn.
Chờ quá lâu để gửi
Bạn nên cố gắng gửi lời cảm ơn trong vòng 24 giờ sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc cùng ngày. Khách hàng thường đưa ra quyết định về dịch vụ chăm sóc của bạn vì vậy bạn cần chắc rằng họ nhận được lời cảm ơn trước khi họ lựa chọn các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Sai chính tả là một điều tối kỵ
Bất kỳ văn bản nào cũng cần sự chính xác về mặt ngôn từ, đặc biệt là chính tả. Một lá thư cảm ơn chỉn chu phần nào thể hiện sự chân thành của người gửi. Những sai lầm này có khả năng tạo cảm giác khó chịu, để lại những ấn tượng không tốt cho đơn vị.
Thời điểm không thích hợp
Một sai lầm phổ biến mà các nhà hàng, khách sạn hiện nay đang gặp phải chính là chọn sai thời điểm gửi thư cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Hãy gửi thư cảm ơn ngay khi họ kết thúc hành trình trải nghiệm của mình. Thường là trong vòng 24 giờ sau khi rời khỏi khách sạn, nhà hàng.
Chỉ gửi lời cảm ơn đến 1 khách hàng trong khi gặp một nhóm khách hàng
Mỗi khách hàng là mỗi cá thể riêng biệt và là một người sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp với những cách cảm nhận khác nhau vì thế cần phải có lời cảm ơn đến từng khách hàng của mình như một sự trân trọng họ. Hãy xem lời cảm ơn là sự kết nối với từng vị khách hàng, xây dựng mối quan hệ với họ để có được ấn tượng tốt đẹp.
Lấy mẫu thư có sẵn trên mạng
Đây là điều không nên khi viết thư cảm ơn khách hàng. Đừng nghĩ rằng chỉ cần lên mạng tải về một bức thư có sẵn, thay tên đổi họ rồi gửi đi là xong. Khách hàng dễ dàng nhận ra mẫu thư này. Qua đó, họ có thể cho rằng bạn là người lười biếng, thiếu sáng tạo và tất nhiên không ai đánh giá cao một dịch vụ chăm sóc khách hàng như vậy của một doanh nghiệp cả.
Hướng dẫn cách viết thư cảm ơn khác hàng đã sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp
Để tạo nên một bức thư cảm ơn khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:
– Phần mở đầu thư cảm ơn: Thư cảm ơn của… Tên doanh nghiệp của bạn…
– Phần thưa gửi: Kính gửi… đối tượng nhận (khách hàng)…hoặc Dear Mss, Mr,…(tên khách hàng)
– Nội dung thư gửi khách hàng: Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp. Thể hiện quyết tâm phát triển tốt hơn nữa trong tương lai nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng và mức giá tốt nhất….
– Cuối phần thư cảm ơn khách hàng: Chủ doanh nghiệp/cửa hàng một lần nữa kính chúc khách hàng sức khỏe, thành công và mong muốn khách hàng tiếp tục cùng đồng hành, ủng hộ với doanh nghiệp.
Tùy thuộc vào mỗi đơn vị kinh doanh mà cách viết thư cảm ơn cũng có sự khách biệt nhất định. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn cho mình những cách viết sao cho phù hợp nhất.
Lời kết
Trên đây là một số mẫu thư cảm ơn khách hàng mà Isaac muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình những mẫu thư phù hợp để thể hiện sự chuyên nghiệp nhất trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công nhé!